Đầu năm Giáp Thìn, lấy quả chanh bổ làm tư rồi đặt đầu giường, nhận ngay lợi ích bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Việc để chanh ở đầu giường mang lại rất nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc đặt chanh ở đầu giường

Bổ chanh làm tư rồi đặt lên đĩa, thêm một ít muối hạt xung quanh, có thể nhỏ thêm vài giọt dầu tràm và để đĩa này ở cạnh giường ngủ hoặc góc nhà. Nó sẽ giúp phòng tránh, hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp như ho, khò khè, khó thở, hen suyễn, viêm phế quản...

Hương chanh thơm mát giúp thanh lọc không khí rất tốt, thêm dầu tràm càng giúp làm sạch không khí, khử mùi, cải thiện chất lượng không khí trong phòng, giúp mọi người ngủ ngon hơn. Đây là mẹo nhỏ cực hay để phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe.

Chanh cố chứa nhiều hợp chất hữu cơ ở dạng tinh dầu, tỏa ra mùi thơm dễ chịu. Đặt chanh ở đầu giường ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái dễ ngủ hơn. Cách này có thể áp dụng với tất cả mọi người, không gây ra tác dụng phụ. Bạn chỉ cần chọn chanh tươi mới hái, khi thấy chanh héo thì thay bằng chanh.

de-chanh-dau-giuong-01

Lưu ý khi chọn chanh để đầu giường

- Không chọn chanh có mùi hắc

Khi mua bất cứ loại quả gì, bạn cũng không nên lựa những quả có mùi hắc vì đó là dấu hiệu cho thấy chúng có thể mới được phun thuốc, chưa đủ thời gian đã được thu hoạch để đem bán.

Để kiểm tra mùi của chanh được chính xách, bạn có thể cho chanh vào trong một chiếc túi nilon rồi buộc túm lại một lúc. Sau đó, mở túi ra và ngửi mùi. Nếu còn tồn dư của các loại thuốc bảo vệ thực vật, chanh sẽ có mùi hắc.

- Bấm nhẹ vào vỏ chanh

Bạn có thể dùng móng tay bấm nhẹ vào vỏ chanh. Nếu thấy tinh dầu bắn ra nhiều chứng tỏ đỏ là quả chanh vừa đủ già, còn tươi, không bị ngâm trong hóa chất bảo quản.

- Không nên chọn quả quá to

Bạn nên lựa những quả chanh có kích thước vừa phải, vỏ láng mịn, sáng màu. Cầm quả chanh lên thấy nặng tay. Nên tránh mua tranh có vỏ xỉn màu, trên vỏ xuất hiện các đốm vàng nhợt nhợt. Không mua chanh bị dập nát hoặc xuất hiện nấm mốc bên ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link