Đây là những người "con của Phật" có mệnh quý nhân, cả đời phú quý: Họ là ai?

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người sinh ra đã hưởng số mệnh sung sướng hơn người, luôn được che chở, gặp may mắn và được mệnh dnah là 'con của Phật". Tại sao lại vậy?

Có nhiều người sinh ra đã hưởng số mệnh sung sướng hơn người, chẳng phải lo lắng bon chen vẫn hưởng cuộc sống an yên, sung túc. Tuy nhiên, sự thanh bình đó không phải hoàn toàn đến một cách ngẫu nhiên, bởi họ mang trong mình những đức tính đáng quý được gọi là những người của Phật.

1. Người có lòng bao dung

day-la-nhung-nguoi-con-cua-phat-co-so-menh-an-nhan-sung-suong_1

Kinh Phật răn dạy chúng ta phải có lòng bao dung, tức là biết đặt vị trí của mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu và thông cảm cho họ. Bao dung không chỉ là cách hành xử tốt đẹp đối với người khác còn để tốt cho chính mình. Khi đứng trên lập trường người khác để nhìn nhận sẽ giúp ta giải tỏa được căng thẳng, suy tư; càng tha thứ, càng buông bỏ được nhiều muộn phiền thì lòng mình càng thanh tịnh.

Chỉ cần sống đơn giản, đại nghĩa, không thẹn với lòng chắc chắn bạn sẽ được quý nhân giúp đỡ, vận may cũng từ đó mà kéo đến. Nếu chỉ chăm chăm tư lợi, ích kỷ khiến người xung quanh ghét bỏ thì coi như tự hủy hoại tương lai của mình, ít ai giơ bàn tay ra giúp đỡ những con người đáng lên án cả.

2. Người có suy nghĩ tích cực

Đời là bể khổ, ai cũng có những khó khăn, trở ngại của riêng mình. Đối diện với nó có người vẫn cười nói vui tươi, có người buồn phiền, ủ dột, thậm chí tới mức trầm cảm, tự tử. Theo quan niệm Phật giáo, tự tử đó là mở màn cho thống khổ ngút trời chứ không phải là kết thúc sự đau khổ. Chính vì vậy, với bất cứ điều gì xảy ra thì cũng phải nhìn nhận nó thành một điều tích cực, trong rủi có may để bước tiếp.

Hãy sống vui vẻ, thiện lương, hay giúp đỡ người khác và có năng lượng tích cực bạn sẽ truyền nguồn năng lượng tích cực đấy đến những người xung quanh mình, làm cho cuộc sống, thế giơi tốt đẹp hơn, vui vẻ hơn. Chính những người nhận được sự giúp đỡ ấy sẽ đem lòng biết ơn bạn, như cách bạn biết ơn cuộc đời mỗi ngày sẽ giúp đời bạn thêm phúc lộc, bình an.

3. Người vui vẻ hòa đồng

day-la-nhung-nguoi-con-cua-phat-co-so-menh-an-nhan-sung-suong_2

Người vui vẻ hòa đồng là người luôn biết mở lòng với bất cứ ai, họ không phân biệt giàu nghèo, văn hóa, sắc tộc, hay bất cứ khoảng cách nào. Chỉ cần sự xuất hiện của họ trên thế giới này cũng đã đủ làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Một trái tim ấm áp sẽ sưởi ấm thế giới, con người xung quanh bạn. Những ấn tượng tốt trong lần đầu gặp gỡ sẽ khiến họ tạo được mối lương duyên tốt đẹp với người khác; quý nhân hay người hiền sẽ tự khắc đến bên đời và giúp đỡ họ theo một lẽ tự nhiên.

4. Người có lòng vị tha

day-la-nhung-nguoi-con-cua-phat-co-so-menh-an-nhan-sung-suong_3

Cho dù bạn có gắng sống tốt đến thế nào thì vẫn không thể vừa lòng thiên hạ, vẫn có một số người ganh ghét bạn. Đó như một thói đời bởi khi sinh ra thì người ta đã có lòng đố kị dành cho nhau rồi.

Không phải cứ bạn không muốn tạo hiềm khích, sống yên ổn là sẽ có người không ghen ghét bạn nhưng cũng đừng vì thế mà cũng tỏ ra thù ghét với họ. Nếu mình cũng đáp trả cái sai của người ta bằng cái sai khác thì mình cũng chỉ như họ mà thôi.

Hãy tha thứ cho họ, thậm là người đã từng hại ta nếu họ quay đầu xin lỗi, hãy tin tưởng họ thêm lần nữa, bởi chẳng ai hoàn hảo cả, ai cũng có thể phạm sai lầm, hãy cho họ cơ hội sửa sai, làm lại từ đầu, họ sẽ biết ơn bạn cả đời. Tuy nhiên, nếu lỗi lầm đó lại lặp lại, thì hãy loại bỏ cái tên đó trong cuộc sống của bạn, không tiếp xúc với con người đó nữa.

5. Người chăm chỉ

day-la-nhung-nguoi-con-cua-phat-co-so-menh-an-nhan-sung-suong_4

Chăm chỉ lao động sẽ tạo ra của cải, sẽ giúp ta thông minh, kinh nghiệm tích luỹ được nhiều hơn mỗi ngày. Quý nhân nằm trong việc bạn là người chăm chỉ làm việc, không quản ngại khó khăn vất vả sẽ nhận được thành quả xứng đáng. Họ sẽ nhận được sự đánh giá cao của đồng nghiệp, sự tôn trọng của cấp trên. Đừng mơ rằng một ngày nào đó bất ngờ có quý nhân mang tới cho ta cuộc sống như mơ mà chẳng cần phải lao động.

Nếu muốn làm giàu và thoát nghèo thì chúng ta phải siêng năng làm việc, mạnh mẽ kiên cường để vượt qua những thử thách chướng duyên thì sẽ đạt được như lòng mong cầu.

Người có năm đặc điểm này có mệnh quý nhân, họ dễ dàng hòa mình cuộc sống, dễ dàng thích nghi với hoàn cảnh, chính vì thế cuộc sống họ nhẹ nhàng, êm đềm và hiền hòa hơn bất cứ ai.

Theo:  xevathethao.vn copy link