Đi học về, bé gái bị nhóm nghiện đâm kim tiêm dính máu vào người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trên đường đi học về, bé trông thấy nhóm 4 thanh niên đang chích ma túy bên vệ đường. Vì sợ phát hiện, em đã bị 1 tên đâm kim tiêm vào tay.

Ngày 3-9, thông tin từ Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đang thụ lí vụ việc 1 nữ sinh lớp 6 trên địa bàn đang trên đường đi học về đã bị nhóm thanh niên chích kim tiêm dính máu vào người. Bước đầu, lực lượng công an đã thu được 4 kim tiêm dính máu tại hiện trường

Một trong 4 chiếc kim tiêm dính máu thu được ở hiện trường (Ảnh: Lê Hoàng).

Được biết, gia đình anh Chu Đình Hiếu (33 tuổi, ở xã Hoằng Ngọc, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đang rất lo lắng sau khi con gái bị nhóm thanh niên nghiện ma túy khống chế, đâm kim tiêm vào cánh tay. Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Hiếu đã làm đơn trình báo và đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc truy bắt những kẻ liên quan. 

Theo thông tin từ phía gia đình anh Hiếu, khoảng 11h30 ngày 30/8, sau khi tan trường, bé Thanh (12 tuổi, học lớp 6 trường THCS Hoằng Ngọc) đạp xe trở về nhà. Khi còn cách nhà vài trăm mét, trông thấy nhóm 4 thanh niên đang chích ma túy bên vệ đường, quá sợ hãi Thanh la hét rồi quay đầu xe bỏ chạy. 

Thấy vậy, nhóm thanh niên sợ bị lộ nên đã chạy tới khống chế, nhưng cháu Thanh hoảng sợ đã la hét và bị 1 tên trong nhóm dùng kim tiêm đâm mạnh vào cánh tay trái rồi lên xe bỏ chạy. 

"Về nhà, con bé kể lại và cho biết nhóm trên đang rất trẻ tuổi (khoảng 20 tuổi) và cháu không quen biết. Tên khống chế con gái tôi có một vết sẹo ở lông mày trái, một trong hai cánh tay người này có hình xăm con rồng. Cả 4 đi trên chiếc xe Dream” – anh Hiếu cho biết. 

Vị trí bé Ngân bị khống chế, chích kim tiêm (Ảnh: Lê Hoàng).

Anh Hiếu cho hay, ngay sau vụ việc, gia đình đã đưa bé Thanh đến trung tâm y tế tiêm phòng và mua thuốc uống phơi nhiễm ngừa HIV. “Mấy ngày nay, cả gia đình tôi mất ăn mất ngủ vì lo lắng. Bác sĩ nói phải sau 3-6 tháng điều trị mới có thể kết luận cháu có nhiễm HIV hay không”, anh Hiếu nói. 

Được biết, hiện tâm lý bé Thanh không ổn định, hay mơ sảng về đêm. Do uống thuốc liều cao nên sức khỏe nữ sinh rất yếu, gia đình đã xin nhà trường cho Thanh nghỉ học một thời gian để điều trị bệnh. “Chúng tôi mong muốn sớm tìm được nhóm người gây ra vụ việc để xác định xem con gái có bị mắc HIV hay không…”, chị Thu, mẹ bé Thanh nói. 

Theo người dân xã Hoằng Ngọc, khu vực cháu Thanh bị nhóm thanh niên chích kim tiêm vào người là nơi ít người qua lại, là nơi con nghiện hay lui tới để tiêm chích. 

Trước vụ việc trên, Công an huyện Hoàng Hóa cũng cho hay, “Nếu bị bắt giữ, những kẻ liên quan sẽ bị xử lý tội cố ý truyền bệnh cho người khác”, một cán bộ điều tra nói và cho hay chưa ghi nhận dấu hiệu tội cướp tài sản vì chiếc xe đạp của bé Thanh vẫn để lại hiện trường

Hiện vụ việc vẫn được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

*Tên nạn nhân được thay đổi.

Bật khóc với tâm sự của cô gái viết cho người yêu mới qua đời
Bật khóc với tâm sự của cô gái viết cho người yêu mới qua đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Em ngồi tựa cửa sổ và lại khóc một trận thật đã, khóc vì nhớ anh, khóc vì sinh nhật anh, khóc vì tình yêu của chúng mình".
Hà Nội đậm chất cổ xưa trong ngày Quốc Khánh 2/9
Hà Nội đậm chất cổ xưa trong ngày Quốc Khánh 2/9
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khác với thường ngày, Hà Nội trở nên yên tĩnh hơn trong ngày Quốc Khánh 2/9, với những con phố ngập tràn cờ đỏ sao vàng đậm chất cổ xưa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn