Điểm tin mới 11/8: Lạ kỳ em bé vừa mới sinh đã mọc răng cửa ở Hà Tĩnh

( PHUNUTODAY ) - Được biết, cháu bé là con của sản phụ Đinh Thị Thảo (54 tuổi, thường trú tỉnh Quảng Bình), nhập viện và được bác sĩ chỉ định mổ đẻ.

Kỳ lạ bé trai vừa sinh đã mọc răng cửa

Tối 9/8, BV Đa khoa huyện Hương Khê Hà Tĩnh đã tiếp nhận và tiến hành mổ đẻ cho một sản phụ. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là bé trai vừa mới chào đời đã mọc răng cửa khiến gia đình hết sức ngạc nhiên xen lẫn lo lắng.

Được biết, cháu bé là con của sản phụ Đinh Thị Thảo (54 tuổi, thường trú tỉnh Quảng Bình), nhập viện và được bác sĩ chỉ định mổ đẻ. Bé trai vừa ra đời nặng 3kg và mọc một răng cửa khá to ở vị trí hàm dưới khiến ai cũng ngạc nhiên, thích thú.

4

Bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn – Phòng gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết: "Thông thường, trẻ từ 7 – 8 tháng tuổi mới bắt đầu mọc răng, việc trẻ mới sinh ra đã mọc răng là trường hợp rất hi hữu, xác suất khoảng 200.000 trẻ mới có 1 trẻ rơi vào trường hợp này. Nhưng đây là hiện tượng bình thường nên gia đình không nên quá lo lắng”.

Vụ 3 chị em Bình Dương mất tích: Bán điện thoại để xuống An Giang chơi với bạn

Chiều 10.8, anh Phạm Văn Sơn (36 tuổi, quê huyện Tân Hưng, tỉnh Long An), tạm trú xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, cho biết vợ chồng anh cùng người chị vừa thuê xe đến thị trấn Chi Lăng, huyện Tịnh Biên (An Giang) đón hai con gái và đứa cháu về nhà.

2

Hai con gái của anh Sơn tên P.T.H.K (15 tuổi), P.T.Q. (14 tuổi) cùng đứa cháu P.T.H. (13 tuổi, cùng ngụ xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng) lên thăm cha mẹ và người thân đang làm công nhân tại xã Lai Uyên (huyện Bàu Bàng, Bình Dương).

Ngày 6.8, vợ chồng anh Sơn đi vắng, lúc này 3 bé gái được bạn bè nhắn tin rủ đến huyện Tịnh Biên (An Giang) chơi. Thiếu tiền, cả ba quyết định bán hết 3 điện thoại di động rồi đón xe đi mà không báo cho người thân biết.

Tối về không thấy con và cháu đâu, tưởng bị bắt cóc, vợ chồng anh Sơn báo cơ quan công an xin hỗ trợ tìm cùng.

Bé trai 1 tuổi nghi bị bạo hành đã khỏe mạnh xuất viện

Chiều 10.8, Bệnh viện Nhi T.Ư đã tiến hành làm thủ tục ra viện cho cháu T.T.A, 1 tuổi (Hà Nội), nghi bị bạo hành và bỏ rơi tại bệnh viện, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, tình trạng cháu bé hiện đã ổn định, các chức năng sống ổn định: Trẻ tỉnh táo, ăn tốt, tiếp xúc tốt, các vết bầm tím đã gần hết, không co giật, đại tiểu tiện bình thường. Tuy nhiên cháu vẫn cần được tiếp tục theo dõi, thăm khám về thần kinh như mức độ tỉnh táo, tình trạng vận động, co giật... Trẻ được các bác sĩ hẹn khám lại sau 2 tuần.

1

Trước đó, vào 12h30 phút ngày 4.8, khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé trai khoảng hơn 1 tuổi từ bệnh viện Saint Paul chuyển sang trong tình trạng mệt mỏi, hoảng sợ, hai chân và trán có nhiều vết bầm dập, lưng và cổ bị xước, vùng bìu có tổn thương màu đỏ tươi. Trẻ không có bố mẹ hay người thân đi cùng.

Sau khi chụp CT sọ não phát hiện bệnh nhi có xuất huyết não - màng não vùng đỉnh bên phải. Qua kết quả ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não và vùng mềm dưới da. Bệnh nhi được điều trị bằng thuốc an thần, giảm đau, dinh dưỡng và cho truyền dịch, đồng thời chăm sóc, theo dõi các diễn biến về dấu hiệu thần kinh.

Công an đã vào cuộc và làm rõ người đưa cháu bé vào viện là Nguyễn Thanh Hằng (SN 1978), trú tại 58 phố Yên Phụ (Ba Đình). Hằng khai cháu Trần Tiến A sinh ngày 23.8.2016, mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983) trú tại phố Tống Duy Tân, (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Do mẹ cháu bé mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy, nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ. Đầu tháng 8 vừa qua, người bạn này bận công việc nên nhờ Hằng nuôi bé A giúp một thời gian. Ngày 3.8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch, Hằng đã đưa vào bệnh viện rồi bỏ rơi cháu.

Vụ dâm ô học sinh ở Quảng Nam: Thầy giáo vẫn chưa nhận tội

Sáng 10.8, thượng tá Phạm Việt Tiến - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quang Chung (SN 1969) - nguyên giáo viên Trường Tiểu học Zơ Nông (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) về tội “hiếp dâm và dâm ô trẻ em”.

Theo thượng tá Tiến, năm 2016, phụ huynh của 3 em học sinh Trường Tiểu học Zơ Nông (2 học sinh lớp 3, 1 học sinh lớp 1) gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo thầy Nguyễn Quang Chung dâm ô với con của họ.

3

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ khoảng đầu năm học 2015 đến tháng 4.2016, thầy Chung đã nhiều lần gọi các em học sinh vào phòng làm việc của mình trong thời gian nghỉ giải lao giữa giờ để sàm sỡ. Kết quả trưng cầu giám định cho thấy, các nạn nhân bị xâm hại tình dục và thể hiện sự hoang mang, lo sợ.

Được biết, sau khi các phụ huynh gửi đơn, gia đình thầy Chung đã đến nhà các phụ huynh yêu cầu rút đơn, nếu không họ sẽ kiện ngược lại. Trong khi đó, dư luận rất bức xúc, phẫn nộ và phụ huynh các nạn nhân tha thiết mong cơ quan công an làm sáng tỏ vụ án. Thậm chí, không chỉ riêng gia đình các nạn nhân mà nhiều phụ huynh khác cho biết, nếu thầy Nguyễn Quang Chung còn dạy ở Trường Zơ Nông thì họ không cho con em mình học tại trường này.

Đến hiện tại đối tượng vẫn không chịu nhận tội. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Thanh Thảo - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Zơ Nông (thị trấn Thành Mỹ, huyện Nam Giang) cho biết: Thầy Chung đã có thâm niên giảng dạy hơn 25 năm, thầy về trường Zơ Nông được 5 năm thì xảy ra sự việc trên. Trước việc này, tôi cũng thấy đau lòng cho các em học sinh của mình, vì các em còn quá nhỏ…”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn