Giá vàng hôm nay 23/11: Muốn leo dốc cũng khó?

( PHUNUTODAY ) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (23/11), chuyên gia dự báo giá vàng sẽ khó thể khởi sắc dù sức cầu bắt đáy đã tăng lên nhưng chưa đủ mạnh.

Cụ thể, giá vàng niêm yết lúc 9h24 ngày 23/11 của các doanh nghiệp vàng trong nước như sau:

gia-vang-hom-nay-1-phunutoday.vn

 Giá vàng niêm yết lúc 9h24 ngày 23/11 Nguồn: Giavang.net.

Giá vàng miếng SJC tại TP. HCM lúc 9h24 giao dịch ở mức 35,70 chiều mua vào và 35,86 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tương tự, tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 35,75 - 35,85 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 35,76 - 35,83 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn tròn trơn đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 35,74 - 35,84 triệu đồng/lượng.

gia-vang-hom-nay-2-phunutoday.vn

Vàng hôm nay khó tăng. 

Cùng thời điểm, giá vàng trên thị trường châu Á cũng giảm nhẹ. Giá vàng thế giới tại thời điểm 15 giờ 19 phút giảm nhẹ xuống mức 1.216,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới hơn 2,7 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí).

Giá vàng thế giới tiếp tục đứng ở mức thấp nhất trong gần 6 tháng qua, do áp lực bán vàng để đầu tư vào các loại tài sản rủi ro vẫn ở mức khá cao. Trong khi đó, sức cầu bắt đáy đã tăng lên nhưng chưa đủ mạnh. Giới đầu tư vẫn lo ngại về những điều bất thường có thể xảy ra trong một thế giới tài chính ngày càng biến động.

Trước đó, giới đầu tư đã có động thái quay lại với vàng sau khi chứng kiến sự hụt hơi của chứng khoán Mỹ và đồng USD. Tuy nhiên, những động thái sẵn sàng hợp tác với OPEC của tổng thống Nga Vladimir Putin đã khiến giá dầu tăng vọt và kéo chứng khoán đi lên.

Vàng giảm giá còn do giới đầu tư e ngại về đợt tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tháng tới. Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo trong những ngày tới và khó có bất ngờ xảy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link