Bé 4 tuổi bị keo 502 đổ vào mắt, cách xử lý của ông nội được bác sĩ khen ngợi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một phút lơ là, lọ keo 502 đổ vào mắt cháu bé 4 tuổi khiến mắt cháu dính chặt không thể nào mở được.

Trẻ nhỏ thường tò mò về mọi thứ xung quanh mình. Chúng chưa thể nhận biết được đâu là thứ có thể gây nguy hiểm. Việc chăm sóc trẻ vì vậy cần hết sức cẩn trọng. Chỉ lơ là vài giây thì những chuyện khó lường đều có thể xảy ra. Như câu chuyện của cậu bé Tiểu Bảo dưới đây.

Chị Tiểu Phương sau khi sinh Tiểu Bảo thì dành toàn bộ thời gian để chăm sóc và dạy dỗ con. Vì chồng chị khá bận nên ít khi san sẻ chuyện chăm con. Chị Phương chỉ có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ chồng.

Một hôm khi đang trông cháu, ông nội thấy chiếc ghế của cháu bị hỏng. Ông định giúp con dâu sửa lại ghế nên đã để cháu bé chơi tự do. Còn ông thì đi lấy keo 502 để dán lại chiếc ghế. Sau đó nhà có điện thoại, vì chị Tiểu Phương đang bận nên ông đến nghe máy, các vật dụng dùng để sửa ghế vẫn để lại, trong đó có lọ keo 502.

Cậu bé Tiểu Bảo vì tò mò nên đã cầm lọ keo lên ngắm nghía. Chẳng ngờ lọ keo vẫn mở nắp, keo trong lọ chảy ra và rơi vào mắt cậu bé khiến mắt bé dính chặt lại không thể nào mở ra được.

Sau khi phát hiện cháu bị đổ keo vào mắt, ông nội Tiểu Bảo đã rất bình tĩnh đưa cháu vào phòng tắm và xả nhiều nước sạch vào mắt. Sau đó, ông tìm lọ nước muối sinh lý làm sạch mắt còn lại lần thứ 2.

Sau khi sơ cứu cho cháu xong, ông nội đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu. Nghe ông trình bày rõ vấn đề, các bác sĩ tiếp tục xử lý đôi mắt của Tiểu Bảo. Các bác sĩ sau đó hết lời khen ngợi cách sơ cứu kịp thời của ông nội, nhờ vậy mà giữ lại được đôi mắt cho Tiểu Bảo.

Việc để trẻ chơi gần các loại hóa chất tẩy rửa, keo,… là vô cùng nguy hiểm. Qua câu chuyện này, cha mẹ và những người trực tiếp chăm sóc trẻ cũng cần lưu ý hơn. Đặc biệt là những vấn đề sau:

Để các vật nguy hiểm ngoài tầm với của trẻ

Hãy đảm bảo rằng những vật dụng gây hại nằm ngoài tầm với của trẻ. Sự tò mò có thể khiến trẻ tìm cách lấy chúng và vô tình làm tổn thương chính mình.

Chú ý đến nguồn điện

Ngoài việc bịt ổ điện, cha mẹ cũng nên đặt ổ điện di động ở những nơi kín, tránh không để trẻ nhìn thấy. Nếu trẻ cho tay vào ổn điện hay dùng vật sắc nhọn chọc vào ổ điện thì có thể bị điện giật.

Lắp đặt lan can và lưới bảo vệ ban công chắc chắn

Nếu ở nhà chung cư hoặc nhà cao tầng, cha mẹ nên lắp đặt lưới bảo vệ ban công, cửa sổ để tránh trường hợp trẻ trèo lên lan can, cửa sổ và rơi từ tầng cao xuống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link