Điểm danh 12 thực phẩm là "vua" giải rượu, những người hay nhậu chớ xem thường

( PHUNUTODAY ) - Các quý ông không tránh khỏi những cuộc vui quá chén, thế nên để giải rượu và bảo vệ sức khoẻ, đây là 12 thực phẩm hữu dụng nhất cho nam giới.

1. Gừng: Một lượng nhỏ gừng cũng kích thích hệ tiêu hóa đang "đờ đẫn" sau cơn say, giúp làm giảm táo bón, đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu và thậm chí là nôn.

2. Khổ qua/ mướp đắng có tính máy, tác dụng giải độc gan. Ngoài tác dụng giã rượu, ăn khổ qua thường xuyên giúp giải nhiệt, giúp gan hoạt động tốt, ngăn ngừa được nhiều bệnh, đặc biệt là tiểu đường.

muop_dang

3. Chuối: Sau khi uống rượu, bạn có thể sẽ có cảm giác trái tim đang đập nhanh, gây khó chịu. Khi đó, bạn nên ăn ngay một vài trái chuối để giảm nhanh sự khó chịu này.Chuối giúp tăng lượng đường trong máu, đồng thời giảm nồng độ cồn.

chuoi

4. Dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, vì vậy ngay sau khi uống rượu xong, bạn có thể ăn một vài miếng dưa hấu hoặc uống nước ép dưa hấu‌ để giải cơn say.

5. Hầm nhừ khoảng 100g đậu xanh còn nguyên hạt (có thể cho thêm một chút cam thảo thì hiệu quả sẽ cao hơn), để nguội, ăn cả nước lẫn cái trước khi đi ngủ. Đảm bảo, dù hôm trước bạn có say mềm thì sáng mai thức giấc vẫn tỉnh táo như ai.

6. Ăn cháo loãng: Chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thụ được chất cồn, giảm được tình trạng say.

7. Nước ép cà chua cũng giàu fructose, có thể giúp thúc đẩy sự phân hủy của các loại đồ uống có cồn. Nếu bạn uống khoảng 300ml nước ép cà chua hoặc nhiều hơn thì cơn chóng mặt do uống rượu có thể dần dần biến mất.

8. Nước chanh: Đây là một cách giúp bạn thoát khỏi cảm giác nôn nao, khó chịu rất nhanh. Nước chanh cung cấp năng lượng và cũng làm giảm tình trạng mất nước do chất cồn.

nuoc_chanh12

9. Các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ chỉ ra rằng đó là bởi vì mật ong có chứa một loại đường đặc biệt của fructose, có thể thúc đẩy sự phân hủy của rượu, giảm đau đầu, đặc biệt là đau đầu do rượu vang đỏ gây ra.

10. Sữa chua có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, làm chậm quá trình hấp thu rượu. Ngoài ra sữa chua vốn là thức uống giàu canxi còn đặc biệt hiệu quả trong việc giảm bớt khó chịu gây ra bởi rượu.

sua_chua

11. Trứng cũng chứa lượng lớn cysteine- một loại axit amin kết tinh, làm mất đi cảm giác khó chịu do độc tố axetaldehyde gây ra.

12. Nước: Chất cồn làm mất nước, khiến bạn cảm thấy uể oải hơn. Vì vậy, uống nhiều nước từ sáng để chống lại cơn khó ở do rượu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link