Dạy con gái về chu kỳ hành kinh

( PHUNUTODAY ) - Với các em gái trong trong tuổi dạy thì thì việc dạy các con về chu kỳ kinh hành kinh là việc mà các mẹ không được bỏ qua đâu đấy nhé!

Dạy con gái về chu kỳ hành kinh

Khi con đến tuổi dạy thì, thì các mẹ nên dạy các con về cách “xử lý” đối với các chu kỳ kinh nguyệt, về sự phát triển của cơ thể. Đây là một trong những bài học của các con và rất cần đến sự quan tâm và hướng  dẫn của các mẹ.

Dạy con gái về chu kỳ hành kinh

Hãy chuẩn bị trước tâm lý cho con

+ Các mẹ nên chú ý, ngay khi con bước vào độ tuổi từ 10 – 16 tuổi, mẹ cần phải đề cập với con về chủ đề dậy thì để con gái hiểu và không bỡ ngỡ với những thay đổi của cơ thể. Đặc biệt là kinh nguyệt. Trên thực tế cho thấy, không ít bé gái cảm thấy sợ hãi khi lần đầu thấy những vệt máu đỏ ở quần lót mà không biết tại sao. Một số bé giấu bố mẹ, tự tìm cách “xóa” vệt máu đó và càng lo lắng hơn khi nó vẫn chảy không ngừng.

+ Theo các chuyện gia tâm lý thì để trẻ tránh rơi vào khủng hoảng tâm lý thì các mẹ nên chuẩn bị tâm lý cho con ngay khi con dậy thì. Sự chuẩn bị sớm về tâm lý này sẽ giúp con dễ dàng đối mặt với những thay đổi lạ lẫm ở cơ thể mà không lo lắng, sẵn sàng tìm sự giúp đỡ từ mẹ.

+ Đừng quên cung cấp kiến thức về tuổi dậy thì cho con

Việc con thiếu những kiến thức về kinh nguyệt sẽ có những ảnh hưởng nhất định trong tâm lý đối với trẻ,bởi vậy mà các mẹ đừng quên cung cấp kiến thức cho con và hãy giúp con hiểu rõ hơn về “điều bình thường” này thay vì lo lắng như: Con sẽ có kinh nguyệt theo chu kỳ hàng tháng; kỳ kinh có thể kéo dài từ 3 – 7 ngày; máu cho mỗi kỳ kinh không quá nhiều như con nghĩ, lượng máu chỉ khoảng 40 – 80ml và có màu đỏ hoặc đen,…

day-con-gai-ve-chu-ky-kinh-nguyet-phunutoday.vn

 Dạy con gái về chu kỳ kinh nguyệt như thế nào là đúng cách?

Ngoài ra, các mẹ cũng nên chia sẻ với con rằng, trong thời gian bị kinh nguyệt, con cũng có thể đau bụng dưới khi kỳ kinh đến hoặc đau lưng, đau ngực.

Không những vậy, các mẹ cũng nên chia sẻ những kiến thức cơ bản, chung chung để con hiểu nhưng không nên đi quá nhiều vào chi tiết, như vậy con sẽ tiếp cận dễ dàng, thoải mái hơn nhé!

+ Hãy giúp con tập làm quen với băng vệ sinh

Trong giai đoạn này, các mẹ cũng có thể nhờ con mua băng vệ sinh, nếu con hỏi để làm gì, mẹ hãy giải thích rõ cho con hiểu và không quên nhắc nhở rằng, khi nào con lớn như mẹ con cũng sẽ phải dùng thứ này.

Nhờ vào những câu chuyện như vậy, bé sẽ không quá lạ lẫm với băng vệ sinh và kinh nguyệt nữa.

+ Mẹ nên trang bị những gì cho con về kỳ kinh nguyệt đầu tiên?

Để con gái không bối rối khi lần đầu có kinh, mẹ nên dặn con mang theo băng vệ sinh + chiếc quần chíp trong cặp để phòng khi có kinh sẽ sử dụng. Ngoài ra, mẹ nên hướng dẫn con cách sử dụng băng vệ sinh trước đó để trẻ không bị lúng túng trong việc sử dụng băng nhé.

+ Mẹ đừng quên dạy con những bài học xử lý “tình huống”

Trong trường hợp con có kinh nguyệt mà quên mang theo băng vệ sinh, mẹ nên khuyên con dùng áo khoác buộc ngang bụng để che đi phần quần dính máu.

Một cách khác là các mẹ có thể nói với con rằng con nên chia sẻ với các bạn gái trong lớp để nhận được sự giúp đỡ từ các bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link