Đau bụng kinh có thể mang thai được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là hiện tượng “đến tháng lại có” của chị em phụ nữ, nhưng nhiều chị em rất thắc mắc không biết đau bụng kinh có thể mang thai được không?

Bị đau bụng kinh có mang thai được không?

Đau bụng kinh là một hiện tượng thường gặp ở các chị em phụ nữ khi đến tháng. Ngoài hiện tượng đau bụng thì còn có những biểu hiện khác như: đau lưng, đau ngực và tâm tính trở nên thay đổi. Tuy nhiên, có một số ý kiến  cho rằng việc đau bụng kinh cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này. Vậy, ý kiến đó là đúng hay sai?

Đau bụng kinh là gì?

Đau bụng kinh là hiện tượng đau bụng dưới khi hành kinh những người có thể đau kéo dài đến mấy tiếng hoặc vài ngày. Tùy theo cơ địa của từng người mà những cơn đau có thể kéo dài từ mấy tiếng cho đến vài ngày. Đau bụng kinh ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người phụ nữ, đã có nhiều trường hợp phải nghỉ học, nghỉ làm vì những cơn đau dữ dội trước hoặc trong kỳ kinh.

Mô tả ảnh.
Khi bị đau bụng kinh có thể mang thai được hay không?

Thường ta chia đau bụng kinh làm hai loại chính là đau bụng kinh nguyên phát (thường gặp ở lứa tuổi vị thành niên) và đau bụng kinh thứ phát (thường gặp ở phụ nữ đã sinh đẻ, do các nguyên nhân thực thể như tử cung đổ sau, chít lỗ cổ tử cung, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung…).

Đau bụng kinh có mang thai được không?

Bị đau bụng kinh – bạn hãy nên dè chừng

Tùy vào từng cơ địa của từng người mà những biểu hiện đau bụng kinh lại khác. Nhưng thông thường, thì đây là hiện tượng bình thường ở chị em phụ nữ mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt thường ở phụ nữ từ 14 tuổi đến 49 tuổi, sẽ thấy kinh mỗi tháng một lần, mỗi lần 3-5 ngày.

Dù là một hiện tượng rất bình thường, tuy nhiên các chị em phụ nữ cũng không được bỏ qua những dấu hiệu tưởng chừng vô hại này đâu nhé.

+ Theo khuyến cáo của các bác sĩ, đau bụng kinh có thể là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung, nghĩa là lớp niêm mạc không nằm trong tử cung mà di cư đến những chỗ khác như: bụng, bàng quang thậm chí là buồng trứng... Mặc dù đây là bệnh không quá nguy hiểm nhưng có thể dẫn đến vô sinh.

+ Bạn có biết, trong số những người bị vô sinh thì có đến hơn 30% số ca vô do tổn thương lạc nội mạc tử cung. Ví dụ như: niêm mạc có thể nằm ở vòi trứng dẫn đến tắc vòi trứng,…

+ Không chỉ là do lạc nội mạc tử cung. Hiện tượng đau bụng còn có thể là dấu hiệu của chửa ngoài tử cung. Trong trường hợp các chị em chửa ngoài dạ con, nhưng vì nó rơi đúng vào chu kỳ kinh nguyệt, máu ra bình thường kèm theo hiện tượng đau bụng nên nhiều chị em không biết cho đến khi đi khám.  Tuy nhien, bạn cũng nên biết là điều này rất nguy hiểm vì nếu không phát hiện sớm thai bị vỡ, chảy máu nhiều có thể dẫn đến biến chứng vô sinh, thậm chí là tử vong.

Do vậy mà hiện tượng đau bụng kinh là một hiện tượng mà nếu có những dấu hiệu bất thường, bạn nên đến các trung tâm y tế để được khám và điều trị bởi: nếu đây không phải là dấu hiệu đau bụng kinh mà là những cơn đau kéo dài thì có thể cơ thể bạn đang báo hiện một căn bệnh khác có thể gây nguy hiểm đến cơ thể như vô sinh. Do vậy việc khám bệnh là điều bạn không nên bỏ qua và tuyệt đối không được sử dụng những loại thuốc giảm đau hay tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà mà không có sự chỉ dẫn của các bác sĩ đâu nhé.

Bạn đã sống uổng cả đời nếu không ăn thực phẩm này vào bữa sáng
Bạn đã sống uổng cả đời nếu không ăn thực phẩm này vào bữa sáng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn đã sống uổng cả đời nếu không ăn thực phẩm này vào bữa sáng - hãy tìm hiểu xem đó là những món gì ngay hôm nay!
Điều làm chàng
Điều làm chàng "đê mê" từ nàng mà ngại không nói
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Điều làm chàng "đê mê" từ nàng mà ngại không nói - các chị em hãy tìm hiểu ngay để cuộc hôn nhân thêm hoàn mỹ!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn