Điểm tin mới 15/5: Chàng công an trẻ nhanh trí cứu sống cháu bé bị đuối nước nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Cùng bạn bè tắm thác, cậu bé bị đuối nước và bất tỉnh, đúng lúc đó anh Bùi Đức Hai xuất hiện và sơ cứu kịp thời, giúp cháu bé qua cơn nguy kịch.

 Thanh Hóa: Mâu thuẫn cá nhân, nam sinh lớp 11 bị đâm tử vong

Ngày 14/5, Công an Thanh Hóa xác nhận, tại địa bàn thị trấn Lang Chánh đã xảy ra án mạng. Nạn nhân là học sinh lớp 11 trường THPT Lang Chánh, bị bạn học dùng dao đâm dẫn đến tử vong.

x13

 Nạn nhân đang học lớp 11A7 trường THPT Lang Chánh, còn hung thủ đã bỏ học từ trước. Ảnh nguồn: Internet.

Theo đó, vào chiều 13/5, em Lương Thế Kỷ (SN 2000, trú tại bản Cú, xã Tam Văn, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) và em Hà Văn Đạt (SN 1999, trú tại bản U, xã Tam Văn) gặp nhau tại sân bóng đá Chiềng Trải thuộc thị trấn Lang Chánh.

Hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát. Đạt đã dùng dao tự chế, đâm Kỷ rồi bỏ đi. Khi người dân phát hiện ra Kỷ nằm gục bên đường, người đầy máu, liền mang đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Ông Phạm Văn Nhị, Chủ tịch UBND xã Tam văn, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa cho biết, Đạt và Kỷ trước đây là bạn cùng học. Hiện Đạt đã bỏ học, còn Kỷ thì đang học lớp 11A7 trường THPT Lang Chánh.

Sau khi xảy ra sự việc, Hà Văn Đạt đã bị cơ quan Công an huyện Lang Chánh bắt giữ. Ngay chiều qua (ngày 13/5), Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình mai táng.

Được biết, hoàn cảnh em Lương Thế Kỷ rất khó khăn. Kỷ có em gái, mẹ hiện đang đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Khi xảy ra vụ việc, bố Kỷ đang đưa em gái chữa bệnh ngoài Hà Nội, đã kịp về trong ngày để đưa tang.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Nhóm thanh niên mang hung khí vào tấn công khách tại nhà hàng

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 14/5 tại nhà hàng Phố Đôi trên đường Kha Vạn Cân, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM.

x14

 Một đối tượng cầm gậy đòi thách thức nhóm người nhà chú rể. Ảnh nguồn: Internet.

Theo đó, trưa cùng ngày, anh Đặng Phương Nam (27 tuổi, quê Nghệ An) có tổ chức đám cưới và gửi xe máy tại nhà hàng Phố Đôi. Sau đó, anh Nam đưa chìa khóa và thẻ giữ xe cho cô dâu nhưng cô dâu lại để vào trong túi xách của mẹ mình.

Tới khoảng 15h chiều, xong tiệc đám cưới thì mẹ cô dâu đi về Long An và mang theo chìa khóa xe của anh Nam.

Khi ra lấy xe, anh Nam không có chìa khóa và thẻ xe nên nói với nhân viên giữ xe của nhà hàng là chờ người thân mang chìa khóa lên. Tuy nhiên một nam nhân viên không đồng ý và có nói là nếu giờ không lấy xe thì tí nữa không cho lấy.

Do đó hai bên xảy ra cãi nhau. Ít phút sau, bất ngờ xuất hiện nhóm thanh niên khoảng 4 người tay cầm gậy và roi điện tới xông vào hành hung nhóm người nhà của anh Nam. Thấy vậy, anh Đặng Thái Hòa (30 tuổi, quê Nghệ An) tới can ngăn thì bị một đối tượng đánh trúng đầu gây thương tích khiến anh này phải nhập viện.

Sau khi đưa nạn nhân tới bệnh viện, người nhà anh Nam quay lại nhà hàng yêu cầu đại diện nhà hàng ra giải quyết vụ việc nhưng không được.

Nhận tin báo, công an phường Linh Trung đã có mặt giải quyết vụ việc.

26 khách du lịch ở Cát Bà nhập viện, nghi bị ngộ độc hải sản

Ngày 14/5, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt -Tiệp (TP Hải Phòng) tiếp nhận 26 bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, đầu bị choáng, đi ngoài... nghi  ngộ độc thức ăn. Sau khi thăm khám, bác sĩ đã cho các bệnh nhân truyền dịch, uống thuốc và tiếp tục theo dõi.

Tất cả 26 người nhập viện đều là nhân viên Công ty Cổ phần Anova Seed (Khu công nghiệp Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng).

Theo các bệnh nhân, chiều 12/5, hơn 100 nhân viên Công ty Cổ phần Anova Seed tổ chức đi du lịch tham quan Cát Bà. Tối cùng ngày, khi đang tham gia tiệc trên bãi biển thì vài người có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài... 

Trưa hôm sau, hơn chục người trong đoàn cũng có biểu hiện như trên nên đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Cát Bà cấp cứu. Các bệnh nhân cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do ngộ độc hải sản.

Ông Phạm Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cát Bà, cho biết hôm 13/5, đơn vị đã tiếp nhận 11 trường hợp nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, đầu óc choáng váng, đi ngoài.

Sau khi thăm khám, truyền dịch và cho uống thuốc, 8 người đã xuất viện. Riêng 3 bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa, phải nằm theo dõi, điều trị, đến sáng 14/5 thì được cho về.

Hà Giang: Chàng công an trẻ nhanh trí cứu sống cháu bé bị đuối nước nguy kịch

x17

 Chân dung chàng cảnh sát trẻ Bùi Đức Hai. Ảnh nguồn: Internet.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 11/5, nạn nhân đuối nước là cháu Hoàng Thanh Bình (11 tuổi), học sinh lớp 5 trường tiểu học Nà Chì (xã Nà Chì, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang). Trong lúc nguy kịch, cháu Bình may mắn được anh Bùi Đức Hai chiến sỹ công an công tác tại phòng Pk20-Công an tỉnh Hà Giang cứu giúp.

Chiều hôm đó, cháu Bình theo bạn bè vào thác Tre thôn Nà Chì để tắm, không may bị đuối nước dẫn đến bất tỉnh. Bạn bè đi cùng cháu Bình đều còn rất nhỏ và không có kĩ năng sơ cứu, cũng không có người lớn nào đi cùng.

Đúng hôm anh Bùi Đức Hai được cấp phép nghỉ về thăm gia đình, và đưa các cháu đi tắm ở đó đã gặp phải trường hợp cháu Hoàng Thanh Bình đang mê man và có dấu hiệu ngừng thở. Ngay lập tức anh Hai đã vận dụng những kĩ năng nghiệp vụ đã được trang bị để sơ cứu hô hấp cho cháu, sau một hồi cháu Bình đã tỉnh lại.

Sự việc xảy ra khi không có mặt của cha mẹ cháu Bình, vì lúc đó cả hai đều đang đi làm chưa về. Khi nghe tin con trai bị đuối nước, bố mẹ cháu Bình đều hoảng hốt và vội chạy đến thác Tre, nơi xảy ra sự việc. Gia đình cháu Bình vô cùng xúc động và biết ơn trước việc làm của chàng cảnh sát trẻ Bùi Đức Hai vì đã cứu con họ từ cõi chết trở về. Được biết, sau đó bố mẹ cháu Bình mang gà đến tận nhà cảm ơn Hai và gia đình tuy nhiên chàng trai đã không nhận vì anh coi đó là trách nhiệm, nghĩa vụ của mình.

Anh Bùi Đức Hai chia sẻ: “Lúc đó tôi chỉ nghĩ làm sao cứu được cậu bé thôi, và khi cậu bé tỉnh lại tôi mừng và hạnh phúc lắm!”.

Trước hành động đầy ý nghĩa và cao đẹp đó cho chúng ta thấy rằng ở đâu đó vẫn luôn có những người tốt, sẵn sàng giúp đỡ mọi người bất cứ lúc nào và bất cứ đâu. Chàng cảnh sát trẻ Bùi Đức Hai đã làm một việc đầy ý nghĩa nhân văn, thể hiện là một người sống có trách nhiệm, đạo đức và sẵn sàng giúp đỡ tất cả mọi người dân, là tấm gương để nhiều người học tập.

Ngoài ra, qua sự việc này cũng là một sự cảnh báo về nguy cơ đuối nước của trẻ khi thời tiết vào hè, thời tiết oi nóng. Người lớn cần tập bơi cho con trẻ và thường xuyên để mắt khi cho các bé tắm hồ, ao, sông…để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn