“Yêu râu bạc” 68 tuổi khiến nữ sinh thành mẹ nhí nhận án 12 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Sáng 14/9, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Uông Nhật Được (68 tuổi, trú xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An) 12 năm tù về tội hai tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Giao cấu với trẻ em”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, bị cáo Được thường xuyên đến nhà chị V.T.T (mẹ cháu L.) mua rượu uống. Khoảng 14h ngày 14/9/2014, Được đến nhà chị T. mua rượu nhưng chỉ có bé L. ở nhà.

Được ngồi uống 5- 6 chén rượu rồi đi vào phòng trong nhà xem cháu L. học bài. Biết chỉ có một mình cháu L. Được sàm sỡ rồi dụ dỗ và giao cấu với cháu L.

1473826705-12namtuchoyeur

Nạn nhân là bé gái U.T.L (lúc đó mới 12 tuổi 11 tháng) trú cùng xã (ảnh VĐ).

Giao cấu xong, Được đưa cho L. 100 ngàn đồng và dặn: “Cháu đừng mách chuyện với ai. Lộ chuyện cả hai ông cháu mang tiếng xấu đấy”. Sau lần giao cấu thứ nhất, Được còn nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại này với cháu L. khiến L . có thai và sinh con vào ngày 3/3/2016.

Trước vành móng ngựa, bị cáo Được thừa nhận mọi hành vi của mình nhưng lại trơ trẽn nói: “Tôi tự hào vì việc làm sai trái đó mà giờ đây có một đứa con trai chung”. Câu nói này khiến nhiều người dự khán phẫn nộ buộc chủ tọa phiên tòa phải yêu cầu lực lượng an ninh nhắc nhở người dự khán.

nan-nhan--phunutoday-1446

 Suốt gần 1 năm, Được liên tục qua nhà L. lúc mẹ cháu đi vắng để thực hiện hành vi đồi bại.

Ngoài mức án 12 năm tù giam, tòa còn tuyên bị cáo Được phải bồi thường 13 triệu đồng và phụ cấp nuôi đứa trẻ mỗi tháng 300 ngàn đồng đến khi 18 tuổi.Trước đó, báo chí đưa tin, sáng 12/9, TAND tỉnh Nghệ An xét xử bị cáo Uông Nhật Được (68 tuổi, trú TP Vinh) về tội "Hiếp dâm trẻ em" và "Giao cấu với trẻ em". 

ong-dien-phunutoday-1445

 "Yêu râu bạc" nhận án 12 năm tù (ảnh - Hải Bình).

Theo lời khai, lần đầu tiên, vào khoảng 14h ngày 19/4/2014 Được qua nhà cháu L. mua rượu uống. Lúc này, chỉ có cháu L. ở nhà nên sau khi uống rượu, Được tiến vào bàn học của L. rồi thực hiện hành vi giao cấu. Sau khi thỏa mãn, Được dặn L. “không sao đâu, đừng nói với ai không xấu hổ cả ông và cháu”, rồi đưa cho L. 100.000 đồng.

Đến ngày 5/12/2015, chị V.T.T (mẹ cháu L.) phát hiện con gái có nhiều biểu hiện bất thường nên đưa đi khám. Kết quả, cháu L. có thai 26 tuần tuổi.Ngày 3/3/2016, cháu L. sinh một bé trai. Kết quả giám định ADN cho thấy bé trai là con của Được. Hiện nay, bé trai đã được 6 tháng, khỏe mạnh.

Trình bày trước tòa, ông Được thừa nhận nội dung buộc tội của VKS. Tuy nhiên, nhận sai vì rượu mà đánh mất bản thân, song bị cáo 68 tuổi vẫn trơ trẽn nói rằng: "Tôi tự hào vì việc làm sai đó mà giờ đây có một đứa con trai chung".

Sau khi sinh con cháu L tiếp tục đến trường để đi học. Tuy nhiên, mẹ L cho biết: “Tội con bé lắm... giờ đi học bị người ta dị nghị suốt”. Bà V.T.T yêu cầu tòa xử nghiêm hành vi của bị cáo và bị cáo phải có trách nhiệm chu cấp nuôi dưỡng cho bé trai cũng như bồi thường cho L. Bị cáo còn cho biết, thu nhập chỉ dựa vào tiền lương thương binh hơn một triệu đồng, vì vậy xin chu cấp mỗi tháng 200.000 đồng để nuôi con, nếu hơn thì không có khả năng.

Trong phần luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án phạt bị cáo 8 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em và 2 năm tù về tội Giao cấu với trẻ em. Tuy nhiên, sau thời gian nghị tòa, HĐXX chưa đưa ra bản án cho bị cáo vì cần thêm thời gian xem xét. Trước đó, sáng 16-8, Thượng tá Hoàng Xuân Thu, Phó trưởng Công an huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk), cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Bế X T. (SN 1944, ngụ xã Phú Lộc, huyện Krông Năng) để điều tra làm rõ hành vi dâm ô trẻ em. Các quyết định khởi tố đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. Thông tin ban đầu cho biết trước đó, vào đầu tháng 5 - 2016, cháu N.T.Th. (3 tuổi, ngụ xã Phú Lộc) đi mua kẹo ở quán tạp hóa gần nhà thì gặp ông T.

Tại đây, ông T đã dụ dỗ cháu Th. đi vào khu vực vắng để thực hiện hành vi đồi bại. Ông T. đã cởi đồ nạn nhân để thực hiện hành vi hiếp dâm nhưng do cháu Th. còn nhỏ nên ông T. chỉ sờ soạng bên ngoài rồi thả nạn nhân về. Khi về nhà, thấy cháu Th. hoảng loạn nên gia đình gặng hỏi thì nạn nhân kể lại sự việc. Kiểm tra vùng kín của Th. thì gia đình phát hiện nhiều vết bầm tím nên làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Sau rất nhiều vụ việc liên quan đến việc "yêu râu bạc" hiếp dâm, giở trò đồi bại với trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh cần quan tâm, để ý đến trẻ hơn nữa. Đặc biệt, nên thường xuyên nói chuyện với trẻ về cách nhận diện đơn giản để phát hiện ra trẻ đang bị xâm hại và có cách xử lý, tránh xảy ra những trường hợp như trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn