Cô gái 16 tuổi suýt mất mạng chỉ vì làm việc nguy hiểm này trong ngày đèn đỏ, bất chấp mọi cảnh báo

( PHUNUTODAY ) - Cô gái 16 tuổi này đã khiến các bác sĩ choáng váng, bởi lượng máu tích tụ trong khoang bụng ước tính gần bằng một nửa lượng máu của cơ thể. Đây cũng chính là lời cảnh báo đến những ai còn chủ quan với sức khỏe trong ngày đèn đỏ.

Cô gái 16 tuổi đi cấp cứu trong ngày đèn đỏ vì lý do không ngờ

Cảm thấy bị đau bụng sau khi chạy khoảng 10 phút và tình trạng càng lúc càng tồi tệ vượt quá sức chịu đựng khiến Tiểu Hồ đi cấp cứu.

Tiểu Hồ (sống tại Giang Tây, Trung Quốc) năm nay mới 16 tuổi và có lẽ do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đảm bảo sức khỏe trong ngày đèn đỏ, nên cô gái vẫn thoải mái hoạt động, cụ thể ở đây là chạy bộ mà không biết bản thân có thể gặp nguy hiểm từ hành động này.

ngay-den-do-phunutoday2

Khi cảm thấy bị đau bụng sau khi chạy khoảng 10 phút và tình trạng càng lúc càng tồi tệ vượt quá sức chịu đựng. Tiểu Hồ liền được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả kiểm tra bằng biện pháp chích ổ bụng cho thấy có một lượng lớn máu tươi không đông tích tụ bên trong.

Biết được Tiểu Hồ đang trong chu kỳ kinh nguyệt, xem xét hồ sơ bệnh án cho thấy cô có tiền sử bị thiếu máu bất sản – tình trạng thiếu máu do rối loạn chức năng tủy xương. Bác sĩ cũng phát hiện nang hoàng thể buồng trứng bị vỡ dẫn đến bị đau dữ dội, đồng thời việc mất máu quá nhiều từ vết thương khiến cơ thể bị sốc gây nguy hiểm tới tính mạng.

Toàn bộ thành viên trong kíp mổ cho Tiểu Hồ hôm đó đều không khỏi choáng váng khi lượng máu hút ra vào khoảng 2000ml, gần bằng một nửa lượng máu lưu thông trong cơ thể.

Sau khi phẫu thuật, toàn bộ thành viên trong kíp mổ cho Tiểu Hồ hôm đó đều không khỏi choáng váng khi lượng máu hút ra vào khoảng 2000ml, gần bằng một nửa lượng máu lưu thông trong cơ thể. Các bác sĩ rất khó khăn mới xử lý kịp thời vết thương ở miệng buồng trứng bị vỡ, cứu được Tiểu Hồ thoát khỏi cơn nguy kịch.

Theo y học, tình trạng vỡ hoàng thể buồng trứng mà Tiểu Hồ mắc phải được xem là một trong số những bệnh phụ khoa thường gặp, đối tượng dễ mắc bệnh là phụ nữ từ 14 – 30 tuổi. Nguyên nhân bộc phát được ghi nhận nhiều nhất là do lao động hoặc tập thể dục quá sức, ngoài ra nếu vùng bụng bị ngoại lực tác động quá mạnh cũng có thể khiến nang hoàng thể bị vỡ.

Lời cảnh báo về điều các nàng tuyệt đối không nên làm trong ngày 'đèn đỏ'

1. Ăn các thức ăn mặn trong ngày đèn đỏ

ngay-den-do-phunutoday

Vào những ngày này, bạn thường có xu hướng thèm ăn phô mai hay các thực phẩm chứa nhiều calo, đồ chiên rán. Nhưng bạn phải tránh xa những món ăn đó vì những thực phẩm mặn, nhiều dầu mỡ không những làm cơ thể mất nước mà còn gia tăng cảm giác trướng bụng trong những ngày này.

Tiến sĩ Angela Jones, OB/GYN cho biết: "Thực phẩm mặn ảnh hưởng đến việc duy trì nước trong cơ thể. Phụ nữ nên giữ nước trong kỳ nguyệt san. Những đồ ăn này cũng khiến tình trạng bị chuột rút trở nên tệ hơn"

2. Tẩy lông trong ngày đèn đỏ

"Bạn không nên cố gắng wax lông trong khoảng thời gian này, nó giống như bạn đang tự tra tấn mình vậy," Jaime Knopman, MD chia sẻ. Đừng dại dột triệt lông vào thời gian này vì sẽ rất đau do da của bạn sẽ nhạy cảm hơn rất nhiều so với bình thường.

3. Quan hệ tình dục không có "bảo hộ" trong ngày đèn đỏ

ngay-den-do-phunutoday1

"Mặc dù quan hệ tình dục không có bảo hộ không bao giờ là ý tưởng hay, nhưng vào những ngày đèn đỏ thì nó thật sự tệ hại", Knopman nói." Máu là một "phương tiện di chuyển" tốt đối với cá virus, vi khuẩn, do đó các bệnh như HIV sẽ có khả năng lây nhiễm cao trong những ngày này. Hơn nữa, trong giai đoạn này cổ tử cũng của bạn sẽ giãn ra, điều đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhật từ âm đạo vào xương chậu qua tử cung."

Thêm vào đó, bạn vẫn có thể thụ thai trong ngày "đèn đỏ". Theo Twogood, đối với phụ nữ có kì kinh nguyệt không đều thì chu kỳ rụng trứng vẫn có thể xảy ra khi đang có kinh nguyệt, điều đó đồng nghĩa với việc bạn vẫn có thể thụ thai khi quan hệ tình dục.

4. Tập luyện nặng trong ngày đèn đỏ

Trong thời kỳ “đèn đỏ” những hoạt động mạnh như: nhảy dây, nhảy cao, nhảy xa, chạy, bóng đá, cử tạ …sẽ làm tình trạng “khó ở” trong giai đoạn này thêm trầm trọng. Nếu bị đau bụng kinh hay viêm nhiễm “vùng kín” thì nên tạm ngừng luyện tập thể thao.

Ngược lại nên tập nhẹ nhàng như bóng bàn, đi bộ, thái cực quyền (dưỡng đạo sinh)… sẽ giúp đẩy nhanh tuần hoàn máu, giảm nhẹ đau bụng kinh và trướng bụng; đồng thời giúp tinh thần vui vẻ, giảm cảm giác không thoải mái như mệt mỏi, chán nản hay nóng giận khi “đèn đỏ”.

5. Chạm tay vào ngực trong ngày đèn đỏ

"Bộ ngực rất nhạy cẩm với những sự thay đổi hoocmon", Knopman chia sẻ. "Sự thay đổi của estrogen và progesterone có thẻ làm cho việc động chạm đến vùng ngực trở nên khó chịu. Ngoài ra, sự tác động tới ngực hay tử cung cũng sẽ làm máu chảy ra nhiều hơn"

6. Đồ ăn làm từ sữa trong ngày đèn đỏ

Jones nói:" Sữa không phải là sự là sự lựa chọn tuyệt vời trong thời gian này". Sữa là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng đau bụng kinh. Các loại thực phẩm chứa sữa gồm sữa bò, bơ, phô mai, sữa chua, trứng gà…tác động tới quá trình hấp thụ magiê trong cơ thể, tạo nên cảm giác đau bụng

7. Sử dụng băng vệ sinh quá 4 tiếng trong ngày đèn đỏ

Một điều quan trọng cần nhớ đó là bạn nên sử dụng băng vệ sinh đúng cách trong chu kỳ kinh. Căn cứ theo lượng kinh nguyệt mà nên mua những loại băng vệ sinh dày, mỏng khác nhau cho phù hợp để đảm bảo vệ sinh và thông thoáng cho cơ thể, cũng như đo được lượng kinh ổn định, có thay đổi gì không.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link