Đi ăn buffet, cô gái lấy trộm tôm về nhà rồi đăng hình ảnh lên facebook để khoe chiến tích

( PHUNUTODAY ) - Một cô gái trẻ đến quán ăn buffet và đã gói trộm tôm tươi mang về nhà, không những vậy cô còn hồn nhiên đăng tải hình ảnh này lên mạng xã hội và coi đó là chuyện khá bình thường.

Gần đây, trang fanpage của một nhà hàng buffet nổi tiếng ở Thái Lan đăng tải câu chuyện "có một không hai", thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của cư dân mạng nước này.

Theo đó, sau khi kết thúc một ngày làm việc, chủ nhà hàng buffet mở facebook để đọc ý kiến, phản hồi của các khách hàng và bất ngờ, họ phát hiện bài đăng của một cô gái trẻ đang khoe chiến tích "ăn cắp" tôm của nhà hàng mang về nhà.

photo-1-1499608073920

 Bài đăng trên Fanpage của một quán buffet khá nổi tiếng đã thu hút sự chú ý rất lớn cư dân mạng Thái Lan.

Khi hỏi lại các nhân viên cửa hàng, chủ quán được biết hôm đó có hai bạn trẻ ở độ tuổi 20, là khách hàng thường xuyên của quán, có biểu hiện lạ. Họ liên tục cười rất bí ẩn, thích thú nhưng các nhân viên không nghĩ rằng họ lại có hành động đáng xấu hổ như vậy.

Bữa buffet trưa của nhà hàng chỉ có giá 189 bath/người (khoảng 120 nghìn đồng) nhưng cô gái đã lấy trộm số lượng tôm trong túi ước lượng đến khoảng nửa cân.

Chủ nhà hàng viết: "Trước tiên phải xin lỗi mọi người, nhà hàng chúng tôi chưa từng nhắc nhở việc khách hàng lấy rất nhiều thức ăn mà không hề ăn hết, nhưng làm như thế này thật sự không đúng chút nào (ý nói đến việc khách hàng lén gói tôm tươi của quán mang về nhà ăn.

Nếu muốn báo cảnh sát thì khách hàng này có thể sẽ bị phạm tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ muốn coi đây là một bài học sai trái để làm gương cho những người khác".

photo-1-1499608077217

 Cô gái trẻ khoe số tôm lấy trộm được sau bữa buffet trưa có giá 189 bath/người (khoảng 120 nghìn đồng).

Theo một luật sư, nếu chủ hàng buffet có ý định báo cảnh sát và nếu cảnh sát tìm được cô gái trong câu chuyện gói trộm tôm tươi trên thì có thể cô gái này sẽ bị xử phạt theo pháp luật: "Vì việc đến ăn tại một nhà hàng buffet có nghĩa là bạn sẽ được ăn tùy thích, tùy ý tất cả món ăn có ở quán đó mà chỉ phải trả một khoản tiền duy nhất. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được gói hoặc lấy chúng mang về nhà cho bố mẹ, anh em, người thân hay ai đó… Bởi vì nó sẽ đồng nghĩa với việc bạn lấy cắp tài sản của nhà hàng".

Ngoài ra, vị luật sư này cũng cho biết thêm: "Đó không khác nào việc cướp đoạt tài sản và nếu truy cứu trách nhiệm, cô gái kia có thể bị phạt 3 năm tù giam và bồi thường 60.000 baht (gần 40 triệu đồng) cho chủ hàng buffet".

Câu chuyện ngay lập tức khiến rất nhiều người bất bình và đương nhiên, trang facebook của cô gái trở thành mục tiêu "ném đá" của cư dân mạng.

Trước sức ép của cư dân mạng, cô gái trẻ đã gọi điện thoại đến nhà hàng buffet để xin lỗi. Tuy nhiên, có vẻ như hành động muộn màng đó không đủ sức xoa dịu dư luận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn