Đau lòng khoảnh khắc nữ y tá ngồi thu mình một góc, thẫn thờ nhìn bệnh nhân nhiễm Covid-19 ra đi

( PHUNUTODAY ) - Bức ảnh nữ y tá người Ai Cập ngồi buồn, thẫn thờ, bất lực khi bệnh nhân của mình ra đi do không đủ oxy khiến mọi người thương cảm.

Gây chú ý trên mạng xã hội từ hôm qua đến nay là bài viết, clip ghi cảnh các y bác sĩ phải từ bỏ bênh nhân nhiễm Covid-19 do thiếu oxy. Bài viết hiện đang nhận được về hơn 100k lượt view và hàng nghìn lượt yêu thích.

Đáng chú ý là hình ảnh về một y tá ở trong clip ngồi trong góc phòng, bơ phờ nhìn về phía giường bệnh sau khi biết tin bình thở đã bị ngắt, khiến nhiều người xúc động.Được biết, đoạn clip trên được quay lại tại bệnh viện Al Husseiniya Central, thuộc Ai Cập. Sau khi xem xong clip trên, không ít người dân Ai Cập cảm thấy lo lắng và phẫn nộ trước tình trạng bệnh dịch ngày càng phức tạp.

Đau buồn vì bệnh nhân không qua khỏi, nũ y tá ngồi một góc lặng lẽ

Đau buồn vì bệnh nhân không qua khỏi, nũ y tá ngồi một góc lặng lẽ

Ngay sau đó, ông Mamdouh Ghorab, đại diện tỉnh Sharqia, Ai Cập đã lên tiếng thanh minh: "Việc thiếu ô xy trong bệnh viện là hoàn toàn không có thật. Trên thực tế, chỉ có 4 người cần phải thở máy. Việc họ qua đời là do họ có bệnh nền và bị tác động bởi Covid-19".

Để đảm bảo cho dịch bệnh không lây lan, an ninh tại bệnh viện Al Husseiniya Central ngày càng được thắt chặt. Đội bảo an của bệnh viện đang vướng phải một cuộc điều tra do để người ngoài vào quay phim, chụp hình trong thời điểm dịch bệnh nhạy cảm như hiện nay.

Khoảnh khắc của nữ y tá trên chính là điều gây xúc động và ấn tượng nhất, tương tự ở Việt Nam cũng vậy.

Nữ y tá trẻ làm việc đến ngất xỉu

Nữ y tá trẻ làm việc đến ngất xỉu

Hôm 1/1 vừa qua, trong lúc cả nước đang vui đón Giao thừa chào Tết Dương lịch 2021, các y bác sĩ tại khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) vẫn miệt mài với bệnh nhân. Do phải làm việc từ đêm 31/12 đến rạng sáng 1/1 để phân loại bệnh nhân, một nữ y sĩ của Trung tâm Y tế huyện đã ngất xỉu vì mệt và đói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link