Đặt chai nhựa vào bể chứa nước của bồn cầu, lợi ích to lớn, nhà nào cũng nên áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một chai nước nhỏ, bạn có thể khử mùi hôi khó chịu từ bồn cầu. Hãy thử áp dụng mẹo nhỏ này nhé!

Lợi ích của việc đặt chai nhựa vào bể chứa nước bồn cầu

Nhà vệ sinh có thể trở thành nơi sinh ra mùi hôi khó chịu. Có một số nguyên nhân có thể gây ra mùi, như ống thoát nước bị tắc, bể phốt đầy hoặc việc không vệ sinh thường xuyên.

Nếu bạn đã làm sạch vệ sinh nhưng mùi hôi vẫn còn tồn tại trong bồn cầu, hãy thử một phương pháp đặt một chai nhựa trong bể nước của bồn cầu.

Đầu tiên, chuẩn bị một chai nhựa và đổ nước vào khoảng 2/3 của chai. Tiếp theo, thêm dung dịch vệ sinh cho bồn cầu vào chai. Vặn nắp chai và lắc đều để dung dịch vệ sinh hòa tan vào nước.

dat-chai-nhua-vao-be-chua-nuoc-c

Dùng một chiếc đinh hơ nóng trên ngọn lửa và đục hai lỗ nhỏ ở đáy chai. Bạn cũng có thể dùng mũi kéo để đục lỗ ở đáy chai nhựa. 

dat-chai-nhua-vao-be-chua-nuoc-b

Bây giờ, hãy mở nắp bể chứa nước của bồn cầu ra và dặt chai nước vệ sinh đã chuẩn bị vào đó.

2

Một số mẹo khử mùi hôi bồn cầu khác

Sử dụng baking soda

Baking soda là một chất rất hiệu quả trong việc làm sạch và khử mùi hôi. Bạn có thể sử dụng baking soda để vệ sinh bồn cầu thay vì các chất tẩy rửa hóa học khác. Đơn giản chỉ cần làm ướt bề mặt bồn cầu bằng cách xả nước, sau đó rắc baking soda lên trên. Sử dụng bàn chải để chà sạch bề mặt. Baking soda sẽ giúp làm tan các vết bẩn dễ dàng hơn.

Sử dụng giấm trắng hoặc nước chanh

Cả giấm trắng và nước chanh đều chứa axit, có khả năng làm mềm vết bẩn, khử mùi hôi và diệt khuẩn hiệu quả. Bạn có thể đổ một bát giấm trắng hoặc nước cốt chanh lên bề mặt bồn cầu và để trong khoảng 1 tiếng. Axít có trong giấm và nước chanh sẽ phá vỡ cấu trúc của vết bẩn, giúp chúng dễ dàng tẩy rửa đi.

Hơn nữa, bạn cũng có thể kết hợp baking soda với giấm hoặc nước chanh để đạt hiệu quả tốt hơn. Hãy rắc baking soda lên bề mặt bồn cầu trước, sau đó đổ giấm hoặc nước chanh lên. Phản ứng giữa baking soda và giấm/chanh sẽ tạo ra bọt khí. Điều này giúp làm mềm các vết bẩn. Sau đó, sử dụng bàn chải để chà sạch bồn cầu và xả nước để loại bỏ các cặn bẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link