Da đẹp mịn màng, hồng hào hết mụn từ chanh tươi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy sở hữu làn da đẹp mịn màng, sáng không tì vết và không bị mụn nhờ chanh tươi!

Chanh là một trong những loại thực phẩm xanh thông dụng nhất trên thế giới, dễ trồng và có nhiều giống khác nhau. Điều tuyệt vời là bạn có thể dùng bất cứ quả chanh nào để chăm sóc sắc đẹp mà không cần quan tâm đến việc loại chanh đó thuộc giống nào, kích cỡ ra sao. Có rất nhiều cách để dùng chanh trong việc chăm sóc sắc đẹp và chanh cũng đem lại nhiều hiệu quả làm đẹp khác nhau. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn những quả chanh tươi và bỏ ra một chút thời gian cho những công thức đơn giản nhưng hiệu nghiệm dưới đây.

làm đẹp nhờ chanh
 

- Rửa mặt làm đẹp da từ chanh tươi

Để có một làn da đẹp, bạn không nên chỉ rửa mặt hàng ngày với các loại sữa rửa mặt mà hãy bổ sung thêm cách rửa mặt làm đẹp da từ các loại nguyên liệu thiên nhiên dễ làm, dễ thực hiện mà vô cùng hiệu quả như cách làm đẹp da bằng chanh tươi này nhé:

Pha 1 thìa nước chanh tươi với 300ml nước lạnh và dùng hỗn hợp này để vỗ nhẹ lên mặt khoảng 10 phút sau khi đã rửa mặt sạch với nước ấm sẽ giúp da bạn trở nên sạch thoáng, trắng mịn lên mỗi ngày. Bạn cũng có thể cho hỗn hợp vào bình xịt rồi xịt đều lên mặt sau đó vỗ nhẹ sẽ mang lại kết quả tối ưu hơn rất nhiều đấy. Thực hiện mỗi ngày 1 lần.

Bạn cũng có thể thay thế nước lạnh bằng sữa tươi và thực hiện tương tự như ở trên cũng mang lại kết quả làm đẹp da từ chanh tươi rất tốt nhé.

- Làm sáng và trẻ hóa làn da : Nước chanh có khả năng làm sáng làn da, nhất là những vùng đầu gối, khuỷu tay hoặc môi.

Cách làm: Dùng nước cốt chanh trộn với đường rồi bôi nhẹ nhàng lên khu vực da bị sậm màu cho đến khi đường tan ra. Lặp lại vịêc này khoảng hai lần một tuần và bạn sẽ thấy vết thâm sẽ mờ đi hẳn. Bôi nước cốt chanh vào môi của bạn vào ban đêm và trong vòng 15 ngày những phần tối sẽ mờ đi.

- "Trị" da nhờn : Thật khó chịu khi trang điểm mà da thì cứ bóng nhờn, làm trôi hết lớp phấn. Đã thế, gần đây mặt mình còn xuất hiện nhiều mụn nữa chứ. Haizzz, làm ngay theo cách này nhé:

Cách 1: Trộn nước cốt chanh với kem chăm sóc da, bôi nhẹ nhàng lên da mặt.

Cách 2: Trộn 3 thứ này lại với nhau: Nửa thìa bột nghệ + 3 thìa đu đủ (đã nghiền nát) + 2 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi rửa sạch sau 20 phút.

- Làm da mịn màng

Cách làm: Nghiền nát một trái chuối, trộn với 1 muỗng nước chanh. Sau đó đắp lên vùng da mặt và cổ, sẽ giúp cho làn da luôn được mịn màng.

“Thần dược” mang đến cho chị em làn da đẹp rạng ngời không tỳ vết
“Thần dược” mang đến cho chị em làn da đẹp rạng ngời không tỳ vết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - “Thần dược” mang đến cho chị em làn da đẹp rạng ngời không tỳ vết - các bạn đã biết chưa!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn