Tổ tiên đã dạy có thích mấy cũng không được trồng 5 cây này trong nhà, kẻo gia đình suy vong, lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm phong thủy có những loại cây cảnh trông rất đẹp nhưng lại là những loại cây quỷ ám rước quỷ về nhà khiến gia đình suy vong

Cây xanh là nhu cầu không thể thiếu trong trang trí nhà cửa sân vườn và mang lại không khí tươi mát cho cuộc sống. Thế nhưng có những loại cây được người xưa xem là cây ngũ quỷ, nghĩa là những cây mang khí xấu, rước tà ma nếu trồng trước nhà sẽ vô cùng xui xẻo, khiến thành viên trong gia đình ốm đau, lục đục, làm ăn sa sút. 

Trong số các loại cây không nên trồng trong nhà có 5 cây gọi là ngũ quỷ đó là 5 cây gồm Liễu, Hòe, Si, Đa, Gạo. Trồng năm cây này trong nhà sẽ mang khí âm về nhà. Đây là những loại cây cảnh chỉ thích hợp cho âm phần, không hợp cho nơi sống của con người cần nhiều dương khí. 

Việc trồng những cây này trong nhà có thể đón rước tà ma, làm gia chủ yểu mệnh, gia đình ly tán lụi bại tán gia bại sản, tiêu tài tốn lộc. 

cay-lieu-ngu-quy

Cây Liễu

Cây liễu được trồng nhiều ở bên hồ, cung đường thành phố. Tuy nhiên dáng liễu ủ rũ, không mang sinh khí nên không được trồng trong nhà trước nhà. Liễu cũng gắn liền với hình ảnh người phụ nữ truân chuyên lênh đênh nên không mang lại may mắn cho những người nử tử trong gia đình. Hơn nữa cây liễu mang tính âm rất nặng vì rủ xuống buồn và hướng âm nên sẽ khiến gia chủ phiền muộn, gặp chuyện xui xẻo, tinh thần kém, không tạo không khí tươi vui tại nơi sinh sống. Vì thế trồng liễu sẽ khiến gia đình khó khăn buồn phiền và tình duyên u ám. Cây liễu mang vẻ tang tóc không hợp cho gia chủ. 

cay-duong-hoe

Cây dương hòe

Hoa hòe là vị thuốc nhưng lại là cây hướng âm. Đặc biệt nếu trồng cây phía trước nhà thì có thể phát triển thân to thu hút tà mà và chắn luồng khí tốt vào nhà. Theo phiên âm chữ Hán thì cây Dương Hòe trong tên có chữ ma nghĩa là không mang dương khí tốt. Loài cây này trồng trước nhà khiến gia chủ gặp vận xui hay ốm đau, dễ bị tà ma quấy rối không mang lại điềm lành, vì vậy không nên trồng cây dương hòa trước nhà. Tuy nhiên một số gia đình có thể trồng cây dương hòe phía sau nhà.

cay-si -da

Cây Si

Cây si là cây cảnh lớn, có thể um tùm làm che khuất nhà tạo âm khí. Do đó người xưa kiêng không trồng cây si trước nhà bởi khi lớn chúng sẽ tạo gốc to chắn khí lành, không cho thần tài vào nhà và là nơi trú ngụ của ma quỷ. Rễ si ăn sâu cũng làm hại công trình trong nhà. Tuy nhiên ngày nay có nhiều dạng cây si bonsai thì bạn có thể trồng chúng trước nhà nhưng chỉ là dạng bonsai phù hợp. Tránh trồng cây si dạng thân gỗ to lớn. Cây si thường gắn liền với đình chùa miếu mạo hơn.

cay-si

Cây Đa

Cây đa cũng tương tự cây si là loại cây cổ thụ to lớn, gắn với đình chùa miếu mạo. Thần cây đa ma cây gạo là lời tương truyền trong dân gian. Thế nên tốt nhất không trồng đa trong nhà mà chỉ nên để đa ở nơi đình chùa, miếu, công trình tôn giáo. Cây đa thường là nơi trú ngụ của hồn ma. Trong nhà nếu muốn trồng cây đa thì chỉ trồng đa dạng bonsai và lưu ý khi chúng phát triển tốt cần tỉa lá để chúng không um rùm rậm rạp.

cay-gao

Cây gạo

Cây gạo hoa đỏ rất đẹp nhưng lại không mang được may mắn cho gia chủ vì chúng là loài cây mà ma quỷ đói hay trú ngụ để xin ăn. Hơn nữa trên thân cây gạo có gai tạo sát khí chĩa vào nhà, mang tính sát thương cho gia chủ gây ra tình trạng bất hòa, gia đình bất hạnh.

Bởi những điều trên nên dù bạn thích những loại cây này cũng nên xem xét cẩn thận khi trồng chúng trong khu vực nhà, trước nhà. 

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn