Bé trai 10 tuổi không chịu đi học, đòi mẹ vứt em trai mới sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia đình đã phải đưa cậu bé 10 tuổi tới bác sỹ tâm lý vì nhất định không chịu đi học và đòi mẹ bỏ em trai đi.

Cậu bé 10 tuổi Tiểu Dũng ở Nam Kinh, Trung Quốc vốn là một đứa trẻ rất ngoan. Tuy nhiên từ khi có em trai cậu bé liền tìm đủ mọi lí do để không phải đến trường, gào khóc đòi mẹ đem bỏ em trai đi. Gia đình cậu bé cho rằng Tiểu Dũng ghen tị với em nên đưa cậu bé tới gặp bác sỹ tâm lý, hi vọng bác sỹ có thể giúp cậu bé hiểu ra. Tuy nhiên sau khi tư vấn bác sỹ cho rằng, người cần được điều chỉnh tâm lý không phải là Tiểu Dũng mà là mẹ cậu bé.

Gia đình cho rằng cậu bé ghen tị với em trai của mình (Ảnh minh họa: internet) 

Bác sỹ Vương Tinh Tinh cho biết, sau khi trò chuyện với cậu bé bà phát hiện thực ra cậu bé tất cả đều rất tốt, Tiểu Dũng đòi bỏ em không phải vì ghen tị mà là vì cậu bé cho rằng mẹ quá vất vả. 

Hóa ra là sau khi có con thứ hai, mẹ bé vô cùng vất vả, thường phải thức dậy lúc nửa đêm để cho con bú, dỗ con ngủ. Có những khi mệt quá, bà mẹ liền nổi cáu. Tiểu Dũng thấy vậy cho rằng sau khi sinh em, mẹ mới vất vả nên rất thương mẹ.

Trả lời phóng viên, bác sỹ Vương Tinh Tinh cho biết, gia đình này luôn ở trong bầu không khí đầy áp lực bởi "mẹ rất vất vả, phải gánh vác nhiều", sống không thật sự vui vẻ. Tiểu Dũng cho rằng chuyện này từ khi em sinh ra mới có nên đem tất cả trách nhiệm đổ lên người em. Vì thế bác sỹ khuyên rằng nếu muốn giải quyết vấn đề này thì không chỉ cần quan tâm đến con nhiều hơn mà việc trước hết là cha mẹ cần bình ổn tâm trạng, hòa hoãn bầu không khí trong gia đình.

Cha mẹ cần học cách đối xử công bằng giữa các con (Ảnh minh họa: internet)

Các chuyên gia tâm lý cũng cho rằng, trong gia đình có hai con trở lên, việc giải quyết tranh giành giữa các con không nên dựa vào độ tuổi lớn bé mà nguyên tắc chủ yếu đó là phải công bằng. Cha mẹ nên thay đổi góc độ, để con hiểu được rằng việc yêu thương, bảo vệ em là trách nhiệm chứ không phải một mực bắt ép con.

Phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm úp tại vườn rau
Phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm úp tại vườn rau
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm úp trong một khu vườn được người dân phát hiện và bế lên khiến ai xem cũng phải xót xa, đau lòng.
Trường hợp sinh đôi dính liền hiếm gặp, hai bé chung một trái tim
Trường hợp sinh đôi dính liền hiếm gặp, hai bé chung một trái tim
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai em bé sinh đôi nặng 4.5 kg đã ra đời với phần bụng dính liền và chỉ có chung một trái tim.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn