Đau khổ vì con gái có hai bộ phận sinh dục

16:10, Chủ nhật 15/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà gần chục miệng ăn, mọi chi tiêu sinh hoạt chỉ trông vào thu nhập khoảng 2 triệu đồng của người chồng mỗi tháng. Đã vậy, 4 trong tổng số 6 đứa con mắc phải căn bệnh hiếm gặp ở Việt Nam. Cuộc sống của gia đình anh Đoàn, chị Hồi ở xã Mĩ Thịnh, huyện Mĩ Lộc, tỉnh Nam Định càng trở nên túng bấn hơn.

Cám cảnh gia đình đông con.

Tôi gặp chị Nguyễn Thị Ngọc Hồi tại bệnh viện Nhi Trung ương, khi chị đưa đứa con 18 tháng tuổi của mình đi cấp cứu vì bị nôn không cầm được. Dù mới 32 tuổi – độ tuổi còn trẻ nhưng trông chị có vẻ già dặn hơn rất nhiều so với những người cùng trang lứa. Có lẽ, cuộc sống vất vả đã sớm lấy đi tuổi thanh xuân của ngườị phụ nữ này.

Chị sinh được 6 người con nhưng 3 người con trai đầu đã mãi nằm sâu dưới lòng đất. Chúng đều mất sớm sau sinh vì mắc phải căn bệnh tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh. Do đây là một căn bệnh khá hiếm gặp ở Việt Nam nên bệnh viện tuyến địa phương không phát hiện được ra. Khi đưa con đi khám, các bác sĩ đều chuẩn đoán là mắc bệnh viêm phổi. Đến khi biết bệnh thì đã không còn kịp cứu chữa.

Chị Hồi một mình đưa bé Hải lên bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

Gia đình đã cố gắng chạy vạy, vay mượn ở rất nhiều nơi. Chỗ nào có thể vay thì cũng đã vay hết để lấy tiền chạy chữa cho các cháu. Vậy mà, sự nỗ lực ấy của gia đình chị không được đền đáp. Kể từ đấy, cuộc sống gia đình ngày càng kiệt quệ vì nợ nần chồng chất.

Con mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình kiệt quệ.

May mắn mỉm cười khi 2 cháu kế tiếp là Hằng và Nguyệt đều khỏe mạnh. Cứ tưởng cuộc sống gia đình chị vì thế sẽ khởi sắc hơn, nhưng không may khi sinh đứa thứ 3 là Hải (con út mới 18 tháng tuổi), cháu tiếp tục mắc phải căn bệnh tăng sản tuyến thượng thận quái ác.

Chị Hồi kể: “Lúc mới sinh, cháu có những dấu hiệu bất thường như biếng ăn, sụt cân. Một tháng sau sinh, cân nặng đang từ 2.8 kg, Hải sụt xuống còn 1.8 kg, da sạm, người bị mất nước. Đặc biêt, bộ phận sinh dục của cháu Hải có những điểm khác thường so với các bé gái khác. Là con gái, nhưng cháu mọc thêm bộ phận sinh dục của con trai. Gia đình đã cho cháu đi khám và phát hiện ra cháu cũng mắc chung căn bênh với 3 người anh trước.

Sợ thần chết cướp đi đứa con bé bỏng của mình. Đầu năm 2013, gia đình chị lại cố gắng vay mượn để lấy tiền phẫu thuật cho bé Hải. Dù trước đó, gia đình vẫn còn nợ nần rất nhiều. Hiện tại, cháu Hải vẫn phải thực hiện thêm ít nhất một lần nữa để hoàn thiện bộ phận sinh dục có phần "kì quái".

Bé Hải mang giới tính nữ nhưng bộ phận sinh dục nữ của cháu còn mọc lên vật giống bộ phận sinh dục nam.

Để chữa bệnh cho Hải, ngoài việc phẫu thuật rất tốn kém, tiền thuốc cũng trở thành nỗi lo lớn của gia đình. Với căn bệnh tăng sản tuyến thượng thận, bé Hải phải dùng 2 loại thuốc là Huajo và Florinef. Trong đó, Florinef  là loại thuốc hiếm rất khó mua, bệnh viện lúc có lúc không. Nếu có thì chúng cũng rất đắt. Trong khi đó, để duy trì được tình trạng sức khỏe tốt, Hải phải và gắn bó cả đời và thường xuyên bổ sung những loại thuốc này.

Kể về gia đình mình, chị Hồi buồn bã nói: “Gia đình khó khăn lắm, mẹ chồng tôi năm nay 84 tuổi, sức khỏe rất yếu. Sinh hoạt hàng ngày phụ thuộc vào sự chăm sóc của các con. Trong khi đó chồng tôi, anh Đoàn đi làm thợ hồ - công việc bấp bênh, phụ thuộc nhiều vào thời tiết”. Tay vỗ vỗ vào lưng đứa con dỗ dành, chị kể tiếp: “Nếu làm đều đặn, một tháng may ra anh Đoàn thu được khoảng 2 triệu đồng. Bản thân tôi không làm thêm được gì mà chỉ ở nhà trông con nhỏ. Cả nhà giờ trông chờ vào chồng và một sào ruộng tôi làm. Nhìn lũ trẻ nheo nhóc, tôi thương lắm nhưng không biết phải làm sao”.

Nỗi lo cơm áo gạo tiền mỗi lúc lại đè nặng lên gia đình chị. Chị lo không có đủ khả năng để thuốc thang, chạy chữa cho Hải. Rồi lại lo chuyện học hành của 2 cháu lớn khi tiền đóng học càng ngày càng tốn kém. May mắn, do hiểu chuyện; lại thương mẹ, thương em nên Hằng và Nguyệt đều rất ngoan ngoãn. “Hai cháu thường giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà, trông em. Mỗi khi có gì ngon cũng nhường cho em” – chị Hồi xúc động chia sẻ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: