Đi ăn lẩu nhưng người đàn ông còn làm điều trơ trẽn này để bắt nhà hàng bồi thường gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Hành động đáng trách của người đàn ông khiến nhân viên nhà hàng vô cùng bức xúc nên đã báo cảnh sát để giải quyết vụ việc.

Shanghaiist đưa tin, người đàn ông họ Guo, đã cùng với vợ tới một cửa hàng thuộc chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao ở Bắc Kinh.

Trong lúc đang ăn, người đàn ông nói rằng đã tìm thấy một con chuột trong nồi lẩu và gọi một nhân viên bồi bàn tới để thông báo về phát hiện này.

Phát hiện kinh khủng này dường như khiến các nhân viên nhà hàng muốn giải quyết nhanh chóng. Họ ngỏ ý tặng phiếu ăn miễn phí. Một nhân viên còn đề nghị bồi thường 20.000 tệ (khoảng 69 triệu đồng) nhưng Guo từ chối. Bởi vì con số mà hắn đưa ra lên tới 5 triệu tệ (khoảng 17 tỷ đồng).

Đứng trước yêu cầu quá đáng này, các nhân viên nảy sinh nghi ngờ. Họ gọi cảnh sát, báo có khách hàng muốn tống tiền, đồng thời kiên quyết giữ người đàn ông ở lại dù ông ta nói không cần bồi thường nữa. Sau một thời gian điều tra, chính ông Guo đã bị cảnh sát bắt với tội danh tống tiền. 

Guo đối mặt với án tù vì cáo buộc tội danh tống tiền.

Guo đối mặt với án tù vì cáo buộc tội danh tống tiền.

Tại phiên tòa diễn ra vào tháng 3/2019, Guo đã thừa nhận hành vi của mình. Người đàn ông khai nhận rằng ông ta nhìn thấy một con chuột bao tử chết trên đường về thăm quê ở tỉnh Hà Nam, sau đó nhét nó vào chai và mang nó trở về Bắc Kinh cùng với mình. Guo cũng cho biết ban đầu ông ta chỉ muốn có một bữa ăn miễn phí, tuy nhiên sau đó lòng tham đã nổi lên.

Tới phiên tòa xét xử gần nhất diễn ra vào tháng 5/2019, Tòa án đã đưa ra phán quyết Guo với tội danh tìm cách làm tổn hại danh tiếng kinh doanh của nhà hàng lẩu bằng cách tạo ra một trò lừa đảo về an toàn thực phẩm, đồng thời khai báo sai sự thật với cơ quan quản lý. Người đàn ông bị kết án với mức tiền phạt là 30.000 NDT (khoảng 100 triệu đồng) và 3 năm tù giam.

Người đàn ông tự thả chuột vào nồi lẩu của mình rồi bắt nhà hàng bồi thường.

Người đàn ông tự thả chuột vào nồi lẩu của mình rồi bắt nhà hàng bồi thường.

Được biết, Haidilao được thành lập năm 1994 bởi một cựu công nhân xưởng máy tại tỉnh Tứ Xuyên, sau trở nên lớn mạnh với hơn 190 cơ sở cửa hàng tại Trung Quốc và cả trên các thành phố, quốc gia lớn như Los Angeles, Singapore, Seoul và Tokyo.

Chuỗi nhà hàng này đã trở thành thương hiệu lẩu nổi tiếng nhất Trung Quốc vì đem lại trải nghiệm thực phẩm và những dịch vụ chăm sóc khách hàng độc đáo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link