Trang điểm mùa hè mà cũng không bị nhòe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trang điểm trong mùa hè mồ hôi ra nhiều nên rất dễ bị nhòe nếu không biết cách.

Giữ cho làn da sạch sẽ

trang điểm
Tẩy da chết trước khi trang điểm là cách hạn chế mồ hôi hiệu quả nhất.

Lớp trang điểm sẽ bền màu hơn nếu bạn giữ da sạch. Tẩy tế bào chết và giữ ẩm bằng cách uống thật nhiều nước. Lớp dầu trên bề mặt da chính là nguyên nhân khiến lớp trang điểm trôi nhanh chóng, do đó, bạn cần làm sạch da và dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Nếu đánh phấn trên da khô, các lớp sẽ bị hiện tượng đóng vảy và sau đó nứt ra.

Thử dùng những sản phẩm không thấm nước

Những sản phẩm trang điểm có công thức không thấm nước sẽ không làm bạn rơi vào tình trạng bị “lem luốt” vì lớp trang điểm tan chảy theo mồ hôi trong nhiều giờ liền. Vì vậy, hãy thông minh và khôn ngoan khi lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp trong mùa hè.

Không dùng những sản phẩm trang điểm có công thức chứa dầu

Tránh xa những sản phẩm trang điểm có công thức chứa dầu là bí quyết mà bạn phải luôn ghi nhớ đặc biệt là những sản phẩm như phấn nền, kem dưỡng tinted moisturizer hay nước hoa hồng vì chúng có thể kích thích da tiết da nhiều dầu hơn và làm gương mặt bạn trở nên bóng nhẫy. Những sản phẩm kiểu này chỉ thích hợp với thời tiết lạnh và là sản phẩm trang điểm không thích hợp cho những ai sở hữu làn da dầu.

Giữ cho son môi lâu trôi

Thoa môi bằng son bóng hoặc màu sáng sẽ rất dễ bị trôi. Bạn nên chọn son dạng lì, màu trầm để giữ lâu trôi hơn. Cũng cần đảm bảo đôi môi được dưỡng ẩm đầy đủ trước khi thoa son. Ngoài ra, nên đánh một lớp phấn lót trước khi thoa để ngăn màu son bị trôi. Trong mùa nóng, nên để son môi trong tủ lạnh để không bị chảy và hiệu quả sẽ cao hơn.

Tán đều lớp trang điểm

Một trong những bí quyết để duy trì lớp trang điểm là tiếp tục tán đều thêm 20 giây ngay cả khi tất cả mọi thứ trông đều ổn. Việc làm này không chỉ giúp gương mặt mịn đẹp hơn mà còn khiến lớp trang điểm bám trên da tốt hơn.

Dạy bạn cách chọn kem chống nắng để phù hợp nhất với da
Dạy bạn cách chọn kem chống nắng để phù hợp nhất với da
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Da của mỗi người khác nhau nên cần lựa chọn kem chống nắng đúng thì với phát huy tác dụng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn