Đặt thờ Tượng Phật trong nhà nhất định phải biết điều này để đón tài lộc, ai không biết khổ cả đời

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình theo Đạo Phật thường sẽ có bàn thờ Tượng Phật để cầu xin bảo hộ Bình An và Phát Tài. Việc đặt tượng thần phật trong nhà cũng phải tuân thủ theo những nguyên tắc phong thuỳ sau đây:

Bàn thờ Phật phải đặt cao nhất

dat tuong than phat trong nha-phunutoday

Vị trí sạch sẽ thanh tịnh, đồ cúng giường phải là đồ chay, hương hoa bánh kẹo và phải thường xuyên dọn dẹp, trái cây, đồ cúng phải rửa sạch sẽ. Nếu đặt ở vị trí thấp hoặc cúng đồ mặn cho phận sẽ là vi phạm điều đại kỵ đầu tiên và nghiêm trọng nhất.

Thắp hương và lau dọn hàng ngày, dùng nước sạch, rượu, nước bưởi để lau chùi

Đèn trên bàn thờ phải luôn bật để thu hút năng lượng. Khi lau chùi, dọn dẹp phải chú ý hạn chế tối thiểu việc di chuyển bát hương hoặc tượng Phật. Tốt nhất là không di chuyển tượng phật và bát hương.

Không nên mua tượng Phật một cách ngẫu hứng, tùy tiện

Đây là một trong những kiêng kỵ đầu tiên cần biết khi quyết định mua tượng Phật. Không phải tượng Phật nào cũng có thể đặt được trong nhà và đặt ở nhiều vị trí. Trong nhà chỉ nên thờ nhiều nhất là ba vị và phải sắp đặt chung một bàn. Càng nhiều tượng Phật thì người sống trong nhà càng cảm thấy phân tâm, bất an.

Trong khi thờ Tam thế Phật, phải sắp đặt chung một bàn. Nếu tượng lồng kính thì nên đặt ngay thẳng, không được đặt cái cao, cái thấp, cũng không được cái to, cái bé. Đối với tượng gỗ, tượng đồng, tượng sành thì gia chủ nên để ngang hàng đồng bậc, không nên để tầng trên, cấp dưới.

Đồ cúng cũng cần lưu ý

Các vật cúng bày trên bàn thờ Phật như hoa, quả, nước trà v.v… thuộc các loại phẩm vật tiêu hao thì phải thay đổi hằng ngày. Những thứ gì còn có thể dùng được, ăn được thì nên đem dùng vào việc khác hoặc đem cho người nhà ăn dùng, không nên vứt đi. Những thứ bị ôi thiu, hư nát thì phải đổ bỏ đi như đổ rác. Còn như phẩm vật bày cúng nên bày cúng đơn chiếc hay bày một đôi thì không có hạn chế gì.

Xét về mỹ quan đối xứng mà nói thì nên dùng một cặp đôi. Nhưng nếu vì tiền nong vật phẩm có hạn, hoặc do vị trí chỗ bày biện không tiện, chỉ bày cúng đơn chiếc thì cũng không có gì là không được. Còn về đồ cúng là những món gì, về nguyên tắc là tùy theo chỗ tiền nong chi tiêu mà mình có thể lo liệu được, không bày biện rườm rà mà cũng không cần phải phô trương.

Thời gian tu hành tại nhà thích hợp nhất là vào lúc sáng sớm và buổi tối, lúc đó nhờ thân tâm thanh tịnh, thoải mái. Như vậy mới có thể chuyên chú, thành tâm mà tu tập.

Nếu vì tính chất công việc làm ăn thì đương nhiên có thể chọn những thời gian khác nhau. Tốt nhất là không lập bàn thờ trong phòng ngủ, không nên ngồi tọa thiền, lễ Phật, tụng kinh ở trên giường.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link