Đặt một đĩa chanh muối trong phòng điều hòa: Công dụng tuyệt vời ai cũng thích lại giúp cả đêm ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng chanh, muối, dầu tràm khi nằm máy lạnh để giảm stress, đuổi con trùng, giúp ngủ sâu giấc, phòng ngừa ốm vặt cho trẻ em.

Sử dụng chanh, muối, dầu tràm khi nằm máy lạnh để giảm stress, đuổi con trùng, giúp ngủ sâu giấc, phòng ngừa ốm vặt cho trẻ em. Thời gian gần đây nhiều người truyền tai nhau về cách sử dụng chanh, muối, dầu tràm khi nằm máy lạnh để giảm stress, đuổi con trùng, giúp ngủ sâu giấc, phòng ngừa ốm vặt cho trẻ em. Liệu với nguyên liệu rẻ tiền và dễ kiếm có thể đạt được hiệu quả to lớn như mọi người đồn thổi?

Đặt một đĩa chanh muối trong phòng, vừa đuổi côn trùng lại còn giúp ngủ ngon

Gần đây, trên facebook N.Y có chia sẻ: "Nằm điều hòa bí bách khó chịu, cơ thể hay mệt mỏi, stress, ngủ không sâu giấc. Phòng có trẻ nhỏ, có muỗi, kiến hay côn trùng… dùng ngay một quả chanh cắt thành 4 bỏ chút muối vào giữa và cho thêm vài giọt dầu tràm sẽ giải quyết mọi vấn đề trên". Chia sẻ này được rất nhiều người đồng tình tán thưởng và làm theo.

dat-mot-dia-chanh-muoi-trong-phong-vua-duoi-con-trung-lai-con-giup-ngu-ngon-202201181340452287

Nhìn nhận trên góc độ khoa học, Thạc sĩ, lương y Vũ Quốc Trung cho biết: "Chanh là loại quả có tinh dầu và mùi thơm có tác dụng thư giãn. Khi nằm điều hòa, không khí trong phòng sẽ không được lưu thông và khô, có thể để quả chanh trong phòng giúp cho phòng có mùi dễ chịu. Dùng chanh, muối, dầu tràm có tác dụng thư giãn thần kinh và có khả năng đuổi được côn trùng." Như vậy, việc sử dụng chanh, muối, dầu chàm có tác dụng thanh lọc không khí, giảm stress, giúp người nằm trong phòng cảm thấy thư giãn hơn. Điều đó có thể thấy, chia sẻ của facebooker cũng rất đáng tin cậy.

Cách làm bộ ba “chanh, muối, dầu tràm” để đuổi côn trùng

Nguyên liệu chuẩn bị

+ 2-3 quả chanh

+ Một ít muối

+ Tinh dầu tràm (hoặc dầu gió)

Cách thực hiện

Bước 1: Chanh đem rửa sạch sau đó cắt làm bốn.

Bước 2: Bỏ vào giữa quả chanh chút muối và vài giọt tinh dầu tràm.

Bước 3: Để chanh vào đĩa nhỏ và để ở bàn cạnh giường hoặc nơi có gió để tăng hiệu quả lưu thông không khí.

Hãy sử dụng bộ ba thần thánh này để đuổi muỗi và côn trùng trong phòng điều hòa, nâng cao sức khoẻ, tránh bệnh ốm vặt. Lưu ý khi sử dụng chanh, muối, tinh dầu chàm, sau 1-2 ngày lên thay quả chanh mới. Tránh trường hợp chanh để lâu sẽ tạo điều kiện của nấm mốc phát triển gây bệnh khi đó sẽ phản tác dụng.

thum-1546510407-98-width640height480_schema_article

Tinh dầu sả chanh đuổi muỗi

Ngoài ra, bạn có thể dùng tinh dầu chanh xả để đuổi muỗi và đem lại không gian thoáng đãng. Tinh dầu sả chanh có khả năng đuổi muỗi tốt nhất. Mùi hương của sả chanh rất dễ chịu và thư giãn với con người nhưng với muỗi thì hoàn toàn ngược lại. Khi có mùi sả chanh trong không khí, muỗi sẽ bị lạc mất phương hướng bay và không xác định được người ở đâu để bay đến đốt. Đó chính là nguyên nhân mà tinh dầu sả chanh có thể được coi là khắc tinh của loài muỗi. Cách đơn giản nhất là bạn có thể lau nhà với tinh dầu sả chanh để đuổi muỗi.

Tinh-Dau-Sa-Chanh-Du

Khi lau nhà vào lần lau cuối cùng, bạn nhỏ từ 3-5 giọt tinh dầu sả chanh nguyên chất vào nước, sau đó thấm cây lau nhà vào nước đã có tinh dầu và tiến hành lau sàn. Mùi hương tinh dầu sẽ khiến muỗi trú ngụ trong góc phòng phải bay hết đi, giúp không gian trong phòng không còn loài muỗi ẩn nấp.

Ưu điểm: 

- Không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn làm sạch không gian sống

- Đuổi muỗi ở không gian toàn gia đình.

Nhược điểm:

- Tốn khá nhiều công sức nếu với những gia đình diện tích lớn.

- Thời gian giữa 2 lần lau nhà khá lớn, có thể là thời điểm muỗi hoạt động

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link