Tin phụ nữ 13/5: Em trai nhẫn tâm đánh chị gái chấn thương sọ não

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra giữa những người có mối quan hệ huyết thống khiến nhiều người bàn tán và bất bình.

Hà Nội: Kẻ đâm người, cầm dao cố thủ trong nhà “sở hữu” 6 tiền án

l88

Thi thể người đàn ông bị kéo lê dưới gầm xe 50km, tài xế không hề hay biết. Ảnh nguồn: Internet. 

Ngày 13/5, Công an quận Đống Đa đang tạm giữ Nguyễn Ánh Hùng (tức Hùng “gấu”, SN 1970), đối tượng dùng dao đâm người rồi cố thủ trong nhà chiều ngày 12/5.

Theo thông tin từ cơ quan công an, Nguyễn Ánh Hùng trước đây từng có hộ khẩu tại phố Ngô Sỹ Liên. “Sở hữu” 6 tiền án về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”. Năm 2013, sau khi ra tù, Hùng chuyển vào sinh sống tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Chiều 12/5, Hùng vào nhà anh Phạm Văn Minh (28 tuổi, trú tại ngõ 38 Ngô Sỹ Liên), dùng dao tấn công anh này. Nạn nhân ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh - Pôn với 5 nhát dao trên người, trong đó có 2 nhát vào lưng, 2 nhát vào vai và 1 nhát vào gáy.

Về phần Hùng, sau khi gây án, Hùng chạy về nhà anh trai tại ngõ 28 Ngô Sỹ Liên. Tại đây, Hùng tháo xăng từ chiếc xe máy đựng vào xô rồi chui lên gác xép cố thủ.

Có mặt tại hiện trường, qua nắm bắt tình hình, lực lượng công an xác định, căn nhà nơi Hùng lẩn trốn chỉ rộng hơn 10m2. Hùng ngồi trên gác xép nối với sàn tầng một bằng cầu thang rất hẹp, chỉ vừa một người đi. Vị trí căn nhà nằm cuối ngõ, cách mặt phố Ngô Sỹ Liên gần 100 m nên các phương tiện cơ giới không thể tiếp cận.

Nhận thấy đối tượng có biểu hiện manh động, cảnh sát quyết định bao vây từ xa và vận động người thân của Hùng kiên trì thuyết phục. Từ bên trong, Hùng tuyên bố không ai được vào nhà, nếu không hắn sẽ tưới xăng và châm lửa đốt.

Sau khoảng 6 tiếng đồng hồ kiên trì thuyết phục, các trinh sát đã làm cho Hùng dịu bớt sự căng thẳng. Hùng yêu cầu được nói chuyện điện thoại với lãnh đạo Công an quận Đống Đa. Sau cuộc điện thoại, Hùng đồng ý giao nộp con dao và chiếc xô đựng xăng rồi theo cảnh sát về trụ sở để làm việc.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Thi thể người đàn ông bị kéo lê dưới gầm xe 50km, tài xế không hề hay biết

Liên quan đến vụ người dân phát hiện một thi thể đàn ông nằm bên vệ đường Nguyễn Thị Định (xã Phú Hưng, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) trong tình trạng biến dạng, trên người không mặc quần áo, ngày 13/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã có thông tin chính thức.

"Cơ quan chức năng đã có đủ cơ sở để chứng minh đây là nạn nhân của một vụ tai nạn giao thông, chứ không phải là một vụ giết người dã man như mọi người đồn đoán", đại diện cơ quan công an cho biết.

l89

 Chiếc xe gây tai nạn. Ảnh nguồn: Internet.

Theo đó, danh tính nạn nhân được xác định là anh Trần Thanh Hoài (32 tuổi, ngụ huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) - công nhân của xí nghiệp chế biến thủy sản tại huyện Ba Tri.

Cơ quan chức năng xác định, sáng 10/5, sau khi tan ca trực anh Hoài về nhà và điều khiển xe máy mang BKS: 71C-303.78 đi đám giỗ cùng huyện.

Cả ngày hôm đó, anh Hoài liên tục đi nhậu ở các địa điểm khác nhau. Đến 21h cùng ngày, sau chầu nhậu cuối, anh Hoài chở Nguyễn Văn T về.

Đến gần khu vực ngã tư Làng Mới (xã An Ngãi Trung), cả hai phát hiện phía trước cảnh sát giao thông đang tuần tra, sợ bị phạt nên T đi bộ về nhà trước, còn anh Hoài đậu xe bên lề đường nằm ngủ.

Lúc này, ông Phạm Văn D (53 tuổi, ngụ huyện Ba Tri) điều khiển xe ô tô 7 chỗ mang BKS: 71A-02126, chở theo Bùi Văn H (43 tuổi) lưu thông qua đã đâm trúng anh Hoài.

Do hoảng loạn, ông D lái ôtô bỏ chạy. Lúc này, thi thể anh Hoài bị cuốn dưới gầm xe.

Tài xế tiếp tục điều khiển xe từ huyện Ba Tri về xã Phú Hưng (TP Bến Tre). Đoạn đường ước tính khoảng 50 km.

Trong lúc quay đầu xe trên đường Nguyễn Thị Định, khu vực gần bãi rác thì thi thể anh Hoài văng xuống đường.

Do cả hai người ngồi trên xe không biết vụ việc nên về nhà ngủ. Sáng hôm sau thi thể anh Hoài được người dân phát hiện biến dạng, không còn quần áo trên người. 

Biết tin ông D và anh H đã đến cơ quan công an khai nhận vụ việc.

Hiện cả 2 đã được cho tại ngoại, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ điều tra về hành vi Vi phạm về việc gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người.

Hà Nội: Vì mâu thuẫn, chị gái bị em trai cầm xẻng đánh chấn thương sọ não

Sáng 13/5, ông Nguyễn Duy Trí, Trưởng Công an xã Bình Minh (Thanh Oai, Hà Nội) xác nhận có vụ việc ẩu đả giữa hai chị em đã xảy ra tại địa bàn. Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được Công an xã chuyển lên Công an huyện Thanh Oai điều tra theo thẩm quyền.

Lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai cho biết đã nhận được đơn từ phía gia đình. Hiện đơn vị đã cho người đi xác minh, làm rõ vụ việc theo quy định.

l90

 Bà Phúc đang nằm điều trị tại viện. Ảnh nguồn: Internet.

Trước đó, theo phản ánh của bà Lê Thị Phúc (SN 1954, trú tại thôn Sinh Quả, Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội), chiều ngày 7/5, 4 bố con nhà ông Lê Tiến Vi, anh Lê Tiến Triều, chị Lê Thị Đông và anh Vũ Mạnh đang xây cột cổng lấn vào phần cổng nhà bà.

Thấy vậy, bà Phúc ngăn cản, yêu cầu bố con ông Vi dừng việc xây trái phép nhưng nhóm người không nghe. Sau đó, con trai ông Vi là anh Lê Tiến Triều đã bế xốc bà Phúc và đưa ra vệ đường nhiều lần.

Sau đó, bà Phúc nói với Triều vài câu thì ông Lê Tiến Vi liền cầm lấy xẻng đánh vào đầu bà khiến bà Phúc bất tỉnh tại chỗ.

Khi tỉnh dậy, bà Phúc thấy bà Vui (vợ ông Vi) đang to tiếng chửi rủa và cầm gạch dí vào đầu bà dọa đánh. Con gái bà Vui là Lê Thị Đông có mặt tại đó cũng chửi bới và cùng lao vào đánh bà Phúc .

"Thấy tôi bị bốn mẹ con bà Vui đánh thì con gái tôi là chị Nguyễn Thị San chạy ra can ngăn nhưng các con ông Vi liền lao vào đánh mẹ con tôi.

San bị chấn thương phần mềm hiện vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Thanh Oai. Không những vậy, em gái tôi là bà Lê Thị Vân thấy vậy cũng vào để can ngăn nhưng cũng bị bố con ông Vi xô đẩy, bị ngã lăn lộn nhiều lần.

Do sự việc xảy ra nghiêm trọng nên trưởng thôn là ông Nguyễn Đình Tiến và công an thôn là anh Nguyễn Xuân Anh đến để ngăn chặn hành vi trái pháp luật của gia đình nhà ông Vi nhưng không được. Sau đó, Công an xã xuống lập biên bản sự việc", bà Phúc kể.

Đến 22 giờ cùng ngày, do bà Phúc nhiều lần bị nôn, ói nên bệnh viên đa khoa huyện Thanh Oai đã chuyển lên bệnh viện đa khoa Hà Đông để chữa trị kịp thời.

"Tôi bị đánh chấn thương sọ não, nhiều ngày nằm viện, nhưng từ khi xảy ra sự việc tới nay, gia đình ông Vi không tới hỏi thăm cũng như xin lỗi tôi.

Con gái tôi vào can ngăn cũng bị bố con ông Vi đẩy ngã, đánh đập, hiện vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Thanh Oai.

Không thể ngờ anh em với nhau mà 4 bố con ông Vi lại táng tận lương tâm đánh người phụ nữ già yếu như tôi bằng vật cứng như vậy làm tôi bất tỉnh.

Tôi mong muốn cơ quan bảo vệ pháp luật làm rõ để xử lý nghiêm minh, răn đe đúng người đúng tội, đảm bảo tính nghiêm minh, thượng tôn pháp luật", bà Phúc đề nghị.

Triệu tập tài xế xe bồn cố tình đánh lái đè xe máy của người phụ nữ đèo con nhỏ

Liên quan đến vụ việc chiếc xe bồn trộn bê tông cố tình đánh lái, suýt gây tai nạn cho một phụ nữ điều khiển xe máy chở theo con nhỏ gây xôn xao dư luận thời gian qua, ngày 12/5 cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết:

Vụ việc xảy ra trên tuyến đường Tây Tựu, phường Tây Tựu, thuộc địa bàn quận. Hiện cơ quan công an đã triệu tập lái xe cũng như những người có liên quan lên để xác minh làm rõ.

Trước đó, trung tá Nguyễn Trung Thành - Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội thông tin đã cử cán bộ xử lý và mời trực tiếp lãnh đạo đơn chủ quản của xe bồn trên là Công ty Bê tông Chèm đến làm việc.

Kết quả như thế nào sẽ được thông tin trong thời gian tới.

Theo diễn biến vụ việc, ngày 8/5 trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài khoảng 2 phút được một camera an ninh của người dân sống bên đường Tây Tựu ghi lại.

Đoạn clip bắt đầu với hình ảnh xe bồn trộn bê tông mang thương hiệu Công ty Bê tông Chèm đang cố vượt bên trái xe máy do một người phụ nữ điều khiển chở theo trẻ nhỏ ngồi đằng trước.

Trong quá trình vượt, đến đoạn trước số nhà 75 Tây Tựu, xe bồn đã va vào chân người phụ nữ, khiến xe máy loạng choạng. Phải rất cố gắng người phụ nữ mới giữ cho xe máy không đổ ra đường.

Sau đó, tài xế xe tải tiếp tục cho xe chạy. Không hài lòng với cách xử sự của tài xế người phụ nữ đi xe máy đuổi theo.

Khi đến đoạn trước số nhà 67, xe máy của người phụ nữ vượt lên trước, ra hiệu cho tải xế xe tải.

Tuy nhiên thay vì xuống giả quyết tình hình, tài xế đã cố tình đánh lái cho bánh xe bồn quay sang hướng phải, chèn ép xe máy của người phụ nữ.

Tình huống bất ngờ khiến ngừi phụ nữ phải nhoài người để tránh, riêng cháu bé và xe đổ ra đường. Thấy có tai nạn giao thông, nhiều người dân sống bên đường đã ra hỗ trợ người phụ nữ, bế đưa bé lên.

Lúc này cả tài xế và người đi cùng mới xuống xe. Sự việc khiến người dân rất bức xúc

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn