4 bí quyết "chuyên gia" giúp bạn gái ngăn tiệt mụn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hẳn không còn gì tệ hơn làn da đã hanh khô nay còn bị nổi mụn. Vậy làm thế nào để ngăn mụn trong ngày hanh?

Một trong những vấn đề về da khó chịu nhất chính là bị nổi mụn vào mùa đông. Bởi trong những ngày đông, da của chúng ta thường khô hơn bình thường và việc dùng các sản phẩm trị mụn sẽ càng khiến làn da khô hơn. Sự khô hạn đó dẫn đến hệ quả là da sẽ tự động tiết nhiều dầu hơn và đó lại là nguyên nhân để những nốt mụn mới hình thành. Để không bị vướng vào lòng luẩn quẩn bế tắc đó, tốt hơn hết là bạn nên ngăn ngừa mụn ngay từ đầu bằng cách chăm sóc hợp lý.

1. Chọn kỹ sản phẩm tẩy da chết

tri mun
 

Trong mùa đông hanh khô, việc tẩy da chết để loại bỏ những mảng da khô là cần thiết hơn bao giờ hết bởi những mảng da khô đó chính là thủ phạm "nhốt" dầu và vi khuẩn bên dưới da gây ra mụn. Tuy nhiên, hãy chọn sản phẩm tẩy da chết có hình dạng hạt tròn tuyệt đối để hạn chế tối đa việc kích ứng da. Trong trường hợp này, sản phẩm tẩy da chết với hạt jojoba là lựa chọn lý tưởng.

2. Dưỡng ẩm đúng cách

trị mụn
 

Khi da bị khô, bạn nghĩ rằng cứ bôi trét một lớp kem dưỡng ẩm thật dày là xong nhưng rất tiếc là không phải như vậy. Da mặt chúng ta tương tự như một miếng bọt biển và chỉ có thể hấp thụ một lượng sản phẩm nhất định. Chưa kể nếu bạn có làn da dễ nổi mụn, quá nhiều kem dưỡng ẩm có thể gây tắc lỗ chân lông từ đó gây mụn. Chính vì vậy, hãy tối ưu hóa kem dưỡng ẩm bằng cách thoa toner không chứa cồn lên da trước và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó khi da còn đang ẩm. Bằng cách này, kem dưỡng ẩm sẽ "khóa" nước lại trên da giúp tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cho da.

3. Sử dụng mặt nạ lột

trị mụn
 

Nếu bạn vừa có da khô lại vừa bị mụn, hãy thử sử dụng mặt nạ lột tại nhà từ 1 - 2 lần một tuần. Hãy chọn sản phẩm lột có chứa acid salicylic bởi chất này vừa giúp thanh tẩy các mảng da khô vừa giúp giảm thiểu vi khuẩn gây mụn trên da.

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu

trị mụn
 

Da dầu là một trong những loại da dễ bị mụn nhất và cũng vì thế mà các cô nàng da dầu thường "né" kem dưỡng ẩm bởi họ hiểu lầm rằng nó sẽ làm da nhờn thêm từ đó gây ra mụn. Sự thực là da dầu vẫn cần được dưỡng ẩm như mọi loại da khác, nhất là vào mùa đông. Điều mấu chốt là bạn hãy chọn sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu và có thành phần chính là nước.

3 bước giúp chị em trị tàn nhang nhanh nhất tại nhà
3 bước giúp chị em trị tàn nhang nhanh nhất tại nhà
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Để trị tàn nhang nhanh nhất tại nhà chị em hãy tuân thủ 3 bước dưới đây!
Da trắng bóc trong 1 tuần với khoai lang
Da trắng bóc trong 1 tuần với khoai lang
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Trong khoai lang có chứa nhiều chất là vitamin B1, B2, B6 nên có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da từ sâu bên trong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn