Điểm danh những tác hại khôn lường dễ xảy ra với làn da khi quên tẩy trang

( PHUNUTODAY ) - Trước khi ngủ, hãy chú ý tẩy trang, chăm sóc da cơ bản để có làn da khoẻ mạnh, tràn đầy sức sống.

Tẩy trang là bước làm sạch da quan trọng nhưng nhiều người không ít lần quên tẩy trang trước khi đi ngủ hoặc cho rằng làn da không trang điểm, không tiếp xúc bên ngoài nhiều nên không cần. Điều này gây ra nhiều tác hại đối với làn da như mụn, xỉn màu, khó tái tạo,... khiến các vấn đề về da trầm trọng hơn.

Tác hại quên không tẩy trang trước khi đi ngủ

Gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Có nhiều sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da chứa thành phần silicon hoặc acrylic bị giữ trong thời gian dài sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông sẽ để lại vi khuẩn và lớp dầu nhờn. Dầu nhờn kết hợp với mồ hôi, vi khuẩn và tế bào chết sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, hình thành mụn và nguyên nhân gây nên tình trạng lão hoá da sớm.

tay_trang1

Nếu da mặt của chúng ta không bôi thoa bất kỳ loại mỹ phẩm nào thì chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da mỗi ngày 2 lần. Còn nếu chúng ta sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào để bôi thoa lên mặt (kem nền, kem chống nắng, phấn, son, mascara….) thì cần dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

Gây mụn trên da

Mỹ phẩm trang điểm sẽ bám trên bề mặt da cũng như tận sâu lỗ chân lông khi đó làn da sẽ nhận được ít oxy hơn. Làn da không được làm sạch sẽ không được nghỉ ngơi, lúc đó các hóa chất độc hại gây thiếu oxy dẫn đến tình trạng nổi mụn.

Da trở nên xỉn màu hơn

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ, nguyên lớp trang điểm qua đêm kết hợp với lớp bụi bẩn từ môi trường bám lâu trên da sẽ khiến làn da không được nghỉ ngơi, dần dần làm da xỉn màu.

Tăng nguy cơ lão hoá sớm

Thành phần trong mỹ phẩm dưỡng da và mỹ phẩm trang điểm có chứa màu nhân tạo và các chất hóa học có thể gây ra những phản ứng hóa học có hại. những tác hại khôn lường khi quên tẩy trang

tay_trang2

Nếu như bạn quên tẩy trang thì làn da không được làm sạch và không được nghỉ ngơi, theo đó khả năng phòng thủ cũng như hàng rào chắn sẽ dần yếu đi làm tăng nguy cơ lão hóa sớm.

Ngăn chặn quá trình tái tạo da

Làn da của chúng ta cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, nếu trước khi ngủ không tẩy trang hoặc tẩy không kỹ sẽ khiến làn da quá tải, quá trình tái tạo da cũng bị ảnh hưởng, da trở nên sần sùi, khô ráp, dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm.

Hãy luôn nhớ rằng nếu không bôi thoa các sản phẩm trang điểm nhưng da mặt có nhiều bụi bẩn, lại chịu tác động từ tia UV, bức xạ, ánh sáng xanh… trong quá trình học tập, làm việc thì việc không tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ khiến làn da chịu nhiều tác động xấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link