Nước hoa hồng - tiên dược giúp da mịn màng, tươi trẻ hơn 10 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước hoa hồng giúp ngăn ngừa mụn, se lỗ chân lông, làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

Từ lâu hoa hồng đã trở thành một trong những loài hoa được nhiều người ưa chuộng, không chỉ với vẻ đẹp rực rỡ, hương thơm quyến rũ mà chúng còn là "thần dược" dưỡng da trắng hồng, mịn màng của phái đẹp.

Hoa hồng hay nước hoa hồng là một trong những thành phần tuyệt vời nhất mà bạn nên có trong thói quen chăm sóc da của bạn. Nó giúp làm mềm làn da giúp da trắng, sáng khỏe mạnh tự nhiên. Nước hoa hồng có lợi cho làn da của bạn theo nhiều cách. Chúng ta hãy xem xét một số công dụng làm đẹp phổ biến nhất của nó.

Hoa hồng - thần dược cho làn da.

Lợi ích của nước hoa hồng với da:

Nước hoa hồng giúp duy trì cân bằng độ pH của làn da

Nó giúp chống mụn trứng cá, viêm da và eczema.

Tăng hydrat nước và nuôi dưỡng làn da làm da mịn màng.

Nó cũng giúp chữa lành vết sẹo, vết thương nhỏ.

Nước hoa hồng làm mát da.

Nó giúp săn chắc da. Nó cũng có đặc tính chống vi khuẩn.

Các đặc tính chống oxy hóa của hoa hồng giúp tăng cường các tế bào da và tái tạo mô da.

Các đặc tính nuôi dưỡng và giữ ẩm của nước hoa hồng giúp tóc mọc nhanh hơn.

Nước hoa hồng giúp điều trị viêm da đầu nhẹ, gàu do nhiễm nấm.

Nó cũng giúp hồi sinh làn da lão hóa và giảm nếp nhăn hiệu quả

Nước hoa hồng tươi, tinh khiết có thể được sử dụng hàng ngày như một loại thuốc nhỏ mắt. Nó sẽ giúp ngăn chặn và chữa trị quầng thâm và bọng mắt, làm sạch và mát mắt.

Tinh dầu hoa hồng nguyên chất được áp dụng nhiều trong việc làm đẹp cho làn da.

Các cách sử dụng nước hoa hồng để dưỡng da:

Dưỡng da mềm mại, trắng hồng

Hầu hết các loại nước hoa hồng có sẵn trên thị trường có chứa hóa chất và rượu. Sử dụng một cách thường xuyên trên làn da của bạn sẽ làm cho da bị khô. Nước hoa hồng tự nhiênlà một thay thế tự nhiên tốt hơn. Bạn có thể dễ dàng tự làm nước hoa hồng bằng phương pháp chưng cất.

Thoa nước hoa hồng đã để lạnh trên da của bạn với một miếng bông mềm. Thực hiện ngay lập tức sau khi bạn đã tẩy da chết và rửa mặt. Nước hoa hồng tự nhiên giúp da bạn săn chắc hơn, các lỗ chân lông đàn hồi ngăn chặn việc vị mụn nhọt hay mụn trứng cá.

Nước hoa hồng xoa dịu vết cháy nắng

Nước hoa hồng có thể được sử dụng để điều trị phát ban da gây ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và cháy nắng. Nghiền nhỏ 10-15 lá hương nhu và thêm vào 200 ml nước hoa hồng. Lọc lấy phần nước cất và chứa trong bình xịt bảo quản trong ngăn mát. Sử dụng chúng thường xuyên trên da để làm dịu da, dưỡng ẩm.

Dưỡng môi mềm mại

Rất đơn giản bạn chỉ cần cắt một củ cải đường thành từng miếng nhỏ, phơi khô và nghiền nhỏ thành bột. Thêm một muỗng cà phê nước hoa hồng với bột củ cải đường để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi. Thoa đều hỗn hợp lên môi và rửa sạch sau 15 phút. Chúng sẽ giúp đôi môi của bạn mềm mại và hồng hào hơn.

Dưỡng ẩm

Nước hoa hồng có đặc tính giữ ẩm. Để có kết quả tốt nhất, chỉ cần thêm một vài giọt nước hoa hồng vào kem dưỡng ẩm thường xuyên của bạn trước khi thoa lên da.

Tẩy trang

Lau sạch bụi bẩn và da chết trên mặt của bạn bằng cách sử dụng nước hoa hồng như một chất tẩy trang. Trộn một chén nước hoa hồng, hai thìa glycerin và 10 giọt tinh dầu hoa hồng để làm thành hỗn hợp tẩy trang hiệu quả. 

Ngăn ngừa và trị  mụn

Tin tốt cho người bị mụn trứng cá! Nước hoa hồng có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá.

Trộn nước cốt của một quả chanh và nước hoa hồng với số lượng bằng nhau. Thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ nó trong khoảng nửa giờ. Rửa sạch với nước. Sau khi áp dụng điều này trong 2-3 tuần, bạn sẽ thấy một sự khác biệt có thể nhìn thấy trong làn da của bạn. Nước hoa hồng giúp làm giảm mụn trứng cá, mờ sẹo và da trắng sáng hơn.

Một cách khác để sử dụng nước hoa hồng để điều trị mụn trứng cá là kết hợp cùng dưa chuột, mật ong. Trộn hai thìa nước hoa hồng, dưa chuột lạnh nghiền nhuyễn với hai muỗng canh mật ong nguyên chất. Thêm nước vừa đủ để làm thành hỗn hợp sệt.

Trước khi áp dụng, rửa mặt bằng nước ấm. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt. Chờ 15 phút, rửa sạch, và tận hưởng như thế nào làn da mềm mại, mịn màng.

Da trắng như đi spa chỉ cần thường xuyên tắm loại nước này
Da trắng như đi spa chỉ cần thường xuyên tắm loại nước này
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Không cần tốn kém đi spa tắm trắng, da của bạn cũng sẽ lên tông rõ rệt chỉ cần thương xuyên tắm loại nước này.
Top 10 mặt nạ tự nhiên chống lão hóa hiệu quả nhất bạn nên biết
Top 10 mặt nạ tự nhiên chống lão hóa hiệu quả nhất bạn nên biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Không cần tốn tiền đi spa bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da mềm mại, mịn màng nhờ các nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền
1 giọt này giúp đánh bay mọi vết thâm nám trên mặt không cần spa
1 giọt này giúp đánh bay mọi vết thâm nám trên mặt không cần spa
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Không cần tốn tiền đi spa, chỉ cần thực hiện cách này thường xuyên bạn sẽ thấy các vết thâm nám, tàn nhang mờ dần trong vòng một vài tuần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn