Đẹp từng centimet đi chơi 20/10 nhờ 10 loại gia vị thân thuộc

15:18, Thứ hai 19/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gừng, nghệ, tỏi, hạt tiêu đen... là những loại gia vị tham gia tích cực vào quá trình đốt cháy calo cơ thể.

Gừng

Ngoài công dụng kháng khuẩn, hạ sốt và chống viêm còn có thể giúp bạn giảm cân. Gừng kích thích các enzym tiêu hóa làm cho cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng có lợi nhanh chóng và tránh những chất gây hại. Các nghiên cứu cho thấy Gừng có thể thúc đẩy trao đổi chất giúp đốt cháy lượng calo dư thừa.

me
Ngoài công dụng kháng khuẩn, hạ sốt và chống viêm còn có thể giúp bạn giảm cân.

Nghệ

Trong thành phần của nghệ chứa curcumin, có khả năng tiêu hao chất béo nên là “khắc tinh” của những tế bào mỡ.

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường ĐH Tufts, Boston, Mỹ thì curcumin trong củ nghệ là chất xúc tác giúp phá vỡ các chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, nghệ cũng là gia vị chứa chất kháng thể, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm nhiễm, cung cấp cho cơ thể nhiều hợp chất chống oxy hóa.

me
Trong thành phần của nghệ chứa curcumin, có khả năng tiêu hao chất béo nên là “khắc tinh” của những tế bào mỡ.

Tỏi

Tỏi là gia vị phổ biến và quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Trong tỏi có chứa các loại kháng thể quý, giàu vitamin A, A, cellulose, đòng, sắt, kẽm, magie, giecmani, cùng nhiều loại acid amin. Thống kê cho thấy tỏi chứa hơn 100 loại chất hóa sinh có lợi, kích thích quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo.

Nghiên cứu đã khẳng định, allicin trong tỏi có tác dụng ức chế sự thèm ăn hiệu quả. Vì thế, khi ăn tỏi, bạn sẽ có xu hướng “nạp” ít thực phẩm hơn bình thường.

Quế

Quế thuộc nhóm gia vị cay nóng, có mùi thơm đặc trưng. Nhiều nghiên cứu cho thấy quế tham gia tích cực vào quá trình giảm cân của cơ thể, nhờ cơ thế thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Quế tạo ra sức nóng trong cơ thể thông qua quá trình sinh nhiệt nên giúp đốt cháy nhiều calo.

Điều này cũng buộc cơ thể phải sử dụng chất béo dự trữ để hoạt động, giúp tiêu thụ chất béo nhiều hơn. Vì thế, khi chế biến món ăn, bạn nên thêm quế vào để kích thích vị giác. Ngoài ra, quế cũng chứa hàm lượng magie, có khả năng bổ sung chất xơ, sắt, canxi và tốt cho xương.

Hạt tiêu đen

Trong thành phần của hạt tiêu đen chứa lượng lớn chất piperine, được coi là “khắc tinh” của những tế bào mỡ. Hạt tiêu còn chứa capsaicin, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng nhiệt độ trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình tiêu hao calo.

Ngoài ra, hạt tiêu còn giúp các thành mạch máu khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch.

Mù tạt

me
Mù tạt đã được chứng minh giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tham gia tích cực vào quá trình đốt cháy calo. 

Mù tạt đã được chứng minh giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tham gia tích cực vào quá trình đốt cháy calo. Ngoài ra, hạt mù tạt còn cung cấp một loạt chất dinh dưỡng như protein, magie, sắt...

Lưu ý: Những gia vị trên đều có tính nhiệt. Nếu bạn bị nóng trong người hoặc có cơ địa nhiệt thì nên hạn chế sử dụng, không nên dùng quá nhiều.

Muối

Rang nóng khoảng 1 kg muối, sau đó cho vào túi vải hoặc khăn bông và chườm lên bụng khi muối còn nóng. Trong quá trình chườm túi muối,  bạn có thể kết hợp với các động tác massage để việc chườm muối có hiệu quả hơn, đồng thời giúp cơ thể cân bằng hơn.
 
Cách 2: Đối với cách này, các bạn cần thêm 1kg gừng sạch, nghiền nhỏ và rang lên cùng muối. Gừng kết hợp với muối có tác dụng giúp các mạch máu hoạt động liên tục, giúp phần cơ bụng nhỏ dần đi.

Giấm 

Trong giấm chứa 20 loại acid amin và 16 loại acid hữu cơ có thể thúc đẩy chất đường bài tiết từ đó giảm thấp lượng cholesterol có trong cơ thể. Ngoài ra, acid amin có trong giấm giúp làm tiêu hao chất béo, thúc đẩy đường và protein trao đổi thuận lợi nên đạt được hiệu quả giảm cân cao.

Để giảm cân nhanh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 15 – 30ml giấm. Các acid citric và acid amin trong giấm có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, tạo động lực đốt cháy chất béo giúp giảm cân hiệu quả một cách tự nhiên.

Lá cà ri

Đối với những món ăn của người Ấn Độ, lá cà ri là một thứ gia vị không thể thiếu. Không chỉ mang lại hương vị đặc biệt cho mỗi món ăn, loại lá này còn chứa các chất dinh dưỡng có tác dụng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và làm giảm cholesterol và triglycerid trong máu, kiểm soát lượng đường, giúp bạn giảm cân. Đặc biệt, lá cà ri có khả năng ngăn ngừa ung thư, giúp bảo vệ tế bào gan, tăng cường thải độc và cải thiện hệ tiêu hóa.

Ớt

me
Trong ớt đỏ có chứa capsaicin – chất kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và tăng cường giảm cân.

Ớt là một loại gia vị thường thấy trong các bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được tác dụng giảm cân của loài quả này. Trong ớt chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, C, Kali có chức năng điều tiết sinh lý cơ thể, trợ giúp tiêu hóa và đốt cháy chất béo.

Đặc biệt, trong ớt đỏ có chứa capsaicin – chất kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và tăng cường giảm cân.

Cách tắm trắng tại nhà siêu tốc đón 20/10
Cách tắm trắng tại nhà siêu tốc đón 20/10
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sở hữu làn da trắng hồng với các nguyên liệu tự nhiên không hề khó. Cùng tham khảo các bí quyết dưới đây để có làn da trắng mịn đón 20/10 nhé.
Đẹp từ đỉnh đầu đến tận móng chân chỉ cần 1 củ tỏi
Đẹp từ đỉnh đầu đến tận móng chân chỉ cần 1 củ tỏi
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Tỏi giàu vitamin B1, B2, C, tăng cường sinh lực giúp cơ thể cường tráng... tỏi còn được biết đến như một vị thuốc kỳ diệu cho nhan sắc.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi