Cảnh báo chiêu dụ dỗ bắt cóc trẻ em cực tinh vi khi đi học về

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhân lúc học sinh tan học, đối tượng lạ tiếp cận các em nói dối là người quen được cha mẹ nhờ đón về để đưa các em đi.

Mới đây, Phòng GD-ĐT thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã có văn bản gửi các trường mầm non, tiểu học trực thuộc và trường Phổ thông Hermann Gmeiner yêu cầu hiệu trưởng các trường tuyên truyền, quán triệt đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh tăng cường cảnh giác và giáo dục học sinh tránh tiếp xúc với người lạ để đảm bảo an toàn.

Cảnh báo chiêu dụ dỗ bắt cóc trẻ em cực tinh vi khi đi học về. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, yêu cầu nhà trường phải xây dựng quy chế phối hợp với phụ huynh trong việc đưa đón học sinh, phối hợp với địa phương để làm tốt công tác an toàn, trật tự trường học…; đồng thời phân công bảo vệ trực trường và cổng trường nghiêm ngặt, đặc biệt vào các giờ cao điểm đưa đón học sinh, tránh để người lạ trà trộn vào trường và ngoài cổng trường.

Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường phải kiểm tra độ chính xác của các nguồn thông tin để có biện pháp xử lý đúng đắn, tránh gây hoang mang cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.

Sở dĩ Phòng GD-ĐT thành phố Đà Lạt ra văn bản này bởi gần đây, tại địa bàn thành phố Đà Lạt có một số đối tượng đi xe máy tới cổng trường vào giờ tan học, lân la hỏi tên cha, mẹ các học sinh. Sau đó, các đối tượng này giới thiệu là bạn của cha mẹ các cháu, được nhờ đón các cháu về nhà, thậm chí là ép buộc phải lên xe chở đi. Có một số bé đã bị các đối tượng dụ dỗ lên xe, nhưng các bé đều cảnh giác không lên xe của người lạ và về kể lại với phụ huynh.

Trước đó, ngày 16/3, bà Trần Thị Công Nga - Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Như Thạch (phường 9, TP Đà Lạt) cho biết, ngày nào trường cũng bắc loa nhắc nhở các em học sinh không được nghe lời dụ dỗ đi theo người lạ. Đặc biệt, thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp kiểm soát học sinh trong lớp mình, phải đảm bảo cho bố mẹ hoặc người thân đến đón các cháu rồi mới được ra về.

Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook
Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhằm đánh vào tâm lý thích được nhận quà của người dùng, không ít fanpage lừa đảo được lập ra nhằm câu like.
SaPa:Xe chở khách Singapore lật ngang đường sau tai nạn liên hoàn
SaPa:Xe chở khách Singapore lật ngang đường sau tai nạn liên hoàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn liên hoàn giữa xe khách với xe tải và xe máy khiến ít nhất 1 người chết và nhiều người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn