Dễ như ăn cơm nhưng ăn theo cách này ung thư gõ cửa, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - 4 thói quen khi ăn cơm dưới đây gây hại dạ dày khiến nhiều người đón bệnh mà không biết.

Ăn thức ăn trước, ăn cơm sau

Thói quen ăn thức ăn trước và ăn cơm sau thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Với thói quen này khiến sức khỏe của trẻ gặp vấn đề mà cha mẹ không hề biết.

Khi thức ăn trước sau đó mới ăn cơm dễ dẫn đến tình trạng chán cơm, thiếu tinh bột gây suy dinh dưỡng . Bên cạnh đó, khi trẻ đang đói mà nạp thức ăn trước khiến chất đạm trong thức ăn sẽ chuyển ngay thành axit uric bám vào các khớp xương và hình thành nên bệnh gout về sau.

Uống trà sau bữa ăn

Thói quen của rất nhiều người Việt, đặc biệt là cánh mày râu là uống trà tráng miệng sau mỗi khi ăn cơm vừa ăn luôn tạo cảm giác ngon miệng, dễ ăn, dễ tiêu hóa...

Nhưng cách làm này lại vô cùng sai lầm bởi nước trà sẽ khiến cho các chất protein trong thức ăn bị kết tủa lại, làm co niêm mạc dạ dày, loãng dịch vị và gây ra những tác động không tốt đến hệ tiêu hóa của cơ thể đặc biệt là việc hấp thụ sắt khiến cho bạn dễ mắc bệnh đau dạ dày.

Không nên ăn cơm chan canh

Không nên ăn cơm chan canh

Ăn cơm chan canh

Đa số người Việt chúng ta đều có thói quen ăn cơm chan canh để dễ ăn và dễ nuốt trôi cơm hơn. Theo các chuyên gia khuyến cáo đây là thói quen xấu làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn bởi trong bữa cơm cần hạn chế dùng các loại nước canh hay nước lọc, nước ngọt.

Khi bạn vừa ăn cơm vừa uống nước làm cho quy trình tiêu hóa bị ảnh hưởng vì nó làm tăng kích thích của dạ dày khiến bạn ăn ngon miệng và thức ăn tiêu hóa tốt hơn. Nhưng khi có quá nhiều chất lỏng và thức ăn trong dạ dày sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa chậm lại.

Thói quen ăn cơm chan canh khiến thức ăn chưa được nghiền nát đang ở dạng cứng trước khi vào dạ dày dẫn tới tổn thương niêm mạc dạ dày, về lâu dài sinh ra bệnh đau dạ dày và có thể dẫn đến ung thư dạ dày.

Không nên ăn thức ăn trước ăn cơm sau

Không nên ăn thức ăn trước ăn cơm sau

Ăn cơm nguội

Người Việt thường vô cùng tiết kiệm nhất là những vùng nông thôn thừng có thói quen tận dụng cơm nguội của nhiều bà nội trợ, đặc biệt tại các quán cơm rang dễ gây bệnh bởi ăn phải cơm nguội để lâu quá nhiều ngày sẽ rất dễ đưa bệnh vào cơ thể.

Bên cạnh đó, cơm nguội rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập khi bạn ăn cơm nguội dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây nhiều bệnh, thậm chí là ung thư

Theo:  khoevadep.com.vn copy link