Điểm tin mới ngày 16/8: Hy hữu, bé gái 9 tuổi mắc u vú khổng lồ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé gái 3 tuổi bị lũ cuốn trôi, bé gái 15 tuổi bị hiếp dâm do say xỉn, bé gái 9 tuổi mắc u vú hiếm gặp.. là những tin mới ngày hôm nay.

Bé gái 3 tuổi bị lũ cuốn trôi khi đang ngủ 

Khi đang ngủ đêm tại nhà, bé gái 3 tuổi bị lũ cuốn trôi (Ảnh minh họa) (nguồn: internet).

Ngày 14/8, tại huyện Điện Biên Đông đã xảy ra mưa lớn. Lũ dồn về khắp nơi khiến bà con bị thiệt hại nặng nề. Có 2 cháu bé đã tử vong là các cháu Vừ Thị Lai (3 tuổi) ở bản Háng Ba, xã Chiềng Sơ và cháu Lường Thị Phúc (8 tuổi) ở bản Nà Sản 1, xã Mường Luân, cùng huyện Điện Biên Đông. 

Cháu Lai bị lũ cuốn trôi khi đang ngủ đêm tại nhà. Cháu Phúc bị lũ cuốn trôi khi đang đi bắt cá ở suối cùng mẹ. Hiện đã tìm thấy thi thể của 2 cháu. Gia đình các cháu đã đưa thi thể các cháu về nhà làm đám tang cho các cháu theo phong tục địa phương. 

Chính quyền huyện Điện Biên Đông đã tổ chức thăm hỏi, chia buồn cùng ghi đình người bị nạn. Đồng thời tuyên truyền, cảnh báo tình hình mưa lũ để người dân nâng cao ý thức phòng tránh để giảm thiểu thiệt hại. Trước đó, chính quyền huyện Điện Biên Đông cũng đã đưa ra cảnh báo, bà con phải hết sức cẩn thận và đề phòng mỗi khi có mưa lớn.

Bé gái 15 tuổi bị hiếp dâm do say xỉn 

2 nghi can tại cơ quan điều tra (nguồn: internet).

Chiều 15-8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết đang đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tuấn Lợi (20 tuổi) và Hồ Văn Thanh (17 tuổi) cùng ngụ huyện Châu Phú, An Giang để điều tra, làm rõ về hành vi hiếp dâm. 

Trước đó, chiều ngày 14-8, Lợi và Thanh đi xe máy theo cặp vợ chồng tên Xa (chưa rõ lai lịch) đến phòng trọ ở khu phố 2 (phường An Phú, thị xã Thuận An) để nhậu. 

Lúc ngồi nhậu có vợ chồng Xa cùng Lợi, Thanh và hai chị em N.H.H. (16 tuổi) và N.H.N. (15 tuổi, ngụ Sóc Trăng) tổ chức uống bia, ăn hoa quả. 

Một lúc sau, H đi ra ngoài có công việc, nhóm còn lại tiếp tục nhậu. Do uống quá nhiều, N say và nôn ói nên được bạn nhậu phụ giúp lau dọn phòng rồi tất cả ra về. Lợi và Thanh chạy xe về nhà vợ chồng Xa ngồi uống nước một lúc rồi về phòng trọ của mình. 

Trên đường về Thanh nảy sinh ý nghĩ đen tối, lợi dụng lúc N say rượu để làm trò đồi bại. Lợi nghe Thanh nói vậy bèn đồng ý,cả 2 quay lại đập cửa phòng trọ của N. Tường chị gái nên ra mở chốt khóa cửa rồi lăn ra ngủ tiếp. 

Sau khi 2 thnh niên vào phòng liền khóa chốt cửa lại để thực hiện cưỡng bức thiếu nữ. Nạn nhân kêu cứu thì bị Lợi dùng tay bịt miệng, dọa giết. Trong lúc Thanh và Lợi đang thực hiện hành vi đồi bại thì H về đến phòng trọ gõ cửa. Thanh bỏ vào nhà tắm mặc lại áo quần còn Lợi chạy ra mở cửa. 

Thấy có điểm khác lạ, H liền hỏi N và sau khi nghe em gái kể toàn bộ sự việc, H đã hô hoán mọi người bắt Thanh và Lợi để trình báo lên cơ quan Công an. 

Mưa lũ, sạt lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng làm 7 người chết và 4 người bị thương

7 người chết, 4 người bị thương do mưa lũ, sạt lở đất (Ảnh minh họa) (nguồn: internet).

Do ảnh hưởng của mưa lũ nhiều tỉnh khu vực miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng nghiêm trọng gây thiệt hại nặng nề về người và của.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã đến tỉnh Lào Cai để kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thăm hỏi, tặng quà. 

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tổ chức tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi gia đình có người bị chết; khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến 16 giờ chiều 14/8, do ảnh hưởng của mưa lũ đã có 6 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc và Thanh Hóa bị thiệt hại về người và tài sản. 

Cụ thể, 7 người bị chết, trong đó 3 người bị chết do sạt lở đất (Bắc ​Kạn 2 người, Thanh Hóa 1 người); 3 người chết do lũ cuốn trôi ( tỉnh Điện Biên 2 người, Lào Cai 1 người), 1 người chết do sét đánh tại Hà Tĩnh. 

Mưa lũ cũng khiến 4 người bị thương ở các tỉnh Yên Bái, Lào Cai; 19 nhà bị sập ở các tỉnh Thanh Hóa, Sơn La, Yên Bái; 512 ha lúa và 10 ha hoa màu bị ngập úng, vùi lấp; đất đá vùi lấp một số tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ và đường giao thông nông thôn ở các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La và Thanh Hóa.

Hy hữu, bé gái 9 tuổi mắc u vú khổng lồ

Bé gái 9 tuổi mắc u vú nặng 0,5kg (Ảnh minh họa) (nguồn: internet).

Mới đây, tại Bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) đã phẫu thuật thành công cắt trọn khối u ở diện tích 8x10cm, cân nặng 0,5kg, chiếm gần trọn vú của bé gái 9 tuổi. 

Trước đó, Thấy con gái có biểu hiện sưng đau đầu vú trái khoảng 1 tháng, gia đình anh N. V. B.đưa con gái đến BV quận Thủ Đức thăm khám . 

Các bác sĩ cho biết, sau tiến hành thăm khám, theo dõi và đánh giá bé, phát hiện bé bị một bệnh lý rất hiếm gặp là bướu sợi tuyến khổng lồ ở người trẻ, bướu lớn nhanh, gây đau và mất cân đối bầu ngực.  

Theo BS Nguyễn Triệu Vũ, khoa Ung bướu và Ngoại tổng quát, BV quận Thủ Đức, phần lớn khối u ở phụ nữ trẻ là lành tính, trong đó bướu sợi tuyến là nguyên nhân thường gặp nhất. Tuy nhiên, phần lớn trường hợp bướu sợi tuyến thường xảy ra ở bệnh nhân 20- 30 tuổi, riêng trường hợp bé gái mới có 9 tuổi là cực kỳ hiếm thấy. 

Các bác sĩ còn cho biết, trong khi mổ, bác sĩ đã cố gắng giữ lại phần mô vú bình thường nhằm bảo đảm bộ ngực của bé vẫn phát triển bình thường khi lớn. 

Theo bác sĩ Vũ, có 2 khó khăn mà ekip gặp phải trong ca mổ của bệnh nhân đặc biệt: "Thứ nhất là chẩn đoán, do bé gái trong giai đoạn dậy thì nên sự phát triển của bộ ngực không bao giờ đồng đều, luôn có 1 bên phát triển nhiều hơn, vì vậy bầu ngực bé gái mất cân đối trong giai đoạn này là bình thường. Ngoài ra, với khối u hiếm khi xuất hiện ở các bé gái dưới 15 tuổi, khi bé bị sưng đau một bên vú, các bác sĩ dễ nhầm lẫn với sự phát triển bình thường của bé hoặc do nhiễm trùng áp xe… 

Khó khăn tiếp theo là vấn đề điều trị, nếu bướu lớn nhanh, gây đau, biến dạng thì phải cắt bỏ khối u. Vì vậy, khi phẫu thuật, các bác sĩ phải rất cẩn thận để không làm mất đi mô vú lành tính, hạn chế bộ ngực của bé bị biến dạng khi trưởng thành”, BS Vũ chia sẻ.

Ba thanh niên bật khóc mừng rỡ vì thoát tội sau 1 năm kêu oan 

Ba thanh niên thoát tội sau 1 năm kêu oan (nguồn: internet).

Ngày 15/8, VKSND huyện Cái Nước (Cà Mau) đình chỉ vụ án hình sự đối với Nguyễn Minh Nhựt (18 tuổi), Nguyễn Hoàng Khang (22 tuổi) và Nguyễn Vũ Ca (19 tuổi ở Cà Mau), vì tài liệu thu thập trong hồ sơ chưa đủ cơ sở để truy tố ba người này tội Cướp tài sản. 

Hơn một tháng trước, các nạn nhân được gia đình bảo lãnh tại ngoại sau khi TAND huyện Cái Nước trả hồ sơ lần 3 cho VKS cùng cấp điều tra bổ sung. 

Theo hồ sơ, tối 2/6/2015, Khang và Ca từ huyện Năm Căn đến quán nhậu Nhựt đang làm nhân viên ở TP Cà Mau. Sau cuộc nhậu, ba thanh niên được cho là rủ nhau chạy xe máy trên quốc lộ 1A (hướng từ TP Cà Mau về Năm Căn) để cướp tài sản của người đi đường. 

Khi lên dốc cầu Lương Thế Trân, Nhựt thấy anh Lâm Chí Nhẫn (22 tuổi) dừng xe nghe điện thoại nên ra hiệu cho Ca và Khang tấp vào giật điện thoại nhưng bất thành. 

Cáo trạng còn cáo buộc ba thanh niên đánh anh Nhẫn vỡ nón bảo hiểm. Khi thấy nạn nhân bị xe máy đè lên chân, điện văng ra ngoài, Khang và Ca mới chịu bỏ về quán tiếp tục nhậu. Riêng Nhựt ở lại dùng hung khí đâm vào vai Nhẫn gây thương tích, cướp điện thoại bán được 200.000 đồng. 

Anh Nhẫn sau đó đến Công an xã Lương Thế Trân trình báo, đồng thời liên lạc với anh họ làm dân quân tự vệ của xã nhờ đi tìm nhóm thanh niên vừa đánh và cướp tài sản của mình. Khi đến quán nhậu, thấy nhóm của Nhựt đang ngồi, anh Nhẫn khẳng định đó là hung thủ. 

Ngày 4/12/2015, TAND huyện Cái Nước đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm nhưng phải trả hồ sơ điều tra bổ sung vì Khang và Nhựt phản cung cho rằng bị công an xã đánh đập, ép nhận tội. Hồi đầu tháng 3, TAND huyện Cái Nước xử sơ thẩm lần 2 nhưng cũng tiếp tục trả hồ sơ điều tra bổ sung vì lời khai của bị hại có quá nhiều mâu thuẫn. 

Trong lần ra tòa lần hai vào cuối tháng 6/20916, bị hại khai nhiều chi tiết mâu thuẫn nhau. Các bị cáo kêu oan, cho rằng họ ép cung. Chủ và nhân viên quán 797 khẳng định đêm xảy ra vụ việc, Nhựt không rời nơi làm. Từ những tình tiết trên, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung lần 3. 

"Trong giai đoạn xét xử, Nhựt, Khang, Ca thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi phạm tội. Những tài liệu thu thập có trong hồ sơ vụ án chưa đủ cơ sở để truy tố Nhựt, Khang, Ca phạm tội Cướp tài sản", quyết định đình chỉ vụ án của VKSND huyện Cái Nước nêu. 

"Vụ án được đình chỉ mọi hoạt động tố tụng. Công an huyện Cái Nước có trách nhiệm xử lý vật chứng, tài sản mà đơn thị vị này thu giữ", một cán bộ nói.

Điểm tin mới 15/8: Người mẹ mang di ảnh con gái phượt khắp nơi
Điểm tin mới 15/8: Người mẹ mang di ảnh con gái phượt khắp nơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người mẹ mang di ảnh con gái phượt khắp nơi; Con đốt nhà mặc cho mẹ quỳ gối van xin là những tin mới ngày hôm nay.
Điểm tin ngày 10/8: Thanh niên quỳ gối xin lỗi bạn gái giữa đường
Điểm tin ngày 10/8: Thanh niên quỳ gối xin lỗi bạn gái giữa đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắt hung thủ giết nữ tài xế taxi đang mang thai; Đôi nam nữ khỏa thân tử vong trong nhà nghỉ là tin mới hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn