Nám da nhiều tới đâu cũng khỏi chỉ với 10 nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể mua nguyên liệu thiên nhiên về kết hợp với một vài phụ gia khác trong nhà bếp để trị nám.

Nguyên nhân bị nám 

Do di truyền

trị nám
Bạn có thể điều trị nám da tại nhà bằng phương pháp đơn giản.

Vấn đề di truyền có vẻ khó hiểu? Nhưng ngay sau đây bạn sẽ biết cơ chế di truyền của nám như thế nào. Những sắc tố melanin được hình thành trong máu của chúng ta. Khi có tác động của yếu tố bên ngoài chúng sẽ nổi lên trên các biểu bì da và hình thành lên các đốm nám. Như vậy, nếu bố mẹ bị nám thì con cũng có nguy cơ bị nám rất cao. Khi biết trước được điều này bạn sẽ có hướng bảo vệ da của mình sớm hơn.

Do rối loạn nội tiết

Rối loạn nội tiết là nguyên nhân gây nám da thứ hai. Đây là hoạt động thường xuyên xảy ra đối với chị em. Đặc biệt là phụ nữ trong giai đoạn mang thai và mãn kinh. Nội tiết tố thay đổi rất nhiều, vì vậy bạn thấy đối tượng bị nám xuất hiện ở độ tuổi này là chủ yếu. Đối với nguyên nhân này thì khó để tìm cách khắc phục được. Tốt nhất bạn nên xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý.

Do sử dụng thuốc uống và mỹ phẩm kém chất lượng

Là phụ nữ ai chẳng muốn mình đẹp nhất trong mắt người khác chính vì thế mà rất nhiều chị em không cho phép trên da mặt của mình có tỳ vết bằng cách lạm dụng các loại mỹ phẩm thuốc uống trị nám da không rõ nguồn gốc để che đi những khuyết điểm trên da của mình. Nhưng chính nó lại là nguyên nhân làm da bạn trở lên tồi tệ về sau. Những thành phần như tetracylin, doxicilin, sulfamid,….trong thuốc và mỹ phẩm chính là tác nhân làm cho da của chị em yếu và dễ dàng hấp thụ ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó, mỹ phẩm kém chất lượng có không ít thủy ngân là chất làm teo da và khiến da bạn có nguy cơ bị nám vĩnh viễn.

Do dùng mặt nạ lột da mặt

Điều này không cần phải nói bạn cũng biết trên thị trường đang bán rất nhiều những mặt nạ lột da mặt làm trắng được quảng cáo là hiệu quả bất ngờ. Nhưng thực hư của nó ra sao? Nó chính là hung thủ, là nguyên nhân gây nám da thật sự bạn cần tẩy chay. Chưa thể biết chất lượng ra sao nhưng những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất sứ này bạn không nên để chúng trong đầu. Đừng vì ham muốn nhất  thời mà phải gánh chịu hậu quả về sau. Nó sẽ làm da bạn yếu đi hẳn so với bình thường, khiến da mất đi khả năng tự vệ trước những tác động tấn công từ môi trường bên ngoài.

Cách trị nám tại nhà 

Đu đủ xanh

Sử dụng 1 quả đu đủ xanh, để nguyên vỏ, rửa sạch, ép lấy nước và thoa lên vùng da bị nám đều đặn ngày 2-3 lần, bạn có thể massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn 15-20 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh, thực hiện liên tục sau 1 tuần bạn sẽ thấy các vết nám mờ dần và sáng màu lên trông thấy.

Bí đao 

Bí đao gọt bỏ cho vào nồi cùng với chút rượu và nước. Đun cho đến khi bí chín thật nhừ rồi lọc lấy nước cốt, tiếp tục đun cho đến khi thành một dạng cao lỏng, cho thêm mật ong vào, đun tiếp khoảng 4-5 phút nữa. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt trước khi đi ngủ và rửa sạch sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Thực hiện đều đặn sau 1 tuần bạn sẽ cảm nhận ngay hiệu quả của nó đấy.

Nho chín và mật ong 

Nguyên liệu : 100g nho chín, 1 thìa cà phê mật ong

Cách làm: Xay nhuyễn 100g nho chín trộn đều với mật ong, rồi thoa hỗn hợp vừa tạo lên da mặt, để khoảng 25-30 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước mát. Để đạt được hiệu quả trị tàn nhang, nám nhanh chóng nên thực hiện thường xuyên 2 lần/1 tuần.

Da trẻ lại nhiều tuổi mà không mất tiền
Da trẻ lại nhiều tuổi mà không mất tiền
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Lựa chọn thực phẩm lành mạnh, hít thở đúng cách... giúp làn da của bạn trẻ lại nhiều lần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn