Phát hiện gần 30 ca F0 tại chợ hải sản, TP.HCM huy động lực lượng phun khử khuẩn

( PHUNUTODAY ) - Khu chợ Bình Điền ghi nhận các ca mắc Covid-19. Được biết, nơi đây là chợ đầu mối chuyên cung cấp các loại nông sản, thủy hải sản lớn nhất TP.HCM.

Ngày 27/6, Tiểu đoàn 38, Phòng hoá Quân khu 7 và bộ đội hoá học Bộ Tư lệnh TP.HCM huy động 7 xe chuyên dụng cùng 50 cán bộ, chiến sĩ tiến hành phun khử trùng, tiêu độc tại chợ đầu mối Bình Điền, Quận 8 (TP.HCM).

Lực lượng chức năng đã dùng 300 kg hoá chất Cloramin B phun khử khuẩn toàn bộ diện tích 30ha khu vực chợ đầu mối Bình Điền, bao gồm khu vực bên trong 7 nhà lồng chợ, 2 nhà kho, các bãi đậu xe và các khu vực đường nội bộ và vùng phụ cận của khu vực chợ.

(Ảnh: Vietnamnet)

(Ảnh: Vietnamnet)

Trao đổi với Vietnamnet, ông Phan Thành Tân, Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền cho biế, việc phun khử khuẩn nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, không ảnh hưởng đến hoạt động tại chợ.

"Chợ hoạt động chủ yếu vào thời gian từ 18h đến khoảng 8h sáng. Thời điểm phun khử khuẩn các tiểu thương đều tạm nghỉ kinh doanh", ông Tân thông tin.

Lực lượng quân đội phun khử khuẩn bên trong chợ (Ảnh: Vietnamnet)

Lực lượng quân đội phun khử khuẩn bên trong chợ (Ảnh: Vietnamnet)

Theo ông Tân, sau khi xuất hiện các ca Covid-19, công tác phòng, chống dịch tại chợ được nâng cấp độ. Hơn 8.000 tiểu thương kinh doanh đã được triển khai tiêm vắc xin Covid-19. Ban quản lý cũng tăng cường kiểm soát chặt tiểu thương và người dân ra vào chợ để đảm bảo công tác phòng dịch.

Trước đó, ngày 16/6, Thành phố ghi nhận ca Covid-19 là một nhân viên bốc xếp tại chợ Bình Điền. Ngành y tế tổ chức xét nghiệm diện rộng phát hiện thêm 7 ca mắc Covid-19 đều là nhân viên bốc xếp tại chợ. Ngoài ra còn có 19 ca là các trường hợp tiếp xúc gần.

Chợ Bình Điền là chợ đầu mối thuỷ, hải sản lớn nhất TP.HCM. Trung bình mỗi ngày đêm ở các chợ đầu mối ở TP.HCM có khoảng 30.000 lượt người ra vào, lúc cao điểm lên đến 50.000 lượt, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao.

Cùng ngày hôm nay, UBND phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TP.HCM, phát thông báo tìm kiếm người dân từng đến mua hàng tại sạp thịt kế tiệm tạp hóa trong chợ Trường Thạnh từ ngày 13/6 đến 26/6. Người bán hàng tại sạp thịt này có liên quan ca nghi mắc Covid-19.

Tương tự, UBND phường 7, quận 8, cũng tìm kiếm người từng đến chợ đầu mối Bình Điền, tại căn tin số 27 (từ 10/6 đến 23/6) và sạp K1-018-019 từ ngày (10/6 đến 25/6).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link