Điểm tin mới 15/9: Thanh niên hỏi người yêu "chọn anh hay con chó", kết quả mất luôn người yêu...

( PHUNUTODAY ) - Bà mẹ sinh 8 con cảm thấy trống rỗng và ghê tởm với chính mình, Thanh niên hỏi người yêu "chọn anh hay con chó", kết quả mất luôn người yêu... là điểm tin mới nhất.

  • Bệnh lạ khiến người đàn ông có chóp mũi hình bông cải

Bệnh lành tính hiếm gặp mà không có điều kiện chữa trị, người đàn ông tại Cà Mau nhiều năm liền sống với chóp mũi sần sùi như bông cải.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Minh Hảo Hớn cho biết đây là bệnh lành tính rất hiếm gặp do rối loạn sự phát triển da vùng chóp mũi gọi là Rhinophyma (mũi sư tử) hay Phymatous Rosacae (bệnh da trứng cá đỏ). Hiện y học chưa rõ nguyên nhân gây bệnh, ghi nhận mũi sư tử thường gặp ở đàn ông hơn phụ nữ, 40-50 tuổi. Bệnh cũng có thể gặp ở những người uống nhiều rượu, ăn thức ăn cay, nóng, lạm dụng corticoid, tiếp xúc nhiều với ánh nắng, làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, stress...

Anh -H. H.

 Mũi người đàn ông bị biến dạng. Ảnh: H.H.

Bác sĩ Hớn thông tin, bệnh diễn tiến rất chậm trong nhiều năm, không gây đau đớn. Ban đầu chỉ là vùng da đỏ, giãn mạch nơi chóp mũi, càng về sau da càng dày, tăng sinh và phát triển mọc thùy như bông cải.

Trong giai đoạn đầu, bệnh nhân có thể sử dụng kháng sinh, kháng viêm, kháng dị ứng... để làm giảm quá trình tiến triển bệnh. Bệnh nhân điều trị muộn, búi da trên mũi nhiều nên phải phẫu thuật bằng dao, dao điện hoặc laser cắt bỏ khối da thừa.

Bệnh tái phát rất chậm, chưa có nguyên nhân gây bệnh rõ ràng nên không có cách phòng ngừa. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo bệnh nhân nên hạn chế hoặc từ bỏ các yếu tố thuận lợi gây bệnh, ăn nhiều rau xanh, uống thức uống giải nhiệt như atiso, nước dừa... Tránh sử dụng nhiều thức ăn nóng như đồ nướng, chiên xào... Khi có những dấu hiệu bất thường nên đi khám để được điều trị, hạn chế phát triển bệnh.

Thanh niên hỏi người yêu "chọn anh hay con chó", kết quả mất luôn người yêu...

Anh nghĩ gì vậy chàng trai? Anh bảo một người yêu chó lựa chọn giữa việc bỏ anh hoặc bỏ chó ư? Ồ, không bao giờ xảy ra cái vế thứ hai đâu.

"Người yêu có thể không có, nhưng chó nhất định phải có một em" là châm ngôn sống của nhiều thanh niên ế lâu dài, ế bền vững hiện nay. Đã đen đủi trong chuyện tình duyên thì chớ, mà còn không thể có được một em cún bên mình những tối cô đơn thì đúng là thất bại. Nhưng đấy là vấn đề của mấy đứa không có người yêu, với bọn đã có gấu nhưng vẫn phải có chó thì mọi chuyện lại rắc rối hơn nhiều.

sub-buzz-12407-1473756517-1-1473844607406

 Karishma và Lucy (ảnh FB).

Một đoạn tin nhắn được dân tình chia sẻ chóng mặt trên twitter ngày hôm nay, đã gây ra một cuộc tranh cãi khá gay gắt về việc "nên chọn ai giữa người yêu và con chó" khi được hỏi câu hỏi này. Đại ý của câu chuyện này là, một anh chàng nói với cô vợ tương lai về việc đã đến lúc "tống khứ" em cún của cô nàng ra khỏi nhà, và bắt cô gái chọn lựa "hoặc anh, hoặc con chó, em hãy quyết định đi."

Đoạn tin nhắn "hỏi ngu" của anh chàng đen đủi.

Giống như mấy cái chuyện nhảm nhí kiểu "giữa điện tử và em, anh chọn ai", hay "mẹ anh và em cũng rơi xuống nước, anh cứu ai trước"… thì giờ đây, còn có một kiểu bắt chọn nhức óc không kém "giữa anh và con chó, em chỉ được chọn một" như này đây. Cứ tưởng đây là chuyện xàm xí, trêu nhau trên mạng cho vui, không ngờ cũng có anh chàng "mất não" khi hỏi người yêu mình câu hỏi y hệt. Và kết quả thì thật không còn gì để nói.

Chuyện chẳng là, cô nàng Karishma Walia ở Bengaluru (Ấn Độ) có nuôi một em chó tên là Lucy. Giống như tất cả những người yêu chó trên hành tinh này, chẳng còn biết dùng từ nào để diễn tả về tình cảm của Karishma dành cho Lucy. Hai người quấn quýt nhau không rời nửa bước, ngay cả khi Karishma phải làm việc, Lucy cũng luôn cố len vào giữa người cô và cái laptop. Dù đã lớn tướng nhưng lúc nào Lucy cũng tỏ ra mình thật bé bỏng với Karishma. Nào là ngồi vào lòng, rồi lại nằm ườn ra sàn chờ được âu yếm.

Có một điều Lucy không nhận thức được là, nó càng lớn bao nhiêu thì Karishma của nó càng có tuổi bấy nhiêu. Đã đến lúc Karishma phải đi lấy chồng, cô nàng không thể ở giá cả đời với Lucy được. Đấy là cha mẹ Karishma bảo thế và họ ra sức mai mối cho Karishma một anh chàng rất được. Mẹ cô nàng nghĩ rằng anh con rể tương lai này rất hợp với Karishma bởi vì anh ta đẹp trai và có một công việc tốt. Thế là hai gia đình cứ vun vén vào cho đôi trẻ thôi, đâu biết rằng Lucy lại mang một tâm sự khác cho riêng mình…

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, đã đến lúc nói chuyện kết hôn nghiêm túc. Tưởng rằng mọi thứ sẽ hoàn hảo cho đến phút chót, nhưng ai mà ngờ được rằng, anh chồng tương lai lại phạm phải một sai lầm chưa chết người nhưng lại mất vợ.

Không đời nào Karishma chịu rời bỏ Lucy để lấy anh chồng ích kỷ.

Anh chồng sắp cưới của Karishma rào trước đón sau, nhỏ nhẹ nhắn tin cho cô nàng rằng mình có nên nói ra chuyện này không, thì ngay lập tức Karishma đã biết đó là chuyện gì. Cô bảo cô sẽ không thỏa hiệp, Lucy không phải là vấn đề. Nhưng anh chàng tội nghiệp kia cứ ỉ ôi rằng anh không muốn có một con chó xen vào giữa tình yêu của anh ta, không muốn san sẻ chiếc giường cùng người vợ xinh đẹp với một con chó và mẹ anh ta cũng chẳng thích… chó chút nào.

Cô thà với giá với em cún đáng yêu thế này còn hơn.

À ha, tốt thôi, ý anh là bắt Karishma chọn giữa anh và Lucy? Thật tội nghiệp cho anh, Karishma, người vợ tương lai của anh đã chọn con chó. Cô ấy đã chọn Lucy và đá anh không thương tiếc dù cho hai người có sắp làm đám cưới đi chăng nữa.Anh nghĩ gì vậy chàng trai? Anh bảo một người yêu chó lựa chọn giữa việc bỏ anh hoặc bỏ chó ư? Ồ, không bao giờ xảy ra cái vế thứ hai đâu. Người phải rời khỏi chiếc giường êm ái là anh chứ không phải là con chó nhé.

Đây quả là một bài học đắng ngắt lòng mề cho những ai dám thách thức người yêu chó. Đúng là chả cái dại nào giống cái dại này, trong cuộc sống này đúng là cái quái gì cũng xảy ra được. Nên nhớ đừng quá tự tin vào bản thân, vì đôi khi, bạn còn chẳng bằng một em cún cưng đâu...

Bà mẹ sinh 8 con: "Tôi cảm thấy trống rỗng và ghê tởm với chính mình"

Bà mẹ phi thường từng sinh một lần 8 con đã phải nỗ lực từ bỏ công việc "dơ bẩn" cùng chứng nghiện thuốc để làm lại từ đầu.

anh MOIVINCm

Bà mẹ sinh 14 con (ảnh MOIVINC).

Nadya Suleman là một bà mẹ đơn thân nổi tiếng, hiện đang sống tại California, Mỹ. Vào tháng 1/2009, cô đã trở thành tâm điểm khi trở thành bà mẹ đầu tiên sinh cùng lúc 8 đứa con khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông. Trước đó, cô đã làm mẹ của 6 đứa trẻ từ 3 – 7 tuổi, trong đó có một cặp song sinh. Đặc biệt, 14 người con của cô đều lần lượt ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, sử dụng tinh trùng hiến tặng từ cùng một người bạn của Suleman và do một bác sĩ duy nhất đảm nhiệm.

anh MOIVINC..

 Bà mẹ sinh 14 con (ảnh MOIVINC).

Cuộc sống của cô từng phải đối mặt với nhiều khủng hoảng, sau khi giấc mơ về một gia đình lớn biến thành cơn ác mộng. 14 đứa con và trong đó có 8 đứa bằng tuổi quả thật là một gánh nặng. Áp lực tài chính khiến cô đưa ra các sự lựa chọn sai lầm.

anh MOIVINC.....

Bà mẹ 41 tuổi tiết lộ mình có lẽ mình đã chết vì quá liều nếu không quyết tâm từ bỏ vào năm 2013. Cựu ngôi sao khiêu dâm và vũ nữ thoát y giờ đây bỏ lại quá khứ đằng sau để tập trung nuôi dạy các con. “Đó không phải là điều mà tôi hằng mong muốn, nhưng tôi nghĩ rằng mỗi người mẹ đơn thân có thể hiểu được những thách thức tôi phải đối mặt.” 

“Hai năm đầu sau sinh vô cùng tăm tối. Tôi đi vào một con đường rất tối. Tôi đã rất tuyệt vọng. Chúng tôi đang đứng trên bờ vực của cảnh vô gia cư. Thay vì khiến con chịu khổ, tôi quyết định khai thác những gì bản thân mình đang có. Tôi cảm thấy trống rỗng và ghê tởm với chính mình. Để làm tê liệt cảm xúc của mình, tôi bắt đầu nghiện ngập và chìm đắm vào các loại thuốc giảm đau mạnh”.

Nhân chứng kể giây phút thoát chết trong sự cố Sông Bung 2

Vợ chồng bà Xuyến thấy nước lũ dâng cao vội vùng chạy, may mắn bám được một thân cây và bò lên quả đồi, thoát nạn trong sự cố Thủy điện Sông Bung 2 chiều 13/9.

Video Tổng thống Obama ăn bún chả, đội mưa thăm người dân Việt Nam sắp phát sóng tại Mỹ

Ngày 25/9 tới, kênh truyền hình CNN sẽ phát sóng chương trình ẩm thực Parts Unknown của siêu đầu bếp Anthony Bourdain. Nhân vật chính trong chương trình lần này là Tổng thống Mỹ Barack Obama, cùng những hình ảnh ghi lại chuyến thăm của ông tới Việt Nam.

Ở chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 5 năm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gây ấn tượng mạnh bởi sự lịch thiệp, gần gũi với người dân. Trong đó, hình ảnh đáng nhớ nhất là buổi tối ông ăn bún chả, uống bia hơi tại một quán ăn trên phố cổ Hà Nội.

Người cùng ăn bún chả bên cạnh Tổng thống Mỹ hôm đó là đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Ông Obama là nhân vật đặc biệt trong loạt phim về ẩm thực có tên Parts Unknown của đầu bếp Bourdain, phát sóng trên kênh truyền hình CNN.

Kịch bản của chương trình, cùng việc Tổng thống Obama xuất hiện được giữ kín trong vòng 1 năm. Ngày 25/9 tới, mọi người sẽ có dịp xem lại khoảnh khắc Tổng thống Obama ăn bún chả tại Việt Nam trong tập phim mới nhất của loạt Parts Unknown.

Bảo trì cáp quang, mạng internet Việt Nam lại chập chờn

Theo thông tin từ VNPT, tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19-9 với mục đích đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet

bao-tri-cap-quang-2056

 Theo thông tin từ VNPT, tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19-9 với mục đích đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet.

Theo thông tin từ VNPT, tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19-9. Với mục đích đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet, phía đối tác nước ngoài sẽ thực hiện kế hoạch bảo dưỡng hệ thống cáp quang biển AAG (phân đoạn S1I) từ ngày mai.

Cụ thể, lịch bảo trì dự kiến sẽ bắt đầu từ 2 giờ ngày 15-9 đến 5 giờ ngày 19-9. Trong thời gian này, truy cập Internet đi quốc tế có thể sẽ bị chậm hơn so với bình thường.

Nhà mạng sẽ tạm thời chuyển sang các tuyến kết nối khác trên đất liền để đảm bảo chất lượng đường truyền.

Gã đánh giày vác ma túy đá qua biên giới

Lực lượng chức năng bắt giữ một người làm nghề đánh giày đang vác thùng cam chứa gần 7kg ma túy đá theo đường mòn biên giới về nước.

7kg-ma-tuy-JPG-7625-1473851618

 Tại tòa, bị cáo khai rằng nhiều lần Nhí gọi điện đe dọa sẽ giết vợ con nếu không nhận lời vận chuyển thuê ma túy đá nên bị cáo buộc phải làm. Tuy nhiên HĐXX bác bỏ lý do này vì Luyện và Nhí đã thỏa thuận kĩ giá cả vác “hàng” trước khi thực hiện hành vi.

Ngày 14/9, TAND tỉnh Lạng Sơn trong phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Tăng Văn Luyện (41 tuổi, tạm trú xã Tân Thanh, Văn Lãng) án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 3/2016, Luyện nhập cảnh trái phép sang Pò Chài (Trung Quốc) đánh giày thuê. Luyện làm quen với Nhí và được người này thuê đem gần 7kg ma túy đá về Việt Nam, với giá 5 triệu đồng. Ngày 10/3, Luyện nhận “hàng” được ngụy trang trong thùng cam, theo lối mòn biên giới đưa "hàng" về nước cùng bộ đồ nghề đánh giày. Khi qua cửa khẩu Tân Thanh, Luyện bị biên phòng và hải quan bắt giữ.

Thanh Hóa: Lũ quét 2 người chết, nhiều người mất tích

Một nhóm người xã Thanh Quân (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) đi vào rừng lấy măng, trời mưa to gây lũ quét khiến 2 người chết, nhiều người mất tích.

1_83571

 Thông tin được ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân xác nhận chiều nay.

Theo thông tin ban đầu, trước đó có một nhóm khoảng 10 người ở xã Thanh Quân vào khu vực rừng giáp ranh với địa bàn huyện Quỳ Châu (Nghệ An), cách Thanh Hóa khoảng 12km dựng lều lán để hái măng thì bị lũ cuốn trôi.

Được biết, những người dân địa phương thường vào rừng đi lấy măng khoảng 1 - 2 ngày mới trở về nhà.

Trong hai ngày 13- 14/9, trên địa bàn Như Xuân có mưa lớn, xuất hiện lũ quét gây sạt lở đất vùi lấp lều lán của những người đi hái măng.

Đến trưa nay, chính quyền địa phương nhận được tin báo đã huy động hơn 100 người tổ chức tìm kiếm, cứu nạn.

16h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được thi thể của 2 nạn nhân gần khu vực dựng lán trại là Vi Văn Khoa và Lương Văn Thoại. 5 người khác (đều là phụ nữ) đang mất tích.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã cử lực lượng lên hiện trường phối hợp chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn