Điểm tin mới 9/7: Những điểm lạ vụ thi thể bé trai mất tích ở Quảng Bình

( PHUNUTODAY ) - Xung quanh thông tin phát hiện thi thể bé trai mất tích ở Quảng Bình, chiều ngày 8/7, trao đổi với báo chí, đại diện công an phường Quảng Long (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) xác nhận thông tin.

Những điểm lạ vụ thi thể bé trai mất tích ở Quảng Bình

'Khoảng cách phát hiện thi thể cháu bé với nhà cháu là 1000-1500 mét. Hiện trường đang phong tỏa để các cơ quan ban ngành khám nghiệm, điều tra làm rõ', người đại diện công an phường cho biết.
Trước thông tin thi thể cháu bé Trần Trung Nghĩa (6 tuổi, ở phường Quảng Long) có nhiều vết đâm, theo thông tin trên báo Vietnamnet, Đại tá Nguyễn Văn Hiệu – Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho rằng, vấn đề này đang được cơ quan pháp y tiến hành kiểm tra, làm rõ.

“Có hay không vết đâm, vết xước trên người cháu bé thì phải có kết luận của cơ quan pháp y. Ngay cả người dân khi nhìn qua cũng khó phát hiện được vì khi thấy thi thể, tinh thần họ cũng đã hoảng loạn rồi”, ông Hiệu nói.

Trước đó, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cũng chia sẻ, tại thời điểm được người dân phát hiện, trên thi thể cháu bé “có vấn đề”.
Về việc này, anh Trần Khánh Duy - anh họ của cháu Nghĩa cho biết, gia đình đang làm các thủ tục để đưa thi thể Nghĩa về nhà an táng.

hien tuong

Hiện trường phát hiện thi thể cháu bé.

Theo anh Duy, thi thể bé Nghĩa được phát hiện vào khoảng 9h sáng cùng ngày bởi một người dân đi thả lưới đánh cá. Khu vực phát hiện là một bãi cát.

Điểm đáng chú ý, theo anh Duy: 'Chỗ phát hiện thi thể em sáng nay (8/7), mấy hôm trước gia đình tôi cũng đến và cũng đã xuống mò rồi mà không thấy gì'.
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn ra thông báo truy tìm tung tích cháu Nghĩa (trú tổ dân phố Trường Sơn, phường Quảng Long) mất tích.

Theo thông báo truy tìm của Công an thị xã Ba Đồn, khoảng 20h ngày 3/7, Công an thị xã Ba Đồn nhận được tin báo của anh Trần Văn Ất (bố cháu Nghĩa) về việc, khoảng 17h cùng ngày, cháu Nghĩa chơi cùng bố mẹ và anh trai ở sân của gia đình.
Đến khoảng 17h30 cùng ngày, gia đình cháu Nghĩa vào bếp nấu ăn chừng 30 phút, sau đó quay ra thì không thấy cháu Nghĩa đâu nữa. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhưng không phát hiện cháu Nghĩa ở đâu và nghi là cháu bị bắt cóc.

Thái Bình: Cháu dùng gậy đánh ông nội tử vong

Vào 18h ngày 7/7, Đặng Tất Thuấn (SN 1992, trú tại xã Phú Châu, huyện Đông Hưng) sau khi đi uống rượu về đã đập phá đồ đạc trong nhà.

Ông Đặng Tất H (SN 1935, ông nội Thuấn) đi làm đồng về liền vào can ngăn. Sau một hồi giằng co, Thuấn lấy gậy đánh vào người ông nội khiến ông bị thương nặng.

dam chet

Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông H đã tử vong.
Nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tạm giữ đối tượng để điều tra vụ việc.

Ông Phạm Thanh Hà - Chủ tịch UBND xã Phú Châu cho biết, Thuấn từng nghiện ma túy và bị bệnh tâm thần.
Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Đâm chết vợ cũ khi nghe nói có người đàn ông khác

Ngày 8/7, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đã di lý Nguyễn Thanh Triệu (41 tuổi) từ đảo Phú Qúy vào đất liền để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vào chiều 6-7, Triệu đi nhậu với bạn bè và trong bàn nhậu rồi nghe kể vợ cũ là chị Đỗ Thị Tiền đang quen người đàn ông khác. Đến 17 giờ 30, sau chầu nhậu Triệu về nhà lấy dao Thái Lan rồi đi tìm.

Khi gặp chị Tiền ở khu vực Lăng Cô, xã Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý, Triệu và vợ cũ xảy ra mâu thuẫn, vã nhau. Triệu dùng dao đâm làm chị Tiền tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Được biết, Triệu và chị Tiền đã ly hôn cách đây khoảng 2 năm. Cả 2 có với nhau 2 con chung. Sau ly hôn chị Tiền về sống với cha mẹ ruột, các con sống với Triệu.

Vụ trâu húc chết chủ: Gia đình nạn nhân được hỗ trợ 120 triệu

Chiều 7.7, Ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 đã công bố kết quả kiểm tra chất kích thích của 19 trâu chọi (gồm 14 trâu thắng trận, 4 trâu chưa đấu và 1 trâu thua chưa xẻ thịt) tham gia lễ hội năm nay. Theo đó, kết quả xét nghiệm cho thấy các trâu đều âm tính với chất kích thích.

Trước đó, sau khi xảy ra sự cố trâu chọi húc chết chủ, trâu số 18 được lấy mẫu máu, phần còn lại đem đi tiêu hủy. Gia đình chủ trâu này đã có đơn xin UBND quận Đồ Sơn, Ban tổ chức lễ hội hỗ trợ 120 triệu đồng.

Trước đó, sáng 1.7, tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn (Hải Phòng) đã diễn ra vòng loại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017.

troi chau do son 

Khoảng 11h30, trâu số 18 và số 23 được chủ nhân đưa vào sới thi đấu. Khi vừa vào sân, trâu số 18 của ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, phường Vạn Hương) bất ngờ chạy đà lao tới húc chủ trâu số 23 nhưng người này kịp chạy thoát. Không đuổi được chủ trâu số 23, trâu số 18 bất ngờ chạy tới húc ông Hướng nhiều lần.

Sau vụ việc nghiêm trọng, Ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã dừng các trận đấu còn lại để bảo đảm an toàn cho du khách.

Một lãnh đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định đang xem xét và chưa quyết định việc dừng hẳn hay tiếp tục cho phép Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được diễn ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn