Điểm tin 24/11: Sau 1 năm giết bạn tình đồng tính tại khách sạn, nữ quái giả điên hầu tòa

( PHUNUTODAY ) - Cô gái trẻ sau khi đi đám cưới bạn về bỗng dưng mất tích một cách bí ẩn, Bí thư Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ dùng dao cưỡng đoạt tiền gửi xe Linh Đàm (Hà Nội)... là những thông tin đáng chú ý

Sau 1 năm giết bạn tình đồng tính tại khách sạn, nữ quái phải hầu tòa

Ngày 23-11, TAND TP.HCM đã mở lại phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Thị Liên (SN 1983, quê Khánh Hòa) 20 năm tù về tội giết người. 

HĐXX nhận định có đủ cơ sở để xác định bị cáo là người đã ra tay sát hại chị Nguyễn Thị Phượng như VKS truy tố. Tuy nhiên, mức đề nghị của công tố viên (tù chung thân) đối với bị cáo là có phần nặng. Bị cáo bị hạn chế do bị bệnh tâm thần nên cần xem xét chiếu cố một phần hình phạt.

Trước đó, tòa đã từng trả hồ sơ vụ án này cho VKS điều tra bổ sung. Vì tại tòa, bị cáo cương quyết không nhận mình là Lê Thị Liên. Bị cáo nhận mình là người Hàn Quốc, tên là Kimưra và được sinh ra tại Đà Lạt. Đôi khi bị cáo này còn chen vào vài câu… tiếng Anh để thể hiện mình là người nước ngoài. Bị cáo không nhận cả cha và anh ruột tại tòa và nói “Họ bị điên ấy, Kimưra đâu quen biết họ đâu mà nhận”.

diem-tin3 phunutoday

 Đối tượng Lê Thị Liên 

Theo hồ sơ, năm 2009, Liên dùng tên là Sam đến xin làm thuê tại tiệm uốn tóc ở quận 11. Tại đây có chị Nguyễn Thị Phượng là thợ chính. Trong thời gian làm việc chung, Liên và chị Phượng nảy sinh quan hệ đồng tính.

Giữa năm 2012, quan hệ đồng tính này bị gia đình chị Phượng phát hiện, ngăn cấm.

Theo kết quả điều tra, trong quá trình “yêu nhau”, Liên và chị Trâm tới thuê phòng tại một khách sạn trên đường Ngọc Hân Công Chúa, quận 11 tới 32 lần. 

Khoảng 20h ngày 20/8/2013, Liên gọi điện cho chị Phượng hẹn đến khách sạn cũ. Sau đó chị Phượng gọi điện cho chủ khách sạn để đặt phòng. Một lúc sau chị Phượng cùng đến khách sạn này để tâm sự. Chiều hôm sau, không thấy Liên trả phòng như thường lệ, nhân viên quản lý lên gõ cửa thì nghe có tiếng tivi, nhưng không ai trả lời.

Nghi có chuyện chẳng lành, chủ khách sạn cùng nhân viên dùng chìa khóa dự phòng mở ra thì thấy chị Trâm đã chết từ bao giờ, trên người có nhiều vết thương và không mảnh vải che thân.

Ngày 31-12-2014, Liên bị Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ theo lệnh truy nã. Khi bị bắt, Liên khai nhận mình tên là Kimưra, quốc tịch Hàn Quốc và từ chối mọi mối quan hệ nhân thân nhưng kết quả giám định vân tay, ADN lại có căn cứ xác định Liên là hung thủ.

Bắt nữ quái chuyên lừa học sinh lấy điện thoại

Ngày 23/11, thông tin từ Công an huyện Ba Tri cho biết đã phối hợp công an huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre) đã bắt giữ đối tượng Phạm Thị Thùy (SN 1974, ngụ xã An Ngãi Tây, huyện Ba Tri) để điều tra hành vi trấn lột tài sản của trẻ em.

Trước đó, trưa ngày 22/11, Thùy chạy xe máy từ huyện Ba Tri đến huyện Bình Đại, khi đến khu vực ngụ ấp Bình Chiến (thị trấn Bình Đại, huyện Bình Đại) thấy em Kim Võ Quang Nhựt (8 tuổi) trên tay cầm điện thoại di động nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt.

diem-tin2 phunutoday

 Phạm Thị Thùy đã từng thực hiện nhiều vụ lừa đảo lấy tài sản của học sinh 

Nghĩ là làm, Thùy dừng xe, đến gặp em Nhựt và nói là bạn của mẹ em đến chở em đi chơi. Tin lời, Nhựt đồng ý lên xe và được Thùy chở đến một quán nước ở xã Tân Xuân (huyện Ba Tri). Tại đây, Thùy nói mượn điện thoại của em Nhựt rồi lên xe tẩu thoát.

Thấy con mình mất tích, gia đình Nhựt trình báo cơ quan công an.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng công an đã bắt được Thùy tại một nhà trọ trên địa bà xã An Ngãi Tây (huyện Ba Tri).

Được biết, năm 2008, Thùy đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo lấy tài sản của học sinh và bị xử phạt 8 năm tù giam.

Tháng 5/2016, Thùy vừa hòa nhập cộng đồng thì lại tiếp tục phạm tội.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đi đám cưới bạn, cô gái trẻ mất tích đầy bí ẩn

Những ngày qua, gia đình chị Trịnh Thị Phương Thảo (SN 1994, trú tại xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) hoang mang, lo lắng khi nhiều ngày qua không rõ tin tức về chị.

diem-tin1 phunutoday

 Hình ảnh chị Trịnh Thị Phương Thảo. Ảnh gia đình cung cấp

Theo lời kể, sáng 19/11, chị Thảo bắt xe buýt từ nhà lên TP. Nam Định để đi ăn đám cưới bạn. Đến 13h chiều 20/11, sau khi dự đám cưới bạn xong, chị Thảo gọi điện cho người thân thông báo đang bắt xe nhà.

Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, chị Thảo gọi cho em gái của chồng ra ngã tư thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định để đón về nhà. Tuy nhiên, khi đang nói chuyện điện với chị dâu và bị ngắt liên lạc, em chồng chị Thảo chờ lâu quá không thấy nên đã bắt xe đi Hà Nội để sáng hôm sau kịp đi học.

Đến ngày hôm sau (21/11), anh Mai Xuân Hoàng (chồng chị Thảo) vẫn chưa thấy vợ về nên sốt ruột đi tìm. Anh Hoàng đã gọi điện vào số máy chị Thảo nhiều lần nhưng không liên lạc được.

Sau đó, gia đình đã báo công an và tổ chức tìm kiếm ở rất nhiều nơi nhưng không có bất kì một thông tin gì về chị Thảo.

Bí thư Hà Nội: Xử nghiêm vụ dùng dao cưỡng đoạt tiền gửi xe

Văn phòng Thành ủy Hà Nội ban hành công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải, yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm hành vi dùng dao cưỡng đoạt tiền trông giữ xe; xử lý dứt điểm tình trạng trông giữ xe trái phép trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Trước đó, ngày 22/11, Báo Tiền Phong có bài “Hà Nội: Côn đồ ngang nhiên dùng dao cưỡng đoạt tiền của tài xế”, trong đó nêu: “Dù không được cấp phép trông giữ xe tuy nhiên một số đối tượng đã tự ý kẻ vạch sơn, thu tiền của tài xế tại khu vực Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội. Tài xế nhận thấy việc thu tiền bất hợp lý nên không trả tiền thì chúng rút dao đâm thẳng về phía nạn nhân.” 

diem-tinphunutoday

 Một đối tượng dùng dao đâm thẳng về phía tài xế

Được biết, nhiều cư dân trong khu vực khẳng định, các đối tượng trên tự ý lập bãi trông xe tại toà nhà CT1A1; CT1A2; CT4A1… thuộc Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm. Khi những chiếc xe ô tô của cư dân hay của khách đến các khu vực này đều bị các đối tượng thu tiền, nếu ai không chịu trả thì các đối tượng kéo đến cả một băng nhóm để uy hiếp, dọa dẫm và ép phải trả tiền. 

Theo nội dung công văn, Bí thư Thành ủy Hà Nội giao Công an Thành phố phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai kiểm tra thông tin báo nêu, xử lý dứt điểm về tình trạng trên; yêu cầu Công an Thành phố rà soát, kiểm tra các địa điểm trông giữ xe trái phép trên địa bàn Thành phố; có phương án xử lý, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Công an Thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 30/11 về kết quả kiểm tra, xử lý những nội dung nêu trên. 

Lập chuyên án triệt phá các đường dây mua, bán động vật hoang dã

Cùng với đó, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án buôn lậu ngà voi được phát hiện thời gian qua; đồng thời, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa an nhân dân tối cao sớm đưa các vụ án ra truy tố, xét xử theo quy định pháp luật.

Bộ Tài chính chỉ đạo ngành Hải quan tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trên các tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không; phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các hàng vi vận chuyển, nhập lậu động vật hoang dã, quý hiếm, trong đó có ngà voi.

Thời gian qua các cấp, các ngành đã có nhiều nỗ lực trong đấu tranh, triệt phá các đường dây vận chuyển trái phép quốc tế các loài hoang dã. Tuy vậy, một số địa phương hoạt động chế tác và bày bán các sản phẩm động vật hoang dã như ngà voi và sừng tê giác còn diễn biến phức tạp, thách thức nỗ lực thực thi pháp luật.

Để ngăn chặn tình trạng này, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Chỉ thị và nhiều văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng và UBND các tỉnh, thành phố rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động buôn bán động vật hoang dã đặc biệt là ngà voi, sừng tê giác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn