3 lưu ý khi trị mụn đạt hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em trị mụn trứng cá đạt hiệu quả cao nhất.

Rửa mặt

Có thể rửa mặt với các loại sữa, dung dịch xà phòng, thuốc có tác dụng làm mềm da, tẩy nhờn và không kích ứng da mặt. Lưu ý chỉ cần rửa ngày 2 hoặc 3 lần là vừa, nếu rửa nhiều lần có khi phản tác dụng và dễ làm làn da mặt xây xước.

lưu ý khi trị mụn
Lưu ý chỉ cần rửa ngày 2 hoặc 3 lần là vừa, nếu rửa nhiều lần có khi phản tác dụng và dễ làm làn da mặt xây xước.

Chà xát da mặt

Rất nhiều người có suy nghĩ rằng nguyên nhân sâu xa của mụn là do chất bẩn đọng lại trên mặt. Bởi thế, việc sử dụng các loại xà phòng hay sửa rửa mặt làm sạch sâu kết hợp với chà xát kĩ da mặt được xem như là một cách chăm sóc da mụn hữu hiệu nhất

Nhưng đây là một quan điểm vô cùng sai lầm vì việc chà xát da mặt bằng xà phòng sẽ làm những hóa chất có trong xà phòng sẽ làm cho mụn lan rộng hơn nữa . Vì thế cách chăm sóc da mụn tốt nhất chính là rửa mặt dịu nhẹ, massage nhẹ nhàng, rửa lại bằng nước sạch và chấm khô bằng khăn bông sạch.

Không ăn mỡ đường 

Do chất nhờn tiết ra quá nhiều nên nên người bị mụn trứng cá thường lo lắng nhiều về vấn đề vệ sinh da mặt. Rửa mặt hay không cũng không ảnh hưởng đến mụn trứng cá. Tuy nhiên, cách tốt nhất là nên rửa mặt với chất tẩy rửa nhẹ với nước ấm hang ngày. Việc rửa mặt thường xuyên và chà xát quá mạnh có thể làm mụn trứng cá nặng thêm.

Thức ăn không gây ra mụn trứng cá. Tuy nhiên, có thể có một số loại thức ăn làm tình trạng mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn. Nên tránh những thức ăn có đuờng, ngọt, béo…

gừng trị rụng tóc
Chữa rụng tóc đơn giản với gừng
Gừng tươi không chỉ là gia vị trong món ăn mà còn có tác dụng trị rụng tóc hiệu quả nhanh chóng.
gạo lứt giảm cân
Mẹo giảm cân siêu hay bằng gạo lứt
Gạo lứt là loại ngũ cốc không chỉ có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân rất tốt.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn