Dấu hiệu giúp mẹ nhận ra bé đang giả vờ ốm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì bé biết nếu ốm sẽ được nghỉ học ở nhà chơi, được mè nheo bố mẹ nên sẽ có những lúc bé sẽ giả vờ bảo "con bị ốm".

Dưới đây là những dấu hiệu để mẹ nhận ra bé chỉ đang giả vờ ốm mà thôi.

1. Khi được bố mẹ đồng ý cho nghỉ học để đảm bảo sức khỏe và không lây cho bạn khác, ngay lập tức bé sẽ reo lên mừng rỡ “Yeah!!! Thế là hôm nay được chơi rồi”.

2. Bé liên tục rủ bạn chơi xếp hình, rủ bạn chơi trốn tìm vào lúc mà đáng lẽ bé phải ngủ trưa. Rõ ràng là bé đang giả vờ ốm để được vui chơi thỏa thích đây mà.

con
Bé liên tục rủ bạn chơi xếp hình, rủ bạn chơi trốn tìm vào lúc mà đáng lẽ bé phải ngủ trưa. 

3. Bé không ngừng đùa nghịch, chạy nhảy khắp nơi nhưng khi mẹ hỏi thăm thì lại làm bộ ho hắng mấy cái.

4. Khi bạn nói "con đi nằm nghỉ cho đỡ mệt đi" thì bé sẽ ngồi yên được khoảng 10 giây. Từ giây thứ 15, bé bắt đầu lấy điện thoại của bạn, chụp ảnh "tự sướng" và chơi hết game này đến game kia.

con
Từ giây thứ 15, bé bắt đầu lấy điện thoại của bạn, chụp ảnh "tự sướng" và chơi hết game này đến game kia.

5. Bạn nghĩ bé đang mệt và nằm yên ở trong phòng để nghỉ ngơi, nhưng khi bước vào kiểm tra thì sẽ bị “choáng nặng” bởi phòng ốc lộn tùng phèo và đồ chơi ở khắp nơi, đồ ăn bắn tung tóe… dấu hiệu của một cuộc tung hoành vừa kết thúc.

6. Bé vẫn ăn uống như bình thường, thậm chí còn ăn được gấp đôi so với mọi khi. Ăn trưa xong còn mè nheo đòi thêm kem, thạch, bánh ngọt để tráng miệng nữa.

7. Bé bảo với bạn là muốn vào trong phòng nằm nghỉ ngơi nhưng bạn thấy ngoài mấy gói bimbim, bánh kẹo thì bé còn mang theo cả mấy cuốn truyện tranh và một đống đồ chơi nữa.

con
Những rắc rối mẹ hay gặp nhất khi cho con bú
Những người phụ nữ làm mẹ lần đầu bao giờ cũng cảm thấy luống cuống với những vấn đề xảy ra khi cho con bú. Dưới đây là những rắc rối mẹ hay gặp.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link