Để tóc xõa khi đi ngủ và những tai hại ít ai ngờ đến

( PHUNUTODAY ) - Nổi mụn, mất ngủ, tóc chẻ ngọn, tóc khó mọc dài...là kết quả của việc để tóc xõa đi ngủ.

Nhưng ai tóc ngắn thường sẽ nhẹ nhàng đơn giản hơn trong việc chọn kiểu tóc còn các cô gái tóc dài thì thường để xõa khi đi ngủ. Có thể bạn nghĩ rằng để tóc xõa chỉ chỉ hơi rối và không vấn đề gì thì bạn đã nhầm. Thực tế thì thói quen này gây ra nhiều tác hại hơn mà bạn chưa chắc đã hiểu rõ.

1. Bạn sẽ thức dậy với mái tóc rối

Động tác trở mình trong giấc ngủ sẽ làm tóc bạn xơ xác, lặp lại liên tục sẽ làm tóc bạn không chỉ rồi mà còn làm sợi tóc yếu đi. Tóc rối còn khiến tóc gãy và còn làm tóc mỏng hơn rất nhiều, bạn để ý sẽ thấy tóc rụng hơn nữa đấy.

tocxoa2

2. Bạn sẽ bị mụn

Nếu có làn da mẫn cảm, các sản phẩm tạo kiểu và dầu xả tích tụ trên tóc có thể bám vào da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông sinh ra mụn. Đa phần những người để tóc dài còn bị mọc mụn ở lưng vì tóc che phần lưng làm cơ thể bị bí bách, không thoát mồ hôi. 

3. Tóc không phát triển được

Khi tóc bị rối, lớp biểu bì của nó được nâng lên và ở trong trạng thái mở ne ekhi bị cọ xát và chịu áp lực lớn không thể mọc nhanh được. Không cànphải buộc chặt khi đi ngủ mà chỉ đơn giản là quấn khăn hay dây chun nhẹ nhàng cũng được.

tocxoa3

4. Tóc bị xoăn cứng

Có phải bạn đã dùng thử mọi sản phẩm chăm sóc mà tóc vẫn bị cứng và xoăn? Cách đơn giản nhất giúp cải thiện tình trạng này là bạn ngừng xõa tóc khi đi ngủ. Tóc càng bị ma sát nhiều thì độ ẩm bốc hơi càng nhanh và làm tóc xoăn khô cứng.

5. Tóc bị chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn càng nhiều thì càng làm bạn khó chịu bởi những chuyển động trong lúc ngủ của bạn sẽ làm tóc bị xơ rối, chẻ ngọn, mất độ ẩm. Nếu bạn không thể nằm yên, giải pháp cấp tốc là thay vỏ gối mềm mại hơn, như vải lụa chẳng hạn. 

6. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Đi ngủ xõa tóc không chỉ khiến bạn mất thời gian vào buổi sáng mà còn khiến bạn thức giấc vào ban đêm. Lý do ngoài việc vướng víu, tóc có thể cọ vào mặt và làm phiền giấc ngủ của bạn. Cách tốt nhất để chăm sóc tóc là chải nhẹ rồi cột chúng thành bím tóc lỏng lẻo, đơn giản nhất là buộc nhẹ sang hai bên.

tocxoa5

Để bảo vệ tóc khi ngủ, bạn nên:

- Quấn tóc trong một chiếc khăn trùm đầu làm từ lụa hoặc sa tanh.

- Xoắn tóc thành một búi rồi buộc bằng chun scrunchie thay vì các loại chun cứng.

- Tết tóc lỏng lẻo rồi đi ngủ.

- Cũng nên sử dụng gối lụa để giảm bớt sự ma sát của tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link