Vì thói quen dùng điện thoại này nên hiện có nhiều đàn ông tinh trùng bị dị dạng thậm chí vô sinh

( PHUNUTODAY ) - Vì thói quen dùng điện thoại này nên hiện có nhiều đàn ông tinh trùng bị dị dạng thậm chí vô sinh quá nhiều người mắc mà vô tư không biết.

tinh-trung

Tại lễ kỷ niệm 6 năm thành lập khoa Hỗ trợ sinh sản và Hội thảo tổng kết “Tuần Lễ vàng ươm mầm hạnh phúc 2018”, bác sĩ Đinh Hữu Việt Khoa Nam học, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, vô sinh là tình trạng một cặp vợ chồng quan hệ tình dục đều, không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà không có thai tự nhiên trong thời gian 1 năm.

Hiện nay có khoảng 15% các cặp vợ chồng không có thai trong thời gian 1 năm và cần có sự can thiệp của y tế.

Theo thống kê, vô sinh do vợ chiếm khoảng 40%, do chồng 40% và khoảng 10% do cả 2 vợ chồng và 10% không tìm thấy nguyên nhân.

Những quý ông vô sinh thuộc hai nhóm: Nhóm có tinh trùng nhưng tinh trùng ít, tinh trùng yếu, tinh trùng dị dạng, tinh trùng bình thường. oài ra, nhóm không có tinh trùng hay cò gọi là vô tinh.

Thói quen vô sinh ở nam giới

Sử dụng điện thoại quá lâu

Sử dụng điện thoại quá lâu, để điện thoại thường xuyên ở túi quần sẽ giúp cho tinh hoàn có cơ hội tiếp xúc dễ dàng với sóng điện từ phát ra từ điện thoại di động, (sóng điện từ là sóng có tính chất đâm xuyên và khuếch tán dễ dàng trong các cấu trúc sinh học, khi đi sâu vào tinh hoàn chúng có tác dụng làm tăng sinh nhiệt, ngoài ra nó còn gây nhiều tác động lý sinh y học khác làm ảnh hưởng đến tinh trùng. Tiếp xúc với điện thoại dưới 2h mỗi ngày có thể giúp cho tinh trùng khỏe hơn.

Ngồi nhiều – lười vận độngThói quen ngồi nhiều mà không có vận động thể dục thể thao làm cho dương ứ trệ tuần hoàn, tích đọng lại các gốc oxy hóa. Hàng ngày cơ thể chúng ta luôn phải có sản xuất ra đội ngũ các chất chống oxy hóa để dọn dẹp các chất oxy hóa, các gốc tự do để giúp các tế bào cơ thể trẻ và khỏe, ứ trệ tuần hoàn cũng giống như ứ trệ rác thải sinh hoạt sẽ làm cơ thể suy yếu đi nhanh chóng, trong đó các cấu trúc sản sinh ra tế bào non bị ảnh hưởng sớm hơn cả và như vậy chúng làm cho suy yếu tinh trùng.

Rượu bia

Thói quen sử dụng rượu bia ở nước ta đang ngày càng được gia tăng cổ vũ khi mà lượng tiêu thụ rượu bia mỗi năm một gia tăng, năm 2017 lượng tiêu thụ bia đã lên tới 4 tỷ lít, tăng 10% so với năm 2016, trung bình mỗi người dân tiê

Sử dụng nhiều rượu làm tăng tổng hợp hóc môn nữ (estrogen) thông qua tác động lên enzyne thơm (enzyn chuyển testosterone thành estrogen) do đó sẽ làm giảm lượng testosterone xuống làm cho tinh trùng không còn đất vùng vẫy.

Chưa hết khi rượu xâm nhập vào cơ thể càng nhiều, tràn cả bờ đê gây ngập lụt toàn cơ quan nội tạng, làm cho chất chống oxy hóa bị ngập úng tạo ra nhiều chất oxy hóa, nhiều gốc tự do làm tinh trùng héo úa, sức khỏe cạn kiệt, có khi chết yểu trước khi bơi vào tử cung gặp trứng của chị em.

Mặc quần quá bó

Mặc quần bó, quần chật bao gồm cả quần chip và quần dài cũng sẽ làm chèn ép tinh hoàn và giảm tưới máu cho tinh hoàn nên hay gây ra tình trạng đau tức tinh hoàn và từ đó có thể làm giảm chất lượng con giống. Nam giới trong thời điểm mong muốn sinh sản cần chú ý đến việc mặc quần đủ rộng thoáng và đủ độ thun giãn để giữ cho tinh hoàn được “mát mẻ”không bị bó sát đồng thời vẫn giữ được cậu nhỏ không bị “chào cờ” vô tổ chức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link