Học Angelina Jolie cách dạy con tuyệt vời nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cặp đôi Jolie-Pitt chia sẻ với các con mọi điều, không có khía cạnh nào của cuộc sống hai vợ chồng mà bọn trẻ không được biết.

Angelina Jolie, diễn viên, đạo diễn, Brad Pitt , làm cha mẹ
Học Angelina Jolie cách dạy con tuyệt vời nhất.

Luôn “cởi mở” và bình đẳng với các con

Cặp đôi Jolie-Pitt chia sẻ với các con mọi điều, không có khía cạnh nào của cuộc sống hai vợ chồng mà bọn trẻ không được biết. Không che giấu, không lảng tránh và không giải thích theo kiểu “chuyện cổ tích”, dù cho đó là căn bệnh ung thư của mẹ đến chuyện thầm kín của bố mẹ. Brad Pitt chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng: “Chúng tôi vẫn nói với các con: ‘Bố mẹ đi hôn nhau đây’. Bọn trẻ bảo: “Êu, kinh quá! Nhưng bọn con thích bố mẹ như thế”.

Cởi mở tất nhiên là tốt, nhưng bọn trẻ không cần biết tất cả, đầu óc cũng như dạ dày chúng, không phải cái gì cũng “tiêu hóa” được và quan trọng nhất là bạn có quyền lựa chọn nên nói điều gì với con và nói như thế nào!

Dạy con biết giúp đỡ người khác

Brad PittAngelina Jolie là hai trong số những ngôi sao làm tình nguyện vì cộng đồng tích cực nhất Hollywood, và chính điều đó đã tạo nên tấm gương tốt đối với 6 đứa con của họ. Bọn trẻ cũng thường xuyên được đến New Orleans để xem bố Brad làm việc cùng tổ chức phi lợi nhuận Make it Right (Làm điều tốt) , còn mẹ Angelina đã là đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc trong nhiều năm.

Brad Pitt nói: “Giờ tôi đã có con, và điều đó thực sự thay đổi thế giới quan của tôi. Tôi may mắn có một cuộc sống quá tốt đẹp, và đây là lúc tôi chia sẻ điều đó với tất cả mọi người”.

Dành thời gian riêng cho từng đứa trẻ

Mặc dù có một lịch làm việc dày đặc và một đống công việc cần giải quyết ở nhà, Brad Pitt và Jolie vẫn thu xếp thời gian cho từng đứa trẻ. Trả lời phỏng vấn tờ Reader’s digest vào năm 2007, Jolie cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng thu xếp thời gian để quan tâm tới từng đứa trẻ. Chẳng hạn khi tất cả mọi người đã ngủ, chúng tôi dành thời gian cho Mad, khi tất cả đã đến trường chúng tôi ở bên Shiloh. Và ở giữa hai khoảng thời gian đó, chúng tôi dành thời gian cho Zahara và Pax”.

Angelina Jolie, diễn viên, đạo diễn, Brad Pitt , làm cha mẹ
Chăm sóc da đúng cách cho các "thiên thần nhỏ"
Cần bảo vệ sự toàn vẹn da của trẻ để tránh sự xâm nhập của những tác nhân gây hại. Tắm rửa đúng cách là một trong những biện pháp để bảo vệ da.

Dạy con về sự giản dị

Cặp đôi này rõ ràng thừa khả năng để mua cả mặt trăng cho các con mình, nhưng họ luôn khuyến khích các con không đắm chìm vào những thứ phù phiếm, đặc biệt là khi cả nhà đi du lịch.

Mỗi bé chỉ có một balo để đựng đồ đạc cá nhân và phải tự chịu trách nhiệm với đồ đạc của mình còn mẹ Jolie có nhiệm vụ đóng gói đồ đạc cho các con vì cô rất có năng khiếu cho việc này. Chúng chỉ được mang những gì thật sự cần thiết và không được mang gì hơn.

Thống nhất cách kỷ luật con cái

Angelina từng thú nhận trên tờ tạp chí OK của Anh rằng cô đã hơi lỏng lẻo về kỷ luật với bọn trẻ sau khi sinh cặp sinh đôi Knox và Vivienne, nhưng Brad đã thay cô lập lại trật tự.

Angelina Jolie, diễn viên, đạo diễn, Brad Pitt , làm cha mẹ
Điều mẹ thực sự phải dạy con gái trước tuổi dậy thì
Điều vô cùng quan trọng mẹ cần dạy con gái đó là cô bé cần phải có khả năng tự kiếm sống, phải độc lập về tài chính.
Theo:  khoevadep.com.vn