Dấu hiệu ung thư phổi sớm nhất mà nghệ sĩ Lê Bình đang mắc phải, hãy đi khám ngay khi có biểu hiện này

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu ung thư phổi sớm nhất mà nghệ sĩ Lê Bình đang mắc phải, hãy đi khám ngay khi có biểu hiện này kẻo tới lúc cứu chẳng kịp.

Nghệ sĩ Lê Bình

Nghệ sĩ Lê Bình

Thông tin nghệ sĩ Lê Bình mắc bệnh ung thư phổi và đang điều trị tại bệnh viện 175 khiến người hâm mộ bàng hoàng. Một người bạn thân của nghệ sĩ Lê Bình cho biết, ông không muốn nhiều người biết bệnh tình của mình vì hiện ông có thể tự lo liệu được.

Hiện nam nghệ sĩ đang tiến hành điều trị căn bệnh ung thư phổi bằng phương pháp xạ trị. Hình ảnh ông tiều tuỵ trên giường bệnh, tóc rụng hết khiến nhiều người xót xa.

Dấu hiệu ung thư phổi sớm nhất

Ho do kích thích, đờm có tia máu

Khi phát hiện hai triệu chứng này, bạn cần đặc biệt cảnh giác bởi chúng có thể là biểu hiện sớm của ung thư phế quản nguyên phát.

"Ho do kích thích" thường xảy ra do những tác động nhỏ từ bên ngoài vào phế quản. Trường hợp một cục u nhỏ mọc trên niêm mạc phế quản sẽ khiến bạn thường xuyên có cảm giác như bị một hạt cơm rơi vào phế quản, khiến cơ thể sẽ phản ứng kích thích dẫn đến ho không ngừng.

Cùng với đó, nếu thường xuyên gặp phải triệu chứng ho có đờm, bạn cũng cần đặc biệt chú ý tới tình trạng đờm. Khi nhận thấy đờm có tia máu hoặc có máu, hãy tới khám bác sĩ chuyên khoa sớm nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tức ngực, khó thở

Đây là hai triệu chứng thường gặp nhất ở các loại ung thư phổi. Nguyên nhân do khối u cản trở không khí khiến phổi gặp khó khăn khi hoạt động, máu không được cung cấp đủ oxy, gây ra tức ngực, khó thở.

Triệu chứng tức ngực trong giai đoạn đầu của ung thư phổi thường diễn ra không theo quy luật nào. Trong trường hợp cơ thể bạn thường xuyên xuất hiện cảm giác đau ngực dữ dội, điều này đồng nghĩa với ung thư đã phát triển tới giai đoạn cuối.

Chuyên gia sức khỏe đặc biệt nhấn mạnh, 80% ung thư phổi do thói quen hút thuốc lá gây ra. Vì vậy, người thường hút thuốc có nguy cơ mắc căn bệnh này cao gấp nhiều lần so với người bình thường.

Muốn bảo vệ lá phổi, bỏ thuốc lá là điều kiện tiên quyết. Đặc biệt, những người nghiện thuốc càng cần nắm rõ các triệu chứng trong giai đoạn đầu của bệnh và luôn cảnh giác cao độ đối với căn bệnh ung thư nguy hiểm này.

ung-thu0

Ngực và ngón tay của nam giới to lên

Nếu bạn là nam và phát hiện ngực mình bỗng nhiên lớn dần mà không phải do tăng cân, cùng với đó ngón tay cũng ngày càng to và thô giống hình dạng dùi trống, bạn cần hết sức cảnh giác.

Những biểu hiện phát triển về ngực và ngón tay ở nam giới được biết đến như dấu hiệu sớm báo trước ung thư biểu mô tế bào vảy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link