Các cụ dạy cấm cãi: Bếp đủ 3 không, cả nhà khỏe mạnh thịnh vượng, càng ngày càng giàu, sung túc dài lâu

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, bếp là nơi rất quan trọng đối với một gia đình, đó là nơi thể hiện hạnh phúc cũng là nơi thể hiện phong thủy của ngôi nhà

Trong mối quan hệ và sức khỏe gia đình, bếp là nơi thể hiện rất rõ mối quan tâm của các thành viên trong nhà. Bếp cũng là nơi liên quan trực tiếp tới sức khỏe của cả nhà vì bệnh từ miệng vào, ăn gì đều ảnh hưởng tới sức khỏe. Bếp cũng thể hiện rất rõ phong thủy một gia đình, ở đó thể hiện sự giàu có tư duy của một gia đình, sự đảm đang của người trong gia đình. 

Một căn bếp có đủ 3 không này sẽ là căn bếp tốt lành, mang lại sức khỏe và tài lộc cho gia đình: 

bep-phong-thuy

Bếp không lạnh, luôn luôn đỏ lửa ấm cúng

Bếp ấm là nơi thường xuyên có những buổi nấu ăn diễn ra. Ăn tại nhà dù xưa hay nay đều có liên quan tới hạnh phúc và sức khỏe. Ngày nay thoáng hơn nhiều người hay ăn bên ngoài. Nhưng dù là ai cũng sẽ nhận thấy ăn tại nhà khác ăn ngoài, trừ trường hợp cuộc sống không cho phép phải ăn ngoài. Bếp thường xuyên được nổi lửa ấm tức là gia đình quây quần hạnh phúc các thành viên gia đình nấu ăn cho nhau. 

Bếp lạnh tức là gia đình lạnh, thiếu quan tâm hoặc thường xuyên phải cùng nhau ăn ngoài, mua đồ ăn ngoài. Điều đó ảnh hưởng sức khỏe. Hơn nữa nếu bếp lạnh do người chủ nhà không đảm đang thì càng tổn hao tài lộc, gia đình càng lỏng lẻo và ảnh hưởng sức khỏe càng nhiều.  Bước vào một gia đình, thấy căn bếp lạnh lẽo không có lửa ấm giống như một gia đình không có bàn tay chăm sóc. 

Bếp trong phong thủy là nơi thu hút tài lộc nên nếu bếp lạnh rất không lợi về phong thủy. Bếp là nơi sinh ra lửa tạo dương khí cho gia đình nhưng bếp lạnh tức là dương khí giảm, tù đọng không lưu thông, không bùng nổ. 

bep-3-khong

Theo quan niệm xưa khi tới nhà mới việc đầu tiên là nhóm lửa trong bếp làm ấm nhà, mang thịnh vượng, mang lửa tức mang sự sống, khát vọng sự phát triển vào nhà. Chính vì thế căn bếp ấm là rất quan trọng. Thời hiện đại nhiều gia đình ăn uống bên ngoài hoặc ai tự lo người đó chỉ thỉnh thoảng mới có bữa ăn chung. Tuy nhiên không vì thế mà bạn để căn bếp thường xuyên lạnh lẽo. Tuy theo lối sống và công việc bạn không cần nấu ăn thường xuyên nhưng thỉnh thoảng nên làm ấm bếp bằng nấu những món đơn giản, đun nước...

Bếp không có gió lùa vào, không bị nắng chiếu xiên

Bếp mà có nắng chiếu xiên hướng tây, gió lùa to là bếp xấu về phong thủy. Lửa bị tạt là mất ổn định trong bếp. Lửa bị gió tạt còn gây nguy hiểm hỏa hoạn, nóng, bỏng. Bởi thế bếp rất kỵ bị gió lùa và bị nắng chiều chiếu xiên vào. Ngay nay thiết kế nhà kín hiện đại hơn nên ít trường hợp bị gió lùa hơn. Nhưng bạn vẫn cần để ý hướng gió hướng cửa sổ để tránh những ngày gió lùa. Trong quan niệm phong thủy, khi căn bếp trong nhà bị lửa tạt thì còn nguy cơ tài sản tiêu tán, tài lộc tiêu tan, gia đình ly tán. Bếp phải tụ khí thì tài mới tụ. Bởi thế hãy kiểm tra lại thiết kế bếp nhà mình xem có bị gió lùa không. Nếu có hãy chỉnh lại bằng cửa, rèm. Nếu bếp bị nắng chiều chiếu xiên thì có thể hóa giải bằng bình phong, rèm cửa. 

Bếp cũng không nên để quá nhiều cửa sổ sẽ làm khí không tụ, thất thoát tài lộc ra ngoài.

can-bep-phong-thuy

Bếp không để lộn xộn, không thiếu đồ

Bếp để lộn xộn khiến Thần tài quay lưng không ưu ái. Hơn nữa bếp là nơi nuôi dưỡng sức khỏe của cả gia đình việc để lộn xộn dẫn tới nguy cơ nhiễm khuẩn, côn trùng xâm nhập gây bệnh, rối loạn tiêu hóa cho mọi người. Bếp lộn xộn còn khiến cho thực phẩm trở nên bẩn thỉu có nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Giữ gìn bếp là điều quan trọng trong vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo việc ăn uống được lành mạnh. Bếp lộn xộn cũng thể hiện sự thiếu chỉn chu trong gia đình, nề nếp gia đình lỏng lẻo, điều đó rõ ràng ảnh hưởng tới tài lộc. Dù nghèo hay giàu thì bếp cần được bố trí sạch sẽ gọn gàng.

Đặc biệt dao kéo trong bếp không được để lung tung vì sẽ tạo ra sát khí rất hại cho sức khỏe và tài lộc của gia đình.  Người xưa cũng nói muốn xem giàu không nhìn bếp, ý là bố trí sắp xếp trong bếp rất quan trọng. Bếp cũng không được thiếu đồ như mắm muối, gia vị, gạo. Người xưa đặc biệt chú ý thùng gạo trong bếp. Bếp thiếu đồ thể hiện sự thiếu thốn nên khó mà mang lại vận khí may mắn giàu có cho gia đình. 

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn