Thầy phong thủy dặn nhà tắm mà còn 4 thứ này thì còn lâu mới giàu, sức khỏe ngày càng sa sút

( PHUNUTODAY ) - Hãy kiểm tra lại ngay nếu nhà tắm của gia đình bạn còn những thứ này nhớ dọn dẹp tránh ngay nhé

Nhà tắm là nơi tắm rửa để giúp cơ thể thư giãn thoải mái và lột bỏ những xú uế trong người. Theo phong thủy nhà tắm thường âm khí cao nên dễ bị ảnh hưởng tới ngôi nhà nếu không biết cách giữ gìn. Do vậy để đảm bảo phong thủy tuyệt đối tránh để những thứ này trong nhà tắm:

Không đặt gương vỡ trong phòng tắm

Gương soi là vật dụng hầu như nhà tắm nào cũng có. Nhưng chiếc gương vỡ lại là đại kỵ theo phong thủy. Gương vỡ thứ nhất là gây nguy hiểm vật lý,chúng có thể rơi xuống gây chảy máu, tai nạn. Còn theo phong thủy, gương vỡ là điềm cực xấu, thể hiện tính rạn nứt, tiêu tán. Trong nhà tắm đã âm lại có thêm chiếc gương vỡ thì càng mang lại xui xẻo hơn. Vì vậy nếu có gương vỡ trong nhà tắm bạn nên vứt bỏ thay mới ngay nhé.

nha-tam-4

Thùng rác không có nắp

Thùng rác mà không có nắp về mặt vệ sinh là không đảm bảo bởi chúng sẽ phát tán vi khuẩn và mùi hôi thối ra nhà tắm khiến bạn hít phải sẽ làm người mệt mỏi, nhiễm khuẩn nhiều hơn. Ruồi muỗi vì thế cũng phát triển nhiều hơn trong nhà tắm của bạn, khi vào đã thấy không thể thư giãn rồi. Theo phong thủy, thùng rác không có nắp sẽ phát tán năng lượng xấu kéo tụt năng lượng của bạn xuống và triệt tiêu khả năng thu hút tài lộc, phát tán âm khí ra cả nhà ngoài làm cản trở con đường tài lộc của gia chủ.

Chổi ướt trong phòng tắm

Bạn có thể thấy tiện khi đặt chổi quét nước trong nhà tắm nhưng điều đó khiến nhà tắm hay bị ẩm ướt hơn. Chính vì vậy nhà tắm vốn đã là âm khí thì khi có chối ướt trong nhà tắm lại càng âm. Hơn nữa để chổi quét trong nhà tắm trông rất lộn xộn. Bởi vậy hãy quét dọn xong thì mang chổi giặt và phơi ở nơi khô ráo, cất chổi gọn vào khu vực để đồ, khi cần thì lại mang vào quét. 

nha-tam-phong-thuy

Quần áo ướt bẩn trong nhà tắm

Quần áo thay xong nên giặt và phơi ra ngoài ban công hoặc sân thượng nơi khô ráo thoáng mát. Việc phơi quần áo ướt trong nhà tắm khiến chúng lâu khô, nhà tắm lại bừa bộn và dễ bị hôi, nấm mốc phát triển. 

Nhà tắm là nơi mà chúng ta không thường xuyên dùng bằng phòng ngủ, phòng khách nhưng nó lại là nơi vô cùng quan trọng trong kiến trúc ngôi nhà. Nhà tắm có thể ảnh hưởng tới phong thủy của toàn ngôi nhà. Hơn nữa nhà tắm liên quan trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy bạn cần giữ cho nhà tắm sạch sẽ, thoáng mát, khô thoáng, không có mùi. 

Nhà tắm khô thoáng sẽ giúp giảm âm khí nên cân bằng hơn với ngôi nhà. Còn nếu nhà tắm ẩm ướt không sạch sẽ lại còn những đồ linh tinh như trên thì sẽ khiến cho nhà tắm càng trở nên lộn xộn vừa mất thẩm mỹ, không tạo được cảm giác dễ chịu cho người dùng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn