Con gái phu nhân tổng thống Pháp bênh vực mẹ trước bão dư luận

( PHUNUTODAY ) - Trước làn sóng tranh cãi của dư luận về mối tình chênh nhau 24 tuổi của mẹ và tân Tổng thống Pháp, cuối cùng con gái của phu nhân tổng thống pháp đã có những phát biểu bảo vệ và bênh vực mẹ mình.

Mới đây, Tiphaine Auzière, cô con gái út của phu nhân Trogneux, mới lên tiếng bênh vực mẹ trước làn sóng tranh cãi của dư luận về mối tình của mẹ mình và tân Tổng thống Emmanuel Macron.

Được biết, Tiphaine Auzière là một nữ luật sư, năm nay 32 tuổi. Trước dư luận bàn tán về mối tình của mẹ, cô nói: "Nếu mọi người không biết làm gì khác ngoài chỉ trích, hãy cứ để họ làm vậy. Những điều đó sẽ chỉ khiến chúng tôi xích lại gần nhau thêm mà thôi".

Theo cô, những lời chỉ trích, thành kiến hiện nay chứng tỏ dư luận đang ghen tị với thành công của mẹ mình và cô không muốn tin tưởng bất cứ ai có suy nghĩ đó. Trên thực tế, cô đã gặp rất nhiều người ngưỡng mộ những công việc mà mẹ cô đã làm.

x2

 Đệ nhất phu nhân Brigitte Trogneux và con gái Tiphaine Auzière. Ảnh: voici.fr

Chuyện tình của vợ chồng ngài Tân Tổng thống Pháp được chú ý bởi nét đẹp như một chuyện cổ tích. Vợ ông là bà Brigitte Trogneux, người hơn ông 24 tuổi và chính là cô giáo của ông.

Hai người gặp nhau khi ông Macron học cấp ba. Cô giáo Brigitte lúc đó 39 tuổi còn cậu học trò Macron chỉ 15 tuổi. Cô đã lập gia đình và có ba người con. Những ấn tượng đầu tiên về cô giáo dạy môn văn học Pháp khi đó là một người trang nhã với mái tóc vàng óng ả. Hai cô trò cùng nhau viết một vở kịch tại trường học. Chính cậu học trò đã chủ động nhờ đến cô giáo để hai người cùng bắt tay nhau viết lại kịch bản vở kịch. Những ngày cùng làm việc, cô giáo Brigitte phải thú nhận đã rất cảm kích trước cậu học trò thông minh.

Nhưng sau đó, gia đình ông Macron chuyển tới Paris. Trước đó họ sống ở thành phố Amiens, miền bắc nước Pháp. Quãng thời gian này, hai cô trò vẫn giữ liên lạc với nhau. Đến khi cậu học trò Macron ngày nào gặp lại cô giáo, nay đã ly dị chồng và chuyển tới Paris, hai người đã thực sự bắt đầu một chuyện tình đẹp như trong phim.

Trải qua nhiều khó khăn, ngăn cấm của gia đình và định kiến xã hội, 2 người cuối cùng đã kết hôn vào năm 2007. Cho đến nay, đã 10 năm trôi qua nhưng cả 2 vẫn dành cho nhau tình yêu sâu đậm như thuở ban đầu.

Người ta so sánh chuyện tình của ông Macron với những bộ phim lãng mạn của Hàn Quốc. Ở trong phim, một chàng trai trẻ tuổi, đẹp trai và tài giỏi lại sẵn sàng đổ gục trước một người phụ nữ hơn rất nhiều tuổi và còn từng lập gia đình. Mối tình của ông Macron và vợ cũng tựa như một cuốn phim lãng mạn, thắp sáng lên tình yêu vượt qua tuổi tác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn