Loại hạt được sinh ra từ ‘quốc hoa’ giúp chữa mất ngủ lại giải khát hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Từ hạt sen bạn có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau. Những món ăn từ hạt sen không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng.

Hạt sen được lấy từ những bông hoa sen. Loại hạt này có tác dụng bổ dưỡng an thần, có thể dùng để chữa tiêu chảy kéo dài và bệnh suy dinh dưỡng, chữa chứng mất ngủ, giải khát mùa hè, chữa thiếu máu, kém ăn…

Hạt sen kết hợp với thịt gà, nấm đông trùng thì không chỉ có tác dụng dưỡng tâm, an thần mà còn bồi bổ cơ thể, làm món ăn tại nhà phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nguyên liệu

- Gà tơ: 1/2 con

- Hạt sen tươi: 300g

- Đông trùng hạ thảo tươi: 80g

- Nước tương: 3 thìa

- Tinh bột: 2 thìa

- Dầu hào: 1 thìa

- Rượu nấu ăn: 1 thìa

- Gừng lượng vừa đủ

- Hành lá

Cách làm

- Thịt gà chặt thành từng miếng vừa ăn rồi rửa sơ qua sau đó ngâm vào nước sạch khoảng 10 phút cho ra bớt máu thừa rồi vớt ra rửa sạch. Tiếp đến dùng giấy ăn thấm khô, cho thịt gà vào bát. Sau đó thêm dầu hào, nước tương, rượu nấu ăn, một ít gừng thái nhỏ và hành lá thái khúc.

Bạn có thể đeo gang tay rồi trộn thịt gà, vừa trộn vừa bóp để gà dễ ngấm gia vị hơn. Ướp thịt một lúc.

- Hạt sen tươi bóc vỏ, thông bỏ tâm rồi rửa sạch.

- Nấm đông trùng hạ thảo bỏ chân, rửa sạch rồi cho nấm và hạt sen vào bát thịt gà, trộn đều.

- Bạn cho gà vào đĩa sâu lòng để chuẩn bị hấp.

- Cho đĩa thịt gà vào xửng, đun cho đến khi sôi.

- Bạn đun thịt gà sôi khoảng 20 phút thì cho ra ngay, vì thịt gà tơ nên nhanh mềm, thời gian này là vừa đủ.

- Hạt sen mềm bở, thịt gà ngọt thơm và mềm, quyện lẫn mùi nấm đông trùng rất hấp dẫn.

Cách chọn mua hạt sen tươi ngon

- Hạt sen nên mua ngay khi vừa được hái, lúc đó hạt sen vẫn đang còn trên đài sen, bạn có thể thoải mái lựa chọn những hạt sen ngon và chất lượng nhất.

- Muốn hạt sen giữ được độ tươi ngon thì bạn nên chọn mua loại hạt sen chưa tách vỏ. Sau khi mua hạt sen bạn mang đi phơi nắng, tránh làm ướt hạt sen. Tới khi khô thì bỏ vào lọ để bảo quản được lâu hơn.

- Hạt sen già có màu trắng ngà hoặc vàng đậm, lớp ngoài căng tròn. Nhất là những hạt sen này ăn rất thơm ngon mà không bị sượng. Khi nấu sẽ có mùi thơm đặc trưng.

- Nếu mua hạt sen vẫn còn tâm thì phần hạt sen để ăn hoặc chế biến các món ngon còn tâm sen sẽ dùng để pha trà rất tốt cho sức khỏe. Trà tâm sen có tác dụng thanh nhiệt, an thần, hạt huyết áp rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link