Dấu hiệu nhận biết ung thư xương

( PHUNUTODAY ) - Mắc ung thư xương khi xuất hiện một khối u ác tính làm phá hủy các mô xương bình thường. Các triệu chứng của ung thư xương ban đầu dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường. Do đó, chúng ta nên cẩn trọng khi thấy các triệu chứng sau:

Biểu hiện, triệu chứng của bệnh ung thư xương

  • Đau xương

Dấu hiệu thấy sớm nhất ở những người ung thư xương đó là tình trạng xương bị đau nhức. Ban đầu, những cơn đau sẽ rất bình thường, chỉ là những cơn đau nhẹ, có thể bạn không để ý đến chúng vì chúng cũng không hề xuất hiện nhiều. Tuy nhiên, khi các khối u bắt đầu phát triển, những cơn đau cũng theo đó mà tăng dần và mức độ đau cũng lớn hơn rất nhiều, đặc biệt là vào ban đêm, hàng ngày bạn cũng sẽ mệt mỏi, khó chịu và mất hết sức lực để làm việc.

  • Sưng hoặc nổi u cục

Khi các khối u bắt đầu xuất hiện, xương của bạn cũng theo đó mà biến dạng, nó dần sưng to lên thậm chí nhô to ra ngoài. Bề mặt của u thường trơn bóng, cũng có thể lồi lõm rất bất thường.

phuong-phap-dieu-tri-ung-thu-xuong
  • Sút cân đột ngột

Sút cân là dấu hiện rất phổ biến ở tất cả các bệnh ung thư, bởi lúc đó trong cơ thể bạn đang có những tế bào lạ xâm chiếm, làm thay đổi hoạt động trong cơ thể bạn, ung thư xương cũng như vậy. Nếu thấy cân nặng của mình giảm xuống một cách đột ngột trong khi chế độ ăn uống của bạn vẫn duy trì điều độ thì rất cần đến bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe của mình.

  • Sốt kéo dài

Khi bị sốt, rất nhiều người có thể cho rằng đây chỉ là biểu hiện cảm cúm thông thường, nhưng bạn không nên quá chủ quan như vậy, đây cũng có thể là một trong những dấu hiệu sớm nhất của bệnh ung thư xương. Nếu những xơn sốt của bạn cứ kéo dài mãi không khỏi thì bạn cần phải chú ý và đến bệnh viện để xét nghiệm, kiểm tra tình trạng cơ thể mình.

Khi bệnh ung thư xương đã bước vào giai đoạn nặng lên thì những khối u có thể làm cho cơ thể bạn khó chịu, mệt mỏi, chán ăn, thiểu ngủ, cơ thể xanh xao,…. Khi đó bạn cũng nên đến bệnh viện kiểm tra.

  • Triệu chứng bị nén ép

Khi các khối u mọc trong cơ thể chúng chiếm chỗ của những bộ phận khác, nó sẽ chèn ép và tạo áo lực cho những bộ phận cơ thể khác để nó tồn tại, thường sẽ là các vùng như não, trực tràng, bàng quang, xương chậu,… Khi đó, cơ thể bạn xuất hiện các triệu chứng như não phản ứng chậm, hô hấp một cách khó khăn, đi tiểu cũng có cảm giác khó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link