Dấu hiệu nhận biết ung thư buồng trứng

( PHUNUTODAY ) - Ung thư buồng trứng là một căn bệnh dễ gặp ở phụ nữ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như tinh thần người phụ nữ. Dấu hiệu của căn bệnh này rất dễ nhầm lẫn bởi vậy mà chị em phụ nữ phải nắm chắc về dấu hiệu để sớm phát hiện.

Dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư buồng trứng

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết sớm ung thư buồng trứng mà chị em cần lưu ý để kịp thời phát hiện và điều trị sớm:

Chu kỳ kinh nguyệt bất thường

Trong một số thống kê cho thấy, hiện nay số lượng phụ nữ trên 55 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng ngày một nhiều. Tuy nhiên, bạn đừng chủ quan rằng sau mãn kinh bạn mới mắc ung thư buồng trứng. Theo các chuyên gia, ung thư phụ khoa cũng có thể xảy ra ở phụ nữ trẻ tuổi, thậm chí xuất hiện ở lứa tuổi 20 và cả với những người chưa có kỳ kinh đầu tiên.

photo1517219646566-15172196465672001414518

Đau lưng, mỏi cổ

Đau lưng và mỏi cổ là dấu hiệu thường gặp của các bệnh về xương khớp, hệ thần kinh. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng. Khi bệnh mới hình thành, hiện tượng này thường xảy ra với tần suất ít và thường bị bỏ qua. Khi bệnh phát triển đến giai đoạn muộn hơn, cơn đau sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy tình trạng đau lưng và mỏi cố kéo dài và ngày càng nặng thì cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Đi tiểu thường xuyên

ung-thu-buong-trung-ban-chua-biet

Đi tiểu thường xuyên và cảm giác muốn đi tiểu không kiểm soát có thể là một dấu hiệu của nhiều bệnh, trong đó có ung thư buồng trứng. Phụ nữ đi tiểu thường xuyên và rất khó để nhịn tiểu trong một thời gian ngắn, có thể do suy yếu cơ vùng chậu hay nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu điều này tiếp tục, hãy ngay lập tức liên hệ với bác sĩ, bởi vì đây cũng là một trong những dấu hiệu bệnh ung thư buồng trứng.

Thay đổi trọng lượng cơ thể

Việc tăng cân hay giảm cân một cách đột ngột vào không rõ nguyên nhân có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư. Ung thư buồng trứng có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống, giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời khối u có ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng, từ đó tác động đến trọng lượng của cơ thể.

Chướng bụng, đầy hơi hoặc tăng kích thước vùng bụng

Chướng bụng, đầy hơi là cảm giác khá bình thường và bất cứ ai cũng từng trải qua. Hiện tượng đầy hơi có thể xuất phát từ một số chất lỏng hoặc chất khí trong dạ dày. Tuy nhiên, nếu bạn bị đầy hơi và khó chịu ở bụng kéo dài thì nên thận trọng.

Vòng bụng to, đầy hơi và chướng bụng là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng. Khi bệnh ngày càng nặng hơn, triệu chứng đầy hơi sẽ kéo dài và nghiêm trọng hơn, đồng thời kích thước của dạ dày cũng sẽ lớn hơn. Vì vậy, nếu tình trạng đầy bụng kéo dài nhiều ngày, hoặc thậm chí cả tuần, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link