Điểm tin mới 11/12: Bé gái 8 tuổi bị dâm ô khi đi vệ sinh trong trường học

( PHUNUTODAY ) - Bé 8 tuổi bị dâm ô khi đi vệ sinh trong trường học; Tàu chở 12 thuyền viên và hơn 4.600 tấn ngô bất ngờ bốc cháy... là những tin mới hôm nay.

Bé 8 tuổi bị dâm ô khi đi vệ sinh trong trường học

diem-tin

Cánh cổng luôn khóa kín, vì thế kẻ lạ chắc chắn đã "vượt tường" 

Sự việc xảy ra vào ngày 9/12. Nạn nhân là cháu T.T.H.H, 8 tuổi đang học lớp 3 tại một trường tiểu học ở xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. 

Anh T.V.N, bố của cháu bé đã kể lại sự việc đau lòng này. Anh N. cho biết, con anh là cháu T.T.H.H (sinh năm 2008) hiện đang học lớp 3.

“Hôm đó là khoảng 14h30 ngày 7/12, khi tôi đang đi làm thì nhận được cuộc điện thoại của cô giáo dạy lớp cháu H., lúc đó cô gọi tôi đến và cho biết cháu bị ra máu nhiều ở “vùng kín”. Khi đến nơi, tôi hỏi lý do, cô giáo trả lời, lúc cháu đi vệ sinh về thì bị vậy”, anh N. nhớ lại.

Theo anh N, khi vào lớp để xem tình hình con mình, anh thấy con anh đang co ro ở bàn học, máu chảy ra từ “vùng kín”, mặt tái mét không nói được lời nào.

“Khi đó tôi vội vàng đưa cháu ra nhà một bác sĩ ở gần trường để thăm khám. Nói thật ban đầu tôi chỉ nghĩ cháu bị ngã xe, hoặc đi vệ sinh nặng dùng cây que gì nên bị đứt một chút rồi chảy máu.

Tuy nhiên, khi ra đến đó trực tiếp tôi cởi quần cho cháu thì nhìn thấy vùng máu chảy ra và tôi đã nghĩ đến chuyện chẳng lành. Tôi trực tiếp gọi điện cho cô hiệu trưởng và nói cháu đã bị xâm hại, khi đó nhà trường mới báo công an”, anh N. thuật lại.

Theo lời kể của anh N., khi trống vào lớp (2 giờ chiều), con anh xin phép cô giáo đi vệ sinh, khi ra đến nhà vệ sinh của trường thì bị một người nam thanh niên đeo khẩu trang bịt miệng cháu và bắt đầu giở trò đồi bại.

Theo lời tả của con tôi thì hắn đi giày màu đen, mặc quần áo bó, bịt khẩu trang và khi dùng mũ để bịt miệng con tôi thì cháu nhìn thấy tóc nhuộm”, anh N. thuật lại lời kể của con.

Về tình hình sức khỏe hiện tại của cháu H., anh N. cho biết hiện cháu đã ổn định hơn và đang theo dõi tâm lý tại nhà. “Tôi sẽ cho cháu nghỉ học một tháng để cháu ổn định tâm lý, sau đó mới cho cháu tiếp tục đến trường”, bố cháu H. nói.

Trao đổi với phóng viên, thiếu tá Tống Quang Hiếu – Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự (Công an huyện Chương Mỹ - Hà Nội) cho biết, công an huyện Chương Mỹ có tiếp nhận và đang điều tra sự việc.

Bé 7 tuổi tử vong vì sốc thuốc khi điều trị: Người mẹ không còn khả năng sinh con

Liên quan tới vụ việc bé gái 7 tuổi tử vong sau khi điều trị viêm đường hô hấp, sáng 10/12, trao đổi với PV, một lãnh đạo xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau xác nhận thông tin và cho biết, hiện gia đình đang tiến hành công việc an táng cho cháu bé.

Bé gái xấu số là cháu Trần Như Q.(7 tuổi, ngụ tại ấp Minh Điền, xã Quách Phẩm Bắc).

Theo thông tin từ gia đình, ngày 5/12, cháu Q. bị sốt cao nên được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Cái Nước điều trị.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé Q. bị sốt xuất huyết và viêm đường hô hấp, nhưng sau khi làm các xét nghiệm, bé chỉ bị viêm đường hô hấp nên các bác sĩ cho thuốc uống hạ sốt, giảm ho. Tuy nhiên, sau 3 ngày điều trị, bệnh tình của cháu Q. không giảm đi.

Đến ngày 8/12, bác sĩ chỉ định tiêm kháng sinh cho Q. nhưng không may cháu bị sốc thuốc dẫn đến tử vong.

Chia sẻ với PV, ông Trương Hồng Ngoãng - người thân của cháu Q. cho biết, sau buổi làm việc với Sở Y tế cũng như phía Bệnh viện đa khoa huyện cái nước, gia đình đã nhận  bàn giao thi thể cháu và tiến hành lo hậu sự.

Được biết bệnh biện hỗ trợ 30 triệu đồng nói rằng để gia đình lo ma chay, sau đó có nói rằng sẽ hỗ trợ tất cả 50 triệu đồng. Số tiền đó không phải là tiền đền bù, số tiền đó là tiền để vợ chồng cháu Linh (cha mẹ cháu Q.) có thể ổn định lại cuộc sống, vì trong thời gian này công việc các cháu phải bỏ dở.

Tuy nhiên, ông Ngoãng nói, vấn đề không phải là tiền, dù bây giờ họ có đưa thêm 100 triệu hay 1 tỷ chúng tôi cũng không cần, quan trọng là Bệnh viện đã thẳng thắn nhận lỗi".

Được biết, mẹ cháu bé, chị Linh không còn khả năng sinh con nữa, vì thế sự ra đi của cháu Q. khiến gia đình vô cùng đau đớn.

Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan điều tra, làm rõ sự việc.

Tàu chở 12 thuyền viên và hơn 4.600 tấn ngô bất ngờ bốc cháy

diem-tin.01

Tàu VTB 36 quốc tịch Việt Nam do ông Trần Phi Danh (sinh năm 1978 ở phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng) làm thuyền trưởng, trên tàu có 12 thuyền viên, 2 hành khách và 2 hoa tiêu chở 4.630 tấn ngô.

Nhận được tín hiệu, các tàu của Công ty Tân Cảng và Hải Vân đã tiếp cận tàu VTB 36 và cứu toàn bộ thuyền viên, hành khách và hoa tiêu an toàn.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Bộ đội biên phòng cảng, Cảnh sát đường thủy, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Bảo đảm hàng hải cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường khẩn trương phối hợp với Công ty Tân Cảng, Công ty Hải Vân tổ chức chữa cháy tàu VTB 36.

Đến 2 giờ 30 phút ngày 10/12, đám cháy trên tàu VTB 36 đã được dập tắt hoàn toàn.

Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 606 tấn hải sản nhiễm cadimi

Trước đó, Sở Y tế Quảng Bình đã lấy mẫu tại 29 cơ sở đông lạnh trên địa bàn tỉnh (huyện Lệ Thủy 3 cơ sở, Bố Trạch 16 cơ sở và TP Đồng Hới 10 cơ sở). Có 130 mẫu được gửi đi kiểm nghiệm.

Kết quả, phát hiện 30/130 mẫu không đảm bảo an toàn thực phẩm. Tổng số lượng hải sản có hàm lượng cadimi vượt ngưỡng là trên 606,4 tấn, chiếm 1/5 số lượng hải sản đang tồn kho.

Các loại hải sản đông lạnh có hàm lượng cadimi vượt ngưỡng gồm nhiều loại như: ghẹ xanh, ghẹ sao, cá ngừ trơn, ngừ bong, cá bống suôn, mực chan chu và một số loại cá nục.

Quy trình tiêu hủy được Sở TN&MT tỉnh Quảng Bình thực hiện tại bãi rác tây bắc Đồng Hới. Dự kiến đến ngày 14/12, số hải sản không an toàn này sẽ được tiêu hủy xong.

Sập nhà ở Ấn Độ, 11 người thiệt mạng

diem-tin.02

 Hiện trường vụ sập nhà thương tâm

Truyền thông địa phương đưa tin, vụ sập nhà ở Ấn Độ xảy ra tại thành phố Hyderabad, bang Telangana, đã khiến 11 người thiệt mạng. Chỉ 2 người may mắn được cứu sống trong đống đổ nát.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cứu hộ và các nhân viên y tế ngay lập tức được triển khai tới hiện trường giải cứu nạn nhân.

“Chúng tôi chỉ có thể cứu được 2 người trong số 13 nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau vụ sập nhà 6 tầng đang xây dựng. Hầu hết những người thiệt mạng là công nhân đến từ khu vực ven biển phía bắc bang Andhra Pradesh. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân xấu số”, một quan chức Ấn Độ chịu trách nhiệm giám sát hoạt động cứu hộ nói.

Được biết, hai người may mắn được cứu sống là một phụ nữ và đứa con của cô đến từ bang Chhattisgarh. Họ đang được theo dõi trong bệnh viện song, tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn