Để có được làn da khỏe đẹp lên từng ngày, chị em cần bỏ ngay 4 thói quen sai lầm sau

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 thói quen sai lầm khiến da ngày càng xấu đi mà bạn cần phải ghi nhớ ngay.

Skincare là cả một quá trình cần có sự tỉ mỉ, chăm sóc cẩn thân, không nên vội vàng, sai một bước thì hiệu quả của toàn bộ sẽ công cốc. Nếu để tâm đến chuyện skincare, bạn sẽ có được làn da mịn màng, khỏe đẹp hơn và chẳng lo già sớm. Nhưng rất có thể, trong quá trình skincare, chị em đã mắc sai lầm. Những nàng da xấu thường có 4 thói quen tai hại này, dù có chăm chỉ skincare cũng đều khiến da xuống cấp. 

1. Không bôi kem chống nắng mỗi ngày

Thoa kem chống nắng vào mùa hè vẫn chưa đủ vì mùa nào thì tia UV cũng có thể ảnh hưởng đến da. Ngay cả khi những ngày trời âm u, mưa gió, tia UV vẫn sẽ tấn công làn da của bạn, âm thầm gây lão hóa. Đó là lý do mà bôi kem chống nắng không sót ngày nào mới giúp da được bảo vệ. Những ngày giãn cách,kem chống nắng vẫn là sản phẩm quan trọng cần dùng; bởi tia cực tím có khả năng xuyên qua cả cửa kính nhà bạn. Các chuyên gia cho rằng chọn kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, bạn sẽ thoải mái hơn khi bôi sản phẩm này mỗi sáng.

sailamchamsocda1

2. Dùng khăn ướt tẩy trang

Tẩy trang mỗi ngày là bước skincare cơ bản không thể thiếu để loại bỏ bụi bẩn, phấn son. Bước này còn có tác dụng giúp da bạn khỏe đẹp, tươi sáng hơn nhưng đó là khi bạn chọn đúng sản phẩm. Khăn ướt tẩy trang hầu như đều chứa những chất hóa học tẩy rửa và cồn khắc nghiệt, có thể phá vỡ độ cân bằng pH tự nhiên của làn da. dễ gây kích ứng và khiến da bị khô, mất nước. Nếu trong trường hợp đi xa chưa kịp chuẩn bị thì bạn có thể dùng nhưng bình thường thì nên hạn chế nhất có thể. 

3. Dùng sản phẩm makeup dạng bột

Cách bạn dùng đồ makeup dạng bột quá đà sẽ khiến da của bạn trở nên khô ráp, thiếu sức sống và làm các nếp nhăn hiện lên rõ. Tạm thời thay thế các loại này mà dùng các loại kem nền mỏng nhẹ để tạo hiệu ứng da mịn màng, căng mọng và chỉ khi cần thiết thì mới dùng phấn bột.

sailamchamsocd2

4. Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Ngay cả khi trời nóng nực, da vẫn phải đối mặt với nguy cơ bị thất thoát độ ẩm, nếu muốn da khỏe mạnh thì cần dưỡng ẩm, chăm sóc da cản thận. Mọi loại da đều cần độ ẩm dù là da dầu, da hỗn hợp.. Nếu dưỡng ẩm không đầy đủ, làn da trông sẽ khô ráp, xỉn màu, dễ hình thành nếp nhăn. Chưa hết, khi bị thất thoát độ ẩm, nếp nhăn trên da trông sẽ rõ hơn. Hãy nuôi dưỡng làn da bằng các sản phẩm như serum và kem dưỡng ẩm cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link